Mua xe đạp cho bé 4 tuổi cần lưu ý gì? Những mẫu xe đạp cho bé 4 tuổi hot nhất

06.06.2023   BTV phuong.ngothikim
Mua xe đạp cho bé 4 tuổi cần lưu ý gì? Những mẫu xe đạp cho bé 4 tuổi hot nhất

