Những ý tưởng trò chơi Giáng sinh cho bé vừa hay vừa vui

06.06.2023   BTV phuong.ngothikim
Những ý tưởng trò chơi Giáng sinh cho bé vừa hay vừa vui

NỘI DUNG BÀI VIẾT

Đối với trẻ nhỏ, lễ hội Giáng sinh luôn mang đến những điều kỳ diệu và niềm vui bất ngờ. Đó không chỉ là những món quà Giáng sinh mà bé hằng mong ước, những hoạt động Giáng sinh hấp dẫn mà còn là những trò chơi vui nhộn, gắn kết tình thân. Cùng Mykingdom tham khảo những trò chơi Giáng sinh cho bé thú vị cực kỳ phù hợp với không khí lễ hội đặc biệt này.

Trò chơi đổi quà Giáng sinh

Trò chơi đổi quà Giáng sinh còn có tên gọi khác là trò chơi đổi quà bí mật của ông già Noel. Đây là một trong những trò chơi Giáng sinh cho bé khá phổ biến tại nhiều nước trên thế giới. Không chỉ tạo sự háo hức, trò chơi này còn giúp bé hiểu được bài học "cho đi và nhận lại".

Theo đó, mỗi bạn nhỏ sẽ chuẩn bị trước một món quà tùy thích. Sau đó các món quà sẽ được tập hợp lại. Và mỗi bạn chọn một trong số các món quà một cách ngẫu nhiên. Kết thúc trò chơi đổi quà, ông già Noel sẽ tiết lộ chủ nhân của từng món quà Giáng sinh.

Giải đáp các câu đố

Đây là trò chơi Giáng sinh cho bé thú vị ba mẹ nên tham khảo. Ba mẹ hãy đặt cho bé những câu hỏi xoay quanh chủ đề về Giáng sinh như: Ông già Noel thường mặc đồ màu gì? Trẻ em thường treo bít tất ở đâu để nhận quà Noel? Làm thế nào để ông già Noel vào nhà để tặng quà? Cỗ xe của ông già Noel được kéo bởi con gì?... Những câu hỏi này sẽ giúp bé mở rộng sự hiểu biết của mình về lễ hội Giáng sinh, tăng cường trí nhớ và phát triển trí thông minh.

Thi vẽ hình người tuyết

Các bạn nhỏ tham gia chơi sẽ nhắm mắt, sau đó dùng bút để vẽ lên tờ giấy trắng hay bảng vẽ hình người tuyết cơ bản. Ba mẹ có thể quy định thời gian cho trò chơi để tăng sự kịch tính. Sau khi thời gian kết thúc, hãy so sánh các bản vẽ người tuyết với nhau. Ai vẽ giống nhất, ngộ nghĩnh nhất sẽ là người chiến thắng.

Trò chơi bowling người tuyết

Ba mẹ có thể tận dụng những chiếc cốc giấy trắng và cùng bé trang trí khuôn mặt người tuyết bằng bút vẽ hay giấy màu. Một quả bóng nhỏ được bọc lớp vải trắng để tạo hình quả cầu tuyết. Sau đó xếp những chiếc cốc hình người tuyết chồng lên nhau. Với trò chơi Giáng sinh cho bé này, bé cần phải lăn quả cầu một cách khéo léo để xô đổ nhiều nhất những chiếc cốc hình người tuyết.

Trò chơi chuyền kẹo gậy Giáng sinh

Chuyền kẹo gậy Giáng sinh cũng là trò chơi tập thể được nhiều trẻ em yêu thích. Ba mẹ chỉ cần chuẩn bị 8 cây kẹo hình chiếc gậy đặc trưng của Giáng sinh. Sau đó chia thành 2 đội, mỗi đội khoảng 4 người. Nhiệm vụ của bé là dùng tay kẹp 4 chiếc kẹo gậy và chuyền cho bé kế tiếp. Nếu chẳng may kẹo bị rơi thì cũng không được dùng tay còn lại để đỡ. Đội nào chuyền hết 4 cây kẹo về đích sớm nhất mà không bị rơi sẽ giành chiến thắng.

Làm đầy những chiếc tất Giáng Sinh

Với trò chơi Giáng sinh cho bé này, ba mẹ cần chuẩn bị những viên kẹo Giáng sinh màu sắc, bát nhựa to, bít tất và thìa. Các bé được chia thành hai đội bằng nhau và xếp thành hai hàng. Khi hiệu lệnh bắt đầu, từng bé sẽ chạy lên dùng thìa múc kẹo và đổ vào bít tất. Mỗi bé chỉ được múc kẹo duy nhất một lần. Sau khi thời gian kết thúc, đội nào có chiếc tất đầy kẹo sẽ giành chiến thắng.

Trò chơi truy tìm những quả châu

Thêm một trò chơi Giáng sinh cho bé để ba mẹ tham khảo là truy tìm những quả châu. Để chuẩn bị trò chơi này, ba mẹ sử dụng những quả châu lấp lánh và giấu ở những nơi bí mật. Bé phải tìm được hết những quả châu này sẽ chiến thắng. Ở lượt chơi tiếp theo, bé sẽ là người giấu còn ba mẹ là người đi tìm kẹo.

Mykingdom hi vọng những trò chơi Giáng sinh cho bé trên đây sẽ mang đến bé và gia đình một mùa lễ hội đầm ấm, tràn ngập tiếng cười. Nếu ba mẹ đang có nhu cầu tìm kiếm đồ chơi làm quà tặng Giáng sinh cho bé thì hãy truy cập ngay vào website Mykingdom tại địa chỉ: https://xmas.mykingdom.com.vn/. Chương trình ưu đãi diễn ra từ ngày 01/12/2022 đến hết 2/1/2023. Vì vậy hãy nhanh tay mua ngay những sản phẩm ưng ý để không bỏ lỡ ưu đãi hấp dẫn ba mẹ nhé.