Top những bộ đồ chơi phát triển ngôn ngữ cho trẻ hiệu quả

06.06.2023   BTV phuong.ngothikim
Top những bộ đồ chơi phát triển ngôn ngữ cho trẻ hiệu quả

NỘI DUNG BÀI VIẾT

Bên cạnh sự tương tác, trò chuyện thường xuyên của ba mẹ thì đồ chơi đóng vai trò quan trọng đối với sự phát triển ngôn ngữ của trẻ. Bài viết sẽ giới thiệu đến ba mẹ top những bộ đồ chơi phát triển ngôn ngữ cho trẻ. Tham khảo ngay để có thêm nhiều lựa chọn tốt nhất cho con yêu.

Lợi ích của đồ chơi phát triển ngôn ngữ cho trẻ

Đối với trẻ nhỏ, vui chơi là hoạt động chủ đạo, còn đồ chơi chính là phương tiện để trẻ thực hiện hoạt động này. Thông qua đồ chơi, trẻ được học hỏi nhiều điều mới lạ, khám phá thế giới một cách trực quan và hiệu quả. Dưới đây là những lợi ích mà đồ chơi mang lại cho trẻ:

- Khơi dậy sự tò mò, yêu thích khám phá của trẻ.

- Rèn luyện kỹ năng vận động, phát triển các giác quan.

- Tăng cường sự tập trung, khả năng ghi nhớ.

- Nuôi dưỡng trí tưởng tượng, phát huy sự sáng tạo.

- Xây dựng khả năng suy luận tư duy logic.

- Phát triển ngôn ngữ, giúp trẻ giải quyết vấn đề linh hoạt.

- Kết nối các mối quan hệ xã hội.

Top những món đồ chơi phát triển ngôn ngữ cho trẻ

Sau đây là những món đồ chơi phát triển ngôn ngữ cho trẻ vừa hay vừa bổ ích.

Đồ chơi búp bê, gấu bông

Búp bê, gấu bông là những món đồ chơi quen thuộc của bé. Không chỉ sở hữu vẻ ngoài xinh xắn, đáng yêu, đồ chơi này còn góp phần hỗ trợ trẻ phát triển các kỹ năng xã hội, đặc biệt là giao tiếp.

Ba mẹ có thể chọn cho bé đồ chơi búp bê Baby Alive đa chức năng, hay búp bê Barbie xinh đẹp. Những người bạn này sẽ cùng bé tham gia vào những câu chuyện nhập vai lý thú, từ đó bé thêm tự tin vào chính mình và tăng cường khả năng ngôn ngữ.

Đồ chơi điện thoại

Đồ chơi phát triển ngôn ngữ cho trẻ tiếp theo ba mẹ nên tham khảo là đồ chơi điện thoại. Khi chơi cùng điện thoại đồ chơi, bé sẽ tha hồ tưởng tượng những cuộc hội thoại sinh động. Nhờ đó trẻ được khả năng ngôn ngữ, rèn luyện kỹ năng xã hội và tư duy sáng tạo khi đóng vai các nhân vật nói chuyện với nhau.

Sách, truyện trẻ em

Nhắc đến đồ chơi phát triển ngôn ngữ cho trẻ không thể bỏ qua sách, truyện trẻ em. Ba mẹ hãy tập thói quen đọc sách cho trẻ ngay từ khi còn nhỏ để trẻ phát triển tư duy nhận thức với thế giới xung quanh. Bên cạnh đó, trẻ còn được mở rộng vốn từ vựng, cải thiện kỹ năng giao tiếp và nhiều kỹ năng quan trọng khác.

Đồ chơi xếp chồng cho bé

Đồ chơi xếp chồng là món đồ chơi đơn giản thích hợp với bé từ 1 đến 3 tuổi. Món đồ chơi này sẽ giúp bé phát triển thể lực, tăng khả năng nhận thức, khơi dậy trí thông minh và khả năng ngôn ngữ cho trẻ. Thông qua đồ chơi xếp chồng, bé dễ dàng nhận biết các màu sắc, phân biệt lớn/ nhỏ, số đếm, biết cách giải quyết vấn đề khi chọn chiếc vòng nào phù hợp nhất để xếp theo thứ tự từ lớn đến nhỏ.

Đồ chơi bóng

Bóng đá, bóng rổ... là những trò chơi vận động thú vị khá dễ chơi nên được nhiều bé yêu thích. Món đồ chơi này giúp trẻ tăng cường sức khỏe, rèn luyện nhiều kỹ năng hữu ích như phản xạ của tay-chân-mắt. Với món đồ chơi này, bé tha hồ chơi cùng ba mẹ, bạn bè để phát triển khả năng ngôn ngữ và giao tiếp với nhiều từ vựng cơ bản như mềm, cứng, ném, đá, lăn, chuyền, bắt bóng...

Đồ chơi nhạc cụ

Nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh, âm thanh có ảnh hưởng trực tiếp đến não bộ của trẻ. Nếu trẻ được tiếp xúc sớm với đồ chơi âm nhạc sớm, thì não bộ sẽ phát triển theo chiều hướng tích cực. Cụ thể món đồ chơi này sẽ giúp trẻ hình thành khả năng cảm thụ âm nhạc, nuôi dưỡng khả năng tự thể hiện bản thân, kích thích trí não và cải thiện kỹ năng ngôn ngữ hiệu quả.

Trên đây là gợi ý những món đồ chơi phát triển ngôn ngữ cho trẻ hay nhất. Mykingdom cam kết cung cấp cho khách hàng các sản phẩm đồ chơi cao cấp, mang tính giáo dục, có thể giúp trẻ phát triển tối ưu cả thể chất và tinh thần. Tất cả các sản phẩm đồ chơi Mykingdom đều có thương hiệu, xuất xứ rõ ràng, được thông qua kiểm định chất lượng đạt tiêu chuẩn quốc tế nên ba mẹ hoàn toàn yên tâm.

Để mua hàng nhanh chóng và tiện lợi, ba mẹ hãy truy cập vào website chính thức của Mykingdom tại địa chỉ https://www.mykingdom.com.vn/.