Điểm mặt 7 đồ chơi thông minh cho bé 3-4 tuổi

20.02.2024   BTV Trần Diệu
Việc cung cấp đồ chơi thông minh cho bé 3-4 tuổi sẽ là một sự hỗ trợ tuyệt vời cho sự phát triển tư duy và trí não của con
Điểm mặt 7 đồ chơi thông minh cho bé 3-4 tuổi

NỘI DUNG BÀI VIẾT

Việc cung cấp đồ chơi thông minh cho bé 3-4 tuổi sẽ là một sự hỗ trợ tuyệt vời cho sự phát triển tư duy và trí não của con. Trẻ ở độ tuổi này vô cùng tò mò và có mong muốn khám phá thế giới xung quanh, khả năng ngôn ngữ của con cũng phát triển vượt bậc. Nếu bạn vẫn chưa biết nên mua cho con món đồ chơi nào thì tham khảo ngay bài viết này nhé!

Đồ chơi lắp ráp LEGO Classic

LEGO Classic khuyến khích trẻ em sử dụng tư duy sáng tạo của mình để xây dựng các ngôi nhà, cây cầu, con vật… từ trí tưởng tượng của mình. Việc này giúp trẻ phát triển khả năng tư duy không gian, logic và sáng tạo từ việc tạo ra các cấu trúc và hình dạng thông qua những mảnh ghép đầy màu sắc.

do-choi-thong-minh-cho-be-3-4-tuoi-1
Tạo ra một thế giới sắc màu với LEGO Classic

Chưa dừng lại ở đó, LEGO Classic không chỉ là một bộ đồ chơi thông minh cho bé 3-4 tuổi, mà còn là một cách để trẻ em khám phá về thế giới xung quanh. Trẻ có thể mô phỏng những gì nghĩ ra hoặc nhìn thấy trong thế giới thực như các phương tiện giao thông, con người… sau đó tự xây dựng nên câu chuyện của mình về các mối quan hệ và cách xử lý tình huống. Ba mẹ đừng quên đồng hành cùng con để đưa ra gợi ý và hướng dẫn con đi đúng hướng trong việc giải quyết các vấn đề phát sinh nhé.

Đồ chơi thông minh cho bé 3-4 tuổi: Xe scooter

Từ 3-4 tuổi, trẻ đã có thể chạy nhảy vô cùng linh hoạt, lượng vận động rất lớn nên ba mẹ có thể cho con tập đi xe scooter. Việc đi xe scooter giúp trẻ phát triển các kỹ năng vận động cơ bản như cân bằng, tương tác với môi trường xung quanh và làm chủ các phương tiện di chuyển. Những kỹ năng này là rất quan trọng trong quá trình phát triển toàn diện của trẻ.

do-choi-thong-minh-cho-be-3-4-tuoi-2
Xe scooter giúp bé vận động, tăng sự phối hợp giữa não bộ và tay chân

Khi đi xe scooter, trẻ em sẽ được quan sát và ngắm nhìn thế giới xung quanh nhiều hơn. Việc này giúp trẻ học về môi trường xã hội, vật lý và các khái niệm căn bản về an toàn giao thông. Thêm vào đó, dạo chơi với scooter còn tăng cường khả năng ghi nhớ bởi các sự vật lướt qua nhanh hơn đi bộ, yêu cầu con nhớ rõ để còn đặt lại câu hỏi cho ba mẹ đấy.

Trò chơi rút gỗ

Trò chơi rút gỗ đòi hỏi trẻ phải suy nghĩ một cách chiến lược để lựa chọn và rút một viên gỗ mà không làm sập nguyên khối gỗ được lồng ghép tỉ mỉ, nhờ vậy trẻ chơi đồ chơi thông minh cho bé 3-4 tuổi có thể phát triển kỹ năng tư duy logic, suy luận và cả khả năng dự đoán.

do-choi-thong-minh-cho-be-3-4-tuoi-3
Trò chơi rút gỗ còn giúp bé tăng tương tác với mọi người

Để thành công trong trò chơi rút gỗ, trẻ cần phải tập trung và kiên nhẫn để thực hiện các động tác một cách cẩn thận. Việc này vừa giúp cải thiện khả năng tập trung và kiên nhẫn của trẻ, vừa cải thiện sự khéo léo cho đôi bàn tay con. Các kỹ năng này vô cùng quan trọng cho quá trình học tập cũng như sự thành công sau này của trẻ.

Lắp ghép mô hình thành phố LEGO CITY

LEGO CITY cho phép trẻ em xây dựng và tạo ra một thành phố theo trí tưởng tượng của mình thông qua các chi tiếp lắp ráp. Từ việc xây dựng các tòa nhà, đường phố, đến việc tạo ra các phương tiện giao thông, trẻ em có thể tham gia vào quá trình tạo ra một thành phố hoàn chỉnh theo ý thích của mình.

