LEGO Education – Giải pháp giáo dục STEAM được yêu thích trên toàn thế giới

06.06.2023   BTV phuong.ngothikim
LEGO Education – Giải pháp giáo dục STEAM được yêu thích trên toàn thế giới

NỘI DUNG BÀI VIẾT

Giáo dục STEAM đã không còn quá xa lạ với những ai quan tâm đến giáo dục và mong muốn tìm thấy một phương pháp hiệu quả để chuẩn bị hành trang cho con bước ra thế giới. Theo tạp chí Forbes của Mỹ, 10 ngành nghề trong tương lai có thu nhập cao nhất, hơn quá nửa đến từ các lĩnh vực STEAM. Điều đó càng khiến bố mẹ canh cánh tìm cho con công cụ học tập và nơi học STEAM tốt nhất.

Dựa trên kết quả bình chọn của giáo viên và phụ huynh trên toàn thế giới được thực hiện bởi các tổ chức uy tín về giáo dục như WORLDDIDAC, SIIA và Reimagine, LEGO Education - thương hiệu dành riêng cho giáo dục đến từ tập đoàn LEGO trong nhiều năm liền là giải pháp học tập hiệu quả được yêu thích dành cho các bé.

Những điểm đặc biệt giúp LEGO Education trong nhiều năm liền được đánh giá cao bởi giáo viên và phụ huynh:

1. Công cụ học tập tiên tiến ứng dụng công nghệ rô bốt trên nền tảng những viên gạch LEGO giúp cung cấp những kiến thức và kỹ năng cần thiết trong tương lai

2. Nội dung bài học đi kèm được LEGO Education phối hợp cùng những chuyên gia về giáo dục cho trẻ như Cambridge, Canergie Mellon, MIT... để nghiên cứu và phát triển nên những giải pháp đảm bảo những điều kiện tiên quyết trong giáo dục hiệu quả:

- Các bài học được tổ chức theo lộ trình 5E (Kết nối, Khám phá, Giải thích, Tạo dựng, Đánh giá) dễ hiễu và dễ dàng kết nối các em vào bài học, giúp các em hiểu sâu và ghi nhớ các kiến thức cần thiết

- Phát triển khả năng Tiếng Anh thông qua những bài học đạt tiêu chuẩn ngôn ngữ tiếng Anh – ELA(English Language Arts)

- Nội dung bài học được thiết kế để phát triển các kỹ năng cần thiết cho học sinh thế kỷ 21 bên cạnh kiến thức phần cứng như: kỹ năng làm việc nhóm, tư duy phản biện, giải quyết vấn đề, kỹ năng giao tiếp

3. Ứng dụng những Phương pháp giáo dục đang là xu hướng phát triển của giáo dục thế giới

- Phương pháp “học thông qua chơi” (Playful learning) giúp mang lại niềm vui và sự hứng thú khám phá, chủ động và đam mê trong học tập, hình thành những thói quen tốt cho bé.

- Phương pháp giáo dục liên môn STEAM cung cấp những trải nghiệm thực tế hấp dẫn thông qua các bài học vui nhộn để bé có thể tự liên kết chúng với những hiện tượng thực tế xung quanh.

- Phương pháp “học thông qua đôi tay”- hands on learning giúp khơi dậy trí tò mò, trẻ tự khám phá, tự tay tạo dựng nên các giải pháp của riêng mình, thử nghiệm, thất bại rồi tiếp tục thử nghiện và từ đó rút ra được những kiến thức cần thiết và sát thực với thực tế, từ đó trẻ tự tin hơn trong học tập

 

4. Thông qua bộ công cụ này, bé có thể tham gia tranh tài các cuộc thi Robot lớn thường niên: ROBOTACON-WRO và FIRST LEGO League – KHOA HỌC ỨNG DỤNG tại Việt Nam và Quốc tế.

Đây là hai cuộc thi quy mô và uy tín nhất hiện nay về STEAM rô bốt tại Việt Nam và trên thế giới giúp bé có cơ hội cọ sát đồng thời có thêm nhiều ưu thế trong bước đường học tập và nghề nghiệp tương lai.

 

LEGO Education có nhiều bộ công cụ và chương trình theo độ tuổi cho bé

- Dành cho bé từ 3-6 tuổi

BỘ LẮP RÁP LEGO EDUCATION ĐOÀN TÀU LẬP TRÌNH 45025

- Dành cho trẻ từ 6-9 tuổi

BỘ LẬP TRÌNH ROBOT WEDO MILO LEGO EDUCATION 45300

- Dành cho trẻ từ 9-14 tuổi

BỘ LẬP TRÌNH VÀ LẮP RÁP LEGO EDUCATION EV3 CƠ BẢN 45544

Hoặc

BỘ LẬP TRÌNH ROBOT SPIKE PRIME CƠ BẢN LEGO EDUCATION 45678

Bên cạnh đó, để hỗ trợ các em tiếp cận dễ dàng với STEAM, Mykingdom đã cho ra đời kênh youtube Mykingdom STEAM với những nội dung STEAM hấp dẫn, bổ ích. Các em còn có thể thử tài với các sân chơi STEAM được tổ chức thường xuyên trên kênh này.

Đăng ký kênh ngay tại:

https://www.youtube.com/c/MYKINGDOMSTEAM

Tìm hiểu thêm về LEGO Education tại: http://bit.ly/3cq2i5P

Danh sách các trung tâm và các trường ứng dụng LEGO Educationhttps://bit.ly/2wlWoCk

.