Muốn bé tăng cường trí não, hãy tích cực cho bé chơi cờ ca rô

06.06.2023   BTV phuong.ngothikim
Muốn bé tăng cường trí não, hãy tích cực cho bé chơi cờ ca rô

NỘI DUNG BÀI VIẾT

Cờ ca rô là một trong những trò chơi cờ trí tuệ được nhiều người yêu thích. Nó còn được xem là trò chơi quốc dân phù hợp với mọi lứa tuổi, từ người lớn đến trẻ nhỏ. Chỉ cần một mảnh giấy, hai cây bút là người chơi có thể tổ chức một cuộc đấu trí gay cấn và hấp dẫn. Thế nhưng liệu bạn đã biết được nguồn gốc của trò chơi cờ ca rô? Và cờ ca rô mang lại những lợi ích gì đối với sự phát triển của trẻ nhỏ. Hãy cùng Mykingdom tìm hiểu rõ hơn trong bài viết sau đây:

Nguồn gốc của trò chơi cờ ca rô

Trò chơi cờ ca rô được cho là xuất hiện cách đây 2000 năm trước công nguyên tại Trung Quốc. Cũng có những nghiên cứu cho rằng, trò chơi cờ ca rô có nguồn gốc từ Hy Lạp cổ đại và châu Mỹ trước thời Colombo. Từ khi ra đời, cờ ca rô đã chiếm được cảm tình của đông đảo người chơi. Và dần dần trò chơi trí tuệ này được truyền bá rộng rãi tại nhiều quốc gia, khu vực trên thế giới, nhất là các quốc gia Châu Á.

Định nghĩa trò chơi cờ ca rô là gì?

Ở mỗi quốc gia khác nhau, trò chơi cờ ca rô sẽ có những tên gọi khác nhau. Ban đầu, người Trung Quốc đặt tên trò chơi thể thao này là Wutzu. Ở Nhật Bản, cờ ca rô có tên là Gomoku. Còn ở Hàn Quốc thì có tên là Omok. Tuy nhiên, tên quốc tế của trò chơi cờ ca rô chính là Gomoku như ở Nhật Bản. Điều này là để xinh danh đất nước mặt trời mọc đã phát triển luật chơi một cách hoàn thiện nhất.

Đối với trò chơi cờ ca rô, người chơi chỉ cần làm sao để ghi được 5 nước liên tiếp theo hàng ngang, hàng dọc hay hàng chéo là có thể giành chiến thắng. Cách chơi có vẻ đơn giản nhưng trò chơi cờ ca rô lại hứa hẹn mang đến những giờ đấu trí căng thẳng và hấp dẫn. Hiện nay, trò chơi cờ ca rô có nhiều biến thể khác nhau. Tùy vào từng người chơi ở từng quốc gia, từng độ tuổi mà bạn có thể lựa chọn phiên bản trò chơi cờ ca rô phù hợp nhất.

Vì sao nên cho bé chơi trò chơi cờ ca rô?

Trong số các trò chơi cờ cho bé, cờ ca rô được xem là trò chơi mang lại nhiều lợi ích trong việc phát triển tư duy trí tuệ. Cùng tìm hiểu những lý do vì sao ba mẹ nên lựa chọn trò chơi cờ ca rô cho bé dưới đây:

Phát triển khả năng tư duy hiệu quả

Tuy có cách chơi đơn giản nhưng trò chơi cờ ca rô lại giúp bé tăng cường khả năng tư duy hiệu quả. Nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng chơi cờ ca rô giúp trí não của trẻ làm việc thường xuyên, logic hơn. Từ đó kích thích trí não phát triển và hoàn thiện các chức năng, đồng thời chống lại sự trì trệ, chậm chạp.

Tăng cường sự tập trung

Cờ ca rô đòi hỏi người chơi phải có sự tập trung để theo dõi từng bước đi của đối thủ. Vì vậy những đứa trẻ chơi cờ ca rô thường xuyên sẽ có sự tập trung tốt và tăng cường trí nhớ. Điều này rất tốt cho những trẻ tự kỷ hay bị rối loạn hành vi.

Khả năng xử lý vấn đề tốt

Mỗi ván cờ ca rô đều có sự biến hóa linh hoạt theo từng nước đi, chiến thuật của người chơi. Vì vậy, bé cần đưa ra những quyết định sáng suốt và nhanh chóng để giành được chiến thắng. Nhờ đó mà trẻ được rèn luyện khả năng giải quyết vấn đề một cách nhanh nhạy và linh hoạt hơn.

Phát triển tư duy chiến lược

Trò chơi cờ ca rô còn mang lại hiệu quả tuyệt vời đối với sự phát triển tư duy và khả năng lập kế hoạch của trẻ. Trẻ sẽ được hình thành tư duy chiến lược đối với các vấn đề phát sinh và xử lý hiệu quả.

Có thể thấy, trò chơi cờ ca rô mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời đối với trẻ nhỏ. Không chỉ là trò chơi giải trí đơn thuần, cờ ca rô còn phát huy hiệu quả tuyệt vời đối với tư duy trí tuệ của trẻ. Vì vậy, ba mẹ hãy chọn ngay một bộ cờ ca rô hấp dẫn để con có thể vừa học vừa chơi.

Tại Mykingdom, mỗi món đồ chơi đều được nghiên cứu kỹ lưỡng và thiết kế nhằm giúp bé phát triển mọi giác quan, khuyến khích trẻ năng động chơi, ham học hỏi và tìm tòi, luôn đảm bảo an toàn tuyệt đối và thúc đẩy sự phát triển các khía cạnh khác nhau của trẻ được khuyến khích bằng cách chơi, mang đến cho trẻ sự lựa chọn an toàn khi thúc đẩy học tập và phát triển ở trẻ em.

Hãy đến ngay cửa hàng Mykingdom gần nhất và ghé thăm gian hàng đầy màu sắc của những món đồ chơi trí tuệ cho bé, trong đó có các loại trò chơi cờ cho bé rất thú vị! Thông tin chi tiết cũng như cách thức đặt hàng online bạn có thể truy cập vào website của Mykingdom tại địa chỉ: http://www.mykingdom.com.vn.