Không ai có thể phủ nhận sức hấp dẫn của món đồ chơi thông minh cho bé 3-4 tuổi này. Việc lắp ghép các khối LEGO để tạo ra các cấu trúc và phương tiện giao thông trong thành phố sẽ khiến bé vui vẻ, đồng thời kích thích sự phát triển tư duy không gian, logic và sức sáng tạo vượt trội của trẻ cũng được cải thiện.

do-choi-thong-minh-cho-be-3-4-tuoi-4
Hòa mình vào các câu chuyện trong thành phố với LEGO CITY 

Sau khi lắp xong, bé có thể tham gia trò chơi nhập vai và tạo ra các câu chuyện về cuộc sống trong thành thị. Ba mẹ có thể chơi cùng bằng cách hóa thân thành nhân viên cứu hỏa, lái xe bus, hoặc thậm chí làm nhà thiết kế thời trang để dạy con về ý nghĩa của các nghề nghiệp cũng như phổ cập thêm kiến thức về thế giới xung quanh cho trẻ.

Bộ đồ chơi nhập vai bác sĩ

Đồ chơi nhập vai bác sĩ cũng là một dạng đồ chơi thông minh cho bé 3-4 tuổi mà ba mẹ có thể tham khảo. Việc nhập vai vào vai trò của bác sĩ giúp trẻ hiểu biết về cơ thể, bệnh tật và sức khỏe một cách hoàn toàn tự nhiên. Trẻ sẽ được học về các phương pháp chăm sóc sức khỏe cơ bản, song song đó còn tự tạo ra các tình huống mô phỏng để giải quyết các vấn đề sức khỏe.

do-choi-thong-minh-cho-be-3-4-tuoi-5
Tập làm bác sĩ với bộ dụng cụ cơ bản

Với bộ đồ chơi này, con sẽ chăm lo cho sức khỏe của bản thân cũng như những người xung quanh nhiều hơn. Việc tương tác với vai trò bác sĩ còn giúp con bớt sợ việc khám, chữa bệnh, đồng thời tôn trọng nghề nghiệp thiêng liêng này.

Đồ chơi học chữ, học đếm

Đồ chơi học chữ cái như Tàu lửa học đếm số là đồ chơi thông minh cho bé 3-4 tuổi giúp trẻ làm quen với các chữ cái tiếng Anh, từ đó phát triển khả năng ngôn ngữ của trẻ. Ngoài ra, khi trẻ kể lại và mô tả về các chữ cái và số, trí nhớ và vốn từ vựng của con cũng được cải thiện một cách đáng kể.

do-choi-thong-minh-cho-be-3-4-tuoi-6
Đoàn tàu sẽ giúp bé nhớ rõ số đếm

Việc chơi đồ chơi học đếm và tính toán giúp trẻ làm quen với khái niệm về số học từ sớm. Ba mẹ có thể nhận cơ hội này dạy con một số phép tính đơn giản để trẻ hiểu về hơn về các con số, việc học tập sau này cũng sẽ hiệu quả hơn rất nhiều.

Bột nặn PLAYDOH

Khi chơi bột nặn Playdoh, trẻ em thường phải tưởng tượng và sáng tạo để nặn nên các đồ vật, con vật... Quá trình này sẽ kích thích và phát triển khả năng tư duy của trẻ, từ việc lập kế hoạch đến thực hiện những gì mình suy nghĩ. 

Thêm vào đó, các hành động như chạm vào, nhấn, nặn, và tạo hình từ bột nặn giúp trẻ phát triển vận động tinh. Trẻ sẽ tự lập sớm hơn và chăm sóc được bản thân khi con sử dụng thành thạo đôi tay của mình.

do-choi-thong-minh-cho-be-3-4-tuoi-7
Chơi bột nặn vừa giúp bé sáng tạo, vừa kích thích sự phát triển trí não

Đồ chơi thông minh cho bé 3-4 tuổi sẽ tạo không gian vui chơi lành mạnh, giúp con tự mày mò khám phá để có sức sáng tạo tốt hơn. Các món đồ chơi còn giúp việc chăm sóc con cái của ba mẹ nhàn hơn rất nhiều, bớt đi phần lo lắng con không chịu học tập hay lo lắng con sẽ không theo kịp các bạn sau khi đi học mẫu giáo. Bạn có thể sắm thêm nhiều món đồ chơi theo sở thích và độ tuổi của con tại Vương quốc đồ chơi Mykingdom bằng cách truy cập vào đường link: https://www.mykingdom.com.vn/ đấy.

    Sản phẩm liên quan

  • Nhà cung cấp:
    BATTAT
    SKU: BT2532Z

    Bộ học chữ và số BATTAT BT2532Z

    Giá thông thường 529.000 Đ
    Giá bán 529.000 Đ Giá thông thường 529.000 Đ
  • Nhà cung cấp:
    BABY ALIVE
    SKU: F7536

    Bé Pony học làm bác sĩ BABY ALIVE F7536

    Giá thông thường 1.104.000 Đ
    Giá bán 1.104.000 Đ Giá thông thường 1.699.000 Đ
  • Nhà cung cấp:
    PLAYDOH
    SKU: F1791-F2773

    Bộ bánh kem ngọt ngào PLAYDOH F1791

    Giá thông thường 799.000 Đ
    Giá bán 799.000 Đ Giá thông thường 799.000 Đ