Ba mẹ dạy bé học số độ tuổi nào là phù hợp nhất?

06.06.2023   BTV phuong.ngothikim
Ba mẹ dạy bé học số độ tuổi nào là phù hợp nhất?

NỘI DUNG BÀI VIẾT

Dạy bé học số đếm không chỉ giúp con dễ dàng tiếp thu kiến thức mà còn phát triển trí não. Tuy nhiên, nhiều phụ huynh thắc mắc nên dạy bé học số ở độ tuổi nào là phù hợp nhất? Cùng Mykingdom tìm hiểu trong bài viết sau đây.

Lý do nên dạy bé học số sớm

Theo các nghiên cứu khoa học, não bộ của trẻ nhỏ phát triển tốt nhất trong khoảng 6 năm đầu đời. Đặc biệt ở độ tuổi lên ba, tốc độ phát triển của não bộ đạt tỉ lệ đến 80% và nâng lên 90% khi trẻ 5 tuổi.

Vì vậy giai đoạn từ 3 đến 6 tuổi được xem là giai đoạn "vàng" để trẻ tiếp thu kiến thức và phát triển trí não vượt trội nhất. Nếu ba mẹ dạy bé học số lúc này, bé sẽ tiếp thu một cách tự nhiên, hiệu quả và ghi nhớ nhanh.

Dạy bé học số mấy tuổi phù hợp nhất?

Vậy ba mẹ nên dạy bé học số lúc mấy tuổi thì phù hợp nhất? Đây cũng là câu hỏi băn khoăn của rất nhiều phụ huynh có con trong độ tuổi mầm non. Dưới đây là ý kiến của các chuyên gia giáo dục về việc dạy bé học số theo từng độ tuổi:

Bé từ 12 tháng tuổi

Khả năng nhận thức và tư duy của trẻ bắt đầu phát triển. Lúc này ba mẹ có thể giới thiệu cho bé làm quen với các con số.

Các cách dạy bé học số đơn giản như đếm các đồ vật "có 1 con mèo nằm trên cửa sổ"... Hay sử dụng các bài hát và vần điệu có số đếm như "1 con vịt xòe ra 2 cái cánh", "2 con thằn lằn con đùa nhau cắn nhau đứt đuôi"...

Bé 2 tuổi

Mặc dù chưa hiểu rõ về khái niệm của đối tượng nhưng bé có thể bắt chước người lớn một cách dễ dàng. Vì vậy, ba mẹ hãy dạy bé học số từ 1 đến 10. Lưu ý, ba mẹ không nên đặt nặng vấn đề đúng sai mà cần thoải mái để tập cho trẻ cách nhận diện các con số.

Ba mẹ có thể dạy bé học số ở mọi lúc mọi nơi. Chẳng hạn như khi dẫn bé đi chơi công viên thì hỏi "Con xem có bao nhiêu chú hươu cao cổ?", "Trên bàn có mấy chiếc đĩa?"...

Bé từ 3 đến 4 tuổi

Ở độ tuổi này bé đã hiểu rõ hơn về ý nghĩa của các con số. Đồng thời biết phân biệt số lượng nhiều/ ít. Chẳng hạn như khi thêm một món đồ sẽ tăng số lượng, còn bớt một món đồ thì số lượng bị giảm đi.

Bé từ 5 tuổi trở đi

Bé có thể nhận dạng các con số một cách nhanh nhạy. Bên cạnh đó bé thích thú đọc các con số mỗi khi bắt gặp ở bất cứ đâu. Nhiều trẻ còn có thể viết ra các con số mà chúng thích.

Có thể thấy việc dạy bé học số không xác định độ tuổi nào là phù hợp nhất. Điều này tùy thuộc vào khả năng tiếp thu của từng bé, điều kiện sống cũng như cách giáo dục con của mỗi gia đình. Tuy nhiên chỉ cần hiểu rõ con và nắm bắt phương pháp, ba mẹ hoàn toàn có thể dạy bé học số từ sớm ngay tại nhà.

Tại Mykingdom, mỗi món đồ chơi đều được nghiên cứu kỹ lưỡng và thiết kế nhằm giúp bé phát triển toàn diện các giác quan, khuyến khích trẻ năng động chơi, ham học hỏi và tìm tòi. Đặc biệt những sản phẩm này đều được sản xuất từ chất liệu cao cấp, thiết kế thông minh, đảm bảo an toàn tuyệt đối với sức khỏe của trẻ.

Hãy đến ngay cửa hàng Mykingdom gần nhất và ghé thăm gian hàng đầy màu sắc của những món đồ chơi mầm non để dạy bé học số thú vị và hiệu quả! Thông tin chi tiết cũng như cách thức đặt hàng online bạn có thể truy cập vào website của Mykingdom tại địa chỉ: http://www.mykingdom.com.vn.