Đón Tết vẹn tròn với những trò chơi ngày Tết cho bé siêu vui nhộn

06.06.2023   BTV phuong.ngothikim
Đón Tết vẹn tròn với những trò chơi ngày Tết cho bé siêu vui nhộn

NỘI DUNG BÀI VIẾT

Bên cạnh niềm hân hoan chào đón năm mới thì không ít nỗi niềm lo lắng, bất an của nhiều phụ huynh có con nhỏ trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid. Tết này liệu có còn vui khi nhiều hoạt động vui xuân bị hạn chế, những chuyến du lịch cùng gia đình đành gác lại để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Đừng lo lắng ba mẹ nhé, hãy giúp bé tận hưởng một cái Tết an toàn nhưng vẫn vui tươi, rộn ràng với những trò chơi ngày Tết cho bé ngay tại nhà. Thông qua những trò chơi này bé sẽ được học thêm nhiều điều bổ ích và ý nghĩa trong năm mới.

Các trò chơi board game

Board game là những trò chơi cờ thích hợp với nhiều độ tuổi như trò chơi lô tô, cờ cá ngựa, cờ tỷ phú, ma sói, bài uno... Những trò chơi này thường bao gồm từ 2 đến nhiều người nên cả nhà có thể quây quần cùng nhau trong những ngày nghỉ Tết.

Không chỉ mang lại nhiều niềm vui và tiếng cười, trò chơi vui xuân thú vị này còn tăng sự gắn kết giữa các thành viên. Đồng thời còn giúp người chơi rèn luyện các kỹ năng phán đoán, phân tích, khả năng xử lý tình huống, rất tốt trong việc kích thích tư duy và phát triển não bộ của trẻ.

Các trò chơi vận động

Trẻ con thường rất hiếu động, thích vui chơi, chạy nhảy. Sẽ thật nhàm chán nếu chỉ bắt con ngồi yên một chỗ, quanh quẩn trong nhà hết ăn rồi ngủ. Thay vào đó, ba mẹ hãy cho bé chơi các trò chơi vận động để rèn luyện thể chất và trí lực thật tốt.

Một số gợi ý trò chơi ngày Tết cho bé tại nhà kích thích hoạt động như xe đạp trẻ emxe ba bánh, xe chòi chân, ván trượt, các loại bóng, bập bênh, đồ chơi dưới nước... Những món đồ chơi này đòi hỏi sự vận động linh hoạt của các bộ phận trên cơ thể, giúp bé giữ thăng bằng, nâng cao sức khỏe cho trẻ.

Các đồ chơi trí tuệ, kích thích sáng tạo

Tùy vào từng độ tuổi, sở thích của trẻ mà ba mẹ chọn cho con món đồ chơi trí tuệ thích hợp. Đó có thể là những bộ xếp hình với nhiều chủ đề độc đáo, các bộ đồ chơi lego lắp ráp công trình sáng tạo hay những dụng cụ vẽ tranh, bút sáp tô màu an toàn để bé thỏa sức thể hiện năng khiếu mỹ thuật của mình... Để tăng thêm sự hứng thú, ba mẹ có thể tổ chức những cuộc thi với các phần quà nho nhỏ cho người chiến thắng để cổ vũ tinh thần cho bé.

Các đồ chơi phát triển cảm xúc và quan hệ xã hội

Những món đồ chơi đóng vai hay đồ chơi tương tác sẽ giúp trẻ phát triển cảm xúc và quan hệ xã hội tốt nhất. Với những bé gái, ba mẹ có thể chọn mua búp bêđồ dùng nhà bếp. Còn các bé trai thì những món đồ chơi phương tiện giao thông như ô tô điều khiến, xe công trình là sự lựa chọn phù hợp.

Khi chơi những đồ chơi này, bé sẽ bắt chước các hoạt động của người lớn mà bé quan sát được và sáng tạo nên nhiều tình huống thú vị. Ba mẹ hãy dành thời gian chơi cùng con, cùng đóng vai để trò chơi tăng thêm phần hấp dẫn nhé.

Những trò chơi dân gian truyền thống ngày Tết

Bên cạnh những trò chơi tại nhà hiện đại, thì những trò chơi dân gian cũng rất được ưa chuộng vào những dịp lễ Tết. Ba mẹ có thể cho bé tham gia một số trò chơi như ô ăn quan, rồng rắn lên mây, bịt mắt bắt dê, nhảy lò cò, kéo co...

Những trò chơi này không chỉ mang lại không khí vui vẻ, hào hứng mà còn giúp bé hiểu được những nét đẹp văn hóa và giá trị truyền thống của dân tộc Việt từ bao đời nay. Hơn nữa, khi cả nhà chơi cùng bé các trò chơi ngày Tết này sẽ giúp tình cảm giữa các thành viên thêm khắng khít.

Tại Mykingdom, mỗi món đồ chơi đều được nghiên cứu kỹ lưỡng và thiết kế nhằm giúp bé phát triển mọi giác quan, khuyến khích trẻ năng động chơi, ham học hỏi, tìm tòi, thúc đẩy sự phát triển cả về thể chất và tư duy. Hơn nữa, chất lượng đồ chơi luôn đảm bảo an toàn tuyệt đối nên ba mẹ hoàn toàn có thể an tâm.

Hãy đến ngay cửa hàng Mykingdom gần nhất và ghé thăm gian hàng đầy màu sắc của rất nhiều món đồ chơi độc đáo chất lượng phù hợp với bé!

Thông tin chi tiết cũng như cách thức đặt hàng online bạn có thể truy cập vào website của Mykingdom tại địa chỉ: http://www.mykingdom.com.vn