Top 7 đồ chơi thông minh cho bé dưới 1 tuổi hữu ích

19.02.2024   BTV Trần Diệu
Việc tìm hiểu và cung cấp cho con đồ chơi thông minh cho bé dưới 1 tuổi không chỉ thúc đẩy sự phát triển toàn diện mà còn tạo ra những trải nghiệm thú vị và ý nghĩa cho bé
Top 7 đồ chơi thông minh cho bé dưới 1 tuổi hữu ích

NỘI DUNG BÀI VIẾT

Trong giai đoạn từ sơ sinh đến một tuổi, trẻ em phát triển nhanh chóng đến đáng ngạc nhiên. Việc tìm hiểu và cung cấp cho con đồ chơi thông minh cho bé dưới 1 tuổi không chỉ thúc đẩy sự phát triển toàn diện mà còn tạo ra những trải nghiệm thú vị và ý nghĩa cho bé. Mykingdom đã giúp bạn tổng hợp 10 loại đồ chơi thông minh phù hợp với trẻ để ba mẹ lựa chọn.

Đồ chơi có nhiều màu sắc

Trẻ em dưới một tuổi đã bắt đầu tìm hiểu thế giới xung quanh bằng cách sử dụng đôi mắt và đôi tai bé xinh của mình. Giai đoạn dưới 1 tuổi đánh dấu sự chuyển giao từ tập trung vào cảm giác và chức năng cơ bản của cơ thể sang việc phát triển khả năng nhận biết, tương tác và tìm hiểu. 

Ba mẹ nên cung cấp đồ chơi thông minh cho bé dưới 1 tuổi có nhiều màu sắc tươi sáng để hỗ trợ con trong thời điểm này. Trẻ có xu hướng nhìn theo những món đồ chơi nhiều màu sắc đang chuyển động, thậm chí ê a để phản ứng lại, đó là dấu hiệu cho thấy mắt con đang phát triển tốt. 

Đồ chơi âm nhạc

Trong giai đoạn 4 - 6 tháng tuổi, trẻ đã bắt đầu phát triển về thính giác. Khi con đã có thể thực hiện hành động cầm, nắm thì ba mẹ nên sắm cho con những chiếc lục lạc xinh xắn, vừa giúp bé phát triển khả năng vận động tay vừa kích thích thính giác phát triển. 

do-choi-thong-minh-cho-be-duoi-1-tuoi-1
Lục lạc tích hợp nhiều tính năng đi kèm

Ngoài lục lạc thì đồ chơi cao su phát ra tiếng kêu hay búp bê biết hát đều là những lựa chọn tốt, ba mẹ lưu ý nên chọn đồ chơi có tiếng nhạc vừa phải, không quá to để tránh ảnh hưởng đến màng nhĩ của con. Song song đó bạn cũng cần quan sát phản ứng của trẻ trong suốt quá trình con chơi với đồ chơi thông minh cho bé dưới 1 tuổi, nếu con không có phản ứng khi đồ chơi phát ra âm thanh thì phải đưa con đi khám ngay.

Đồ chơi kích thích vận động tinh (cử động của bàn tay)

Các loại nhạc cụ yêu cầu sử dụng ngón tay như đàn piano, đàn xylophone đều rất phù hợp với các bé dưới 1 tuổi. Khi chạm vào đàn sẽ phát ra những tiếng nhạc ngẫu nhiên, bé sẽ vô cùng thích thú và thử chạm vào các phím đàn liên tục, nhờ vậy mà các ngón tay của con sẽ vận động nhiều và trở nên linh hoạt hơn.

do-choi-thong-minh-cho-be-duoi-1-tuoi-2
Đàn Xylophone còn có dây để bé kéo đi quanh nhà

Đồ chơi gặm nướu

Đồ chơi thông minh cho bé dưới 1 tuổi: lục lạc rái cá cho bé là một dạng đồ chơi gặm nướu tích hợp với lục lạc. Trong giai đoạn từ 6 tháng tuổi, trẻ đã có thể cầm được các món đồ chơi, việc sử dụng một sản phẩm tích hợp như trên sẽ giúp ba mẹ tiết kiệm, mà lại còn vô cùng an toàn cho phần nướu nhạy cảm của con trẻ. 

do-choi-thong-minh-cho-be-duoi-1-tuoi-3
Chiếc lục lạc đáng yêu 2 trong 1

Sản phẩm được làm từ chất liệu nhựa mềm, không chứa BPA độc hại, chú rái cá đi kèm có độ dẻo vừa phải và hạt sao đi kèm sẽ cho bé những giờ chơi thoải mái trong thời kỳ mọc răng. Thêm vào đó, âm thanh từ chiếc lục lạc cũng vô cùng vui nhộn, chắc chắn sẽ khiến bé yêu thích mê.

Bộ đồ chơi nhận dạng hình khối và xếp chồng khổng lồ

Các bé từ 9 tháng tuổi trở lên đã phát triển kỹ năng vận động cũng như con bắt đầu suy nghĩ và thắc mắc về mọi thứ xung quanh. Bạn có thể mua đồ chơi thông minh cho bé dưới 1 tuổi có dạng hình khối để bé chơi xếp hình, phân loại, hoặc mua 1 được 2 với bộ đồ chơi nhận dạng hình khối và xếp chồng khổng lồ.

do-choi-thong-minh-cho-be-duoi-1-tuoi-4
Đồ chơi mang đến nhiều lợi ích cho sự phát triển của bé

Với 10 cốc xếp chồng lên nhau và 8 hình khối đa dạng, sản phẩm là một công cụ giáo dục quý báu giúp bé phát triển toàn diện từ tất cả các khía cạnh. Việc xếp chồng các cốc lên nhau còn giúp đôi chân bé cứng cáp hơn, rất có lợi trong thời gian tập đi của con.

Đồ chơi treo cũi, nôi, xe

Đồ chơi treo cũi, nôi, xe là một loại đồ chơi vô cùng quan trọng và hữu ích cho trẻ em từ sơ sinh đến 2 tuổi. Được thiết kế để treo trên cũi, nôi, xe đẩy, các món đồ chơi nhiều màu sắc này không chỉ không chỉ mang lại niềm vui và giải trí cho bé mà còn giúp bé phát triển toàn diện từ khía cạnh thính giác, thị giác đến khả năng vận động.

Treo nôi thú cưng biết hát có hình ảnh các con vật đáng yêu, vui nhộn để thu hút sự chú ý của bé. Sản phẩm được tích hợp những bài nhạc có giai điệu vui tươi cho đến du dương, dễ dàng đưa bé vào giấc ngủ dịu êm chỉ trong 20 phút phát nhạc. Đồ chơi có phần thân cong, khuyến khích bé đưa tay ra với lấy các con vật, tạo ra những trải nghiệm tương tác đa dạng cho bé.

do-choi-thong-minh-cho-be-duoi-1-tuoi-5
Đồ chơi treo cũi giúp bé thư giãn khi nằm trong nôi, cũi

Đồ chơi treo cũi của Mykingdom vừa giúp bé phát triển thị giác, vừa tăng cường khả năng vận động tay chân. Ngoài ra, đây còn là một cách hiệu quả để bé giải trí và giảm stress khi suốt ngày phải ngồi trong cũi, đồ chơi thông minh cho bé dưới 1 tuổi sẽ tạo nên một môi trường vui chơi lành mạnh, để bé cảm thấy thoải mái hơn.

Đồ chơi thông minh cho bé dưới 1 tuổi: Thảm chơi piano

Thảm chơi piano là sản phẩm giúp trẻ sơ sinh phát triển toàn diện. Đầu tiên, phần thảm mềm mại được làm từ chất liệu cao cấp cho phép bénằm hoặc ngồi chơi một cách thoải mái. Sản phẩm còn sở hữu 5 phím đàn piano và vòm treo lục lạc, kèm theo gương mini và 4 chế độ âm nhạc khác nhau, kích thích khả năng vận động và tương tác cũng như sự sáng tạo và tò mò của bé. 

do-choi-thong-minh-cho-be-duoi-1-tuoi-6
Thảm chơi được rất nhiều ba mẹ tin dùng trong quá trình phát triển bền vững của con

Đồ chơi thông minh cho bé dưới 1 tuổi không chỉ là những món đồ chơi mang đến tác dụng giải trí mà còn giúp bé hoàn thiện các kỹ năng ngay từ sớm. Trong giai đoạn phát triển quan trọng này, việc tạo ra môi trường chơi và học phù hợp là rất quan trọng để bé có thể phát triển toàn diện từ mọi khía cạnh. Ba mẹ lưu ý nên chọn mua đồ chơi tại những nhà phân phối uy tín để đảm bảo chất lượng của đồ chơi nhé!

Sản phẩm liên quan

  • Giá thông thường 439.000 Đ
    Giá bán 439.000 Đ Giá thông thường 549.000 Đ
  • Giá thông thường 189.000 Đ
    Giá bán 189.000 Đ Giá thông thường 189.000 Đ
  • Nhà cung cấp:
    PEEK A BOO
    SKU: PAB003

    Bộ trống kèm piano vui nhộn PEEK A BOO PAB003

    Giá thông thường 779.000 Đ
    Giá bán 779.000 Đ Giá thông thường 779.000 Đ
  • Nhà cung cấp:
    FISHER PRICE MATTEL
    SKU: GFC37

    Hình khối vải thông minh FISHER PRICE MATTEL GFC37

    Giá thông thường 314.000 Đ
    Giá bán 314.000 Đ Giá thông thường 449.000 Đ
    Đã bán hết