Trò chơi board game là gì và những trò chơi board game hay dành cho cả nhà

06.06.2023   BTV phuong.ngothikim
Trò chơi board game là gì và những trò chơi board game hay dành cho cả nhà

NỘI DUNG BÀI VIẾT

Những năm gần đây, trò chơi board game đã trở thành trào lưu phổ biến trong giới trẻ Việt Nam. Những trò chơi này không chỉ tạo niềm vui, tăng sự gắn kết giữa các thành viên mà còn mang lại nhiều tác dụng bất ngờ như rèn luyện khả năng phán đoán, xử lý tình huống, phát triển tư duy trí tuệ và giao tiếp xã hội... Vậy những ai thắc mắc trò chơi board game là gì, thì hãy đọc ngay bài viết sau đây.

Trò chơi board game là gì?

Mặc dù khá phổ biến nhưng không phải ai cũng định nghĩa được trò chơi board game là gì? Trong thực tế, trò chơi board game dùng để chỉ các loại trò chơi cờ bàn bao gồm hai hay nhiều người chơi tương tác với nhau thông qua một bàn cờ và tuân theo một quy luật nhất định. Trong board game còn sử dụng các vật dụng hỗ trợ như lá bài, xí ngầu, quân cờ... giúp cuộc chơi thêm phần gay cấn, hấp dẫn.

Tuy mỗi trò chơi board game mà luật chơi và mức độ tư duy khó dễ khác nhau. Để chiến thắng trò chơi, người chơi cần phải vận dụng sự phán đoán, tư duy, phân tích tình huống và cả sự may mắn của mình. Thời gian cho lần chơi tùy thuộc vào từng trò board game, có những trò chơi rất nhanh nhưng cũng có những trò phải mất từ 1 đến 2 tiếng mới kết thúc.

Những trò chơi board game hay nhất hiện nay

Vậy là bạn đã hiểu được trò chơi board game là gì rồi đúng không? Trò chơi board game hiện nay được sản xuất và lưu hành tại nhiều quốc gia trên thế giới, phổ biến nhất là ở các nước châu Âu. Ngày nay, trò chơi board game cũng đã du nhập vào Việt Nam và được nhiều người đón nhận tích cực, nhất là giới trẻ. Dưới đây là một số trò chơi board game hay quen thuộc để bạn tham khảo:

Trò chơi cờ vua

Cờ vua là một trong những trò chơi board game hay nhất được nhiều người yêu thích. Trò chơi trí tuệ này dành cho hai người chơi tương ứng với quân đen và quân trắng. Mỗi người chơi sẽ sở hữu 16 quân cờ bao gồm 8 Tốt, 2 Mã, 2 Tượng, 2 Xe, 1 Hậu và 1 Vua. Mỗi bên sẽ lần lượt đi các quân cờ của mình theo luật với mục đích cuối cùng là hạ các quân cờ và chiếu tướng (ăn quân Vua) của đối phương và giành chiến thắng.

Trò chơi cờ tỷ phú

Cờ tỷ phú là loại board game không chỉ nổi tiếng tại Mỹ mà còn trên khắp thế giới. Trò chơi này được lưu hành với nhiều phiên bản mới mẻ và hấp dẫn thích hợp cho cả người lớn và trẻ nhỏ. Người chiến thắng của trò chơi chính là người sở hữu nhiều tài sản nhất và giàu nhất.

Trò chơi rút gỗ

Rút gỗ là board game dành cho hai người trở lên, thích hợp với mọi đối tượng. Trò chơi này tuy đơn giản nhưng không kém phần thú vị. Người chơi phải phán đoán làm thế nào để trụ gỗ vững chắc nhất là khiến đối phương rơi vào thế bất lợi.

Có thể nói rút gỗ là loại board game dành cho mọi đối tượng, trẻ em cũng có thể tham gia vào cuộc vui ngày tết. Rút gỗ không chỉ đơn giản không để đổ mà còn tính toán như thế nào để trụ gỗ bền vững nhất, đưa đối phương vào thế bất lợi. Những pha rút sẽ làm bạn hồi hộp "đứng tim", rất đáng để bạn trải nghiệm.

Trò chơi cờ cá ngựa

Cờ cá ngựa là một trò chơi dân gian được nhiều người yêu thích. Trò này có thể chơi được từ 2 đến 4 người. Những người chơi chỉ cần chọn các quân đỏ, xanh dương, xanh lá, vàng và bắt đầu thả xúc xắc để chơi. Mục tiêu cuối cùng của người chơi là đưa hết quân của mình về chuồng có màu tương ứng ở trung tâm bàn cờ.

Trò chơi Uno

Trò chơi Uno hay còn gọi là bài Uno đại chiến là bộ trò chơi board game hay được đông đảo bạn trẻ yêu thích. Trò chơi này có thể chơi từ 3 người trở lên bằng các lá bài cùng những vòng chơi vui nhộn và mang tính "hên xui". Mục tiêu của trò chơi này là người chơi phải đánh hết bài trước đối phương đồng thời ngăn chặn đối phương bằng những lá bài đặc biệt.

Trò chơi lô tô

Trò chơi lô tô hay còn gọi là bingo là trờ chơi phổ biến ở các nước phương Tây. Trò chơi này có luật chơi đơn giản, được chơi theo nhóm hứa hẹn mang đến những giờ chơi thú vị và thực sự hồi hộp.

Trò chơi cờ ca rô

Thêm một gợi ý giúp bạn hiểu hơn về trò chơi board game là gì chính là cờ ca rô. Loại board game này gồm hai người chơi với luật chơi đơn giản, dễ hiểu. Người chơi cần phải tập trung, tính toán các nước cờ làm sao có thể tạo được hàng ngang, hàng dọc hay hàng chéo với 5 nước cờ trước đối phương mới có thể chiến thắng.

Với các thông tin trong bài viết vừa rồi, hi vọng bạn đã hiểu được ý nghĩa trò chơi board game là gì. Đồng thời có thể tham khảo những bộ trò chơi board game hay nhất hiện nay. Sẽ thật tuyệt khi cả nhà cùng nhau chơi board game tại nhà. Những mệt mỏi, căng thẳng của công việc đều dường như tan biến và dành chỗ cho những niềm vui, trận cười đầy sảng khoái.

Hơn nữa, trò chơi board game còn giúp cả người lớn lẫn trẻ nhỏ có được các kỹ năng phán đoán, trở nên nhanh nhạy, linh hoạt hơn và tăng cường giao tiếp, sự gắn kết. Nếu bạn có hứng thú với trò chơi board game, đừng ngại truy cập vào Vương quốc đồ chơi Mykingdom tại địa chỉ https://www.mykingdom.com.vn để sở hữu những bộ board game chính hãng, giá ưu đãi nhé!