Những yếu tố tạo nên sức hấp dẫn của đồ chơi lắp ráp LEGO City

06.06.2023   BTV phuong.ngothikim
Những yếu tố tạo nên sức hấp dẫn của đồ chơi lắp ráp LEGO City

NỘI DUNG BÀI VIẾT

Nhắc đến đồ chơi xếp hình, nhất định không thể bỏ qua đồ chơi lắp ráp LEGO đến từ đất nước Đan Mạch. Trải qua lịch sử hình thành và phát triển gần 90 năm, hãng đồ chơi thế kỷ này luôn không ngừng tìm tòi và sáng tạo ra nhiều sản phẩm mới với nhiều chủ đề hấp dẫn.

Và trong thế giới LEGO muôn màu đó, những bộ đồ chơi LEGO City đã chiếm được cảm tình của rất nhiều bạn nhỏ trên thế giới. Đây là chủ đề LEGO được thiết kế dành cho trẻ từ 5-12 tuổi với đa dạng các mô hình lắp ráp các phương tiện giao thông khác nhau. Vậy đồ chơi lắp ráp LEGO City này có gì hấp dẫn? Bài viết ngay sau đây sẽ cung cấp cho ba mẹ một số thông tin cơ bản để hiểu hơn về dòng đồ chơi này.

Đồ chơi LEGO City là gì?

Đồ chơi LEGO bao gồm đa dạng chủ đề thú vị giúp thỏa mãn nhiều sở thích, độ tuổi, giới tính khác nhau. Có thể kể đến các chủ đề LEGO phổ biến như LEGO Classic, LEGO City, LEGO Friends, LEGO Star Wars... Trong đó, đồ chơi LEGO City lấy bối cảnh những đô thị, thành phố với đầy đủ các tòa nhà đầy màu sắc, các loại phương tiện giao thông cùng vô số các phụ kiện sinh động đi kèm. Với các bộ đồ chơi LEGO City, trẻ có thể tự tay xây dựng nên những thành phố mô phỏng theo thực tế hay đơn giản là dựa trên trí tưởng tượng.

Đến với dòng đồ chơi LEGO City, ba mẹ sẽ nhận thấy rằng đây không chỉ đơn thuần là món đồ chơi lắp ghép thông thường mà nó còn là cả một nghệ thuật của sự sắp đặt, nghệ thuật xây dựng độc đáo từ vô số các mảnh ghép nhiều hình dáng và màu sắc khác nhau.

Bé mấy tuổi thì chơi được đồ chơi lắp ráp LEGO City?

Đồ chơi LEGO City được thiết kế dành riêng cho trẻ từ 5 tuổi trở lên. Ở trên bao bì mỗi sản phẩm LEGO City đều có chú thích một độ tuổi nhất định. Vì vậy, ba mẹ chỉ cần căn cứ vào độ tuổi và giai đoạn phát triển của con để chọn mua bộ đồ chơi LEGO phù hợp nhất.

Có như vậy mới có thể tạo sự hứng thú cho trẻ khi chơi, đồng thời mở ra cơ hội phát triển trí tuệ; rèn luyện tư duy, nâng cao sự khéo léo, trí thông minh và sáng tạo cho trẻ. Ngược lại, nếu ba mẹ chọn đồ chơi LEGO không đúng với độ tuổi, cụ thể là đồ chơi LEGO quá đơn giản hay quá khó, bé sẽ không chơi được và cảm thấy nhàm chán.

Những yếu tố tạo nên sự hấp dẫn của các bộ đồ chơi lắp ráp LEGO City

Mô hình LEGO City đẹp mắt và ấn tượng

Đồ chơi LEGO City mang đến cho trẻ những trải nghiệm tuyệt vời khi lắp ráp thành công các mô hình hoàn chỉnh. Mỗi sản phẩm sẽ truyền tải một câu chuyện sinh động qua các mô hình đẹp mắt và ấn tượng. Thể hiện rõ nhất là các mô hình liên quan đến chủ đề cảnh sát, cứu hỏa, phương tiện giao thông đường thủy, giao thông đường bộ... Không chỉ vậy, trong các bộ đồ chơi LEGO City còn bao gồm các mô hình nhân vật cảnh sát, tên trộm, lính cứu hỏa, các con vật và rất nhiều phụ kiện trang trí đi kèm.

Đồ chơi LEGO City không giới hạn không gian chơi

Trẻ có thể tự do kết hợp các bộ đồ chơi LEGO City lại với nhau mà không cần lo lắng về độ tương thích. Chỉ cần trẻ có ý tưởng về việc xây dựng thành phố thế nào thì đồ chơi LEGO City sẽ giúp trẻ thực hiện. Chẳng hạn như trẻ cần lắp ráp một tòa nhà, LEGO City sẽ mang đến những mảnh ghép nhiều hình dáng, kích cỡ, màu sắc để trẻ hoàn thiện và bổ sung vào thành phố của riêng trẻ. Đó cũng là một trong những yếu tố tạo nên sự hấp dẫn của đồ chơi LEGO City.

Đồ chơi LEGO City được làm bằng chất liệu an toàn

Tất cả các mảnh ghép LEGO City được chế tạo từ nhựa nguyên sinh ABS cao cấp, không chứa chất độc hại, không có các góc cạnh sắt nhọn. Vì vậy, ba mẹ có thể hoàn toàn an tâm khi trẻ chơi, kể cả khi trẻ vô tình cho LEGO vào miệng. Bên cạnh đó, các mảnh ghép LEGO chính hãng đều có thiết kế tinh xảo, dễ dàng tháo lắp mang đến sự sang trọng, tiện lợi.

Đồ chơi LEGO City giúp trẻ phát triển toàn diện

Cũng như các bộ đồ chơi lắp ráp LEGO khác, đồ chơi LEGO City đòi hỏi trẻ phải vận dụng sự khéo léo, khả năng tập trung, suy luận và tìm kiếm các mảnh ghép thích hợp để kết nối lại với nhau. Hoạt động lắp ráp LEGO sẽ giúp trẻ phát triển kỹ năng vận động tinh, tư duy trí tuệ và sự sáng tạo vượt trội. Bên cạnh đó, món đồ chơi thông minh này còn giúp trẻ hình thành những đức tính tốt như tính kiên nhẫn, kiên trì, sự hòa đồng, chia sẻ khi chơi cùng các bạn...

Với những thông tin cơ bản trên đây, hi vọng ba mẹ hiểu rõ hơn về chủ đề đồ chơi lắp ráp LEGO City. Ba mẹ còn ngại ngần gì mà không sắm ngay cho con yêu những bộ đồ chơi lắp ráp LEGO City thú vị để nuôi dưỡng ước mơ, cho con thỏa sức xây dựng và bay bổng theo trí tưởng tượng của mình.

Hiện tại, Vương quốc đồ chơi Mykingdom đang áp dụng rất nhiều ưu đãi hấp dẫn cho các bộ đồ chơi lắp ráp LEGO City. Ba mẹ có thể truy cập vào địa chỉ https://www.mykingdom.com.vn để mua sắm đồ chơi lắp ráp LEGO hay vô số đồ chơi "hot" cho bé thật nhanh chóng và tiện lợi nhé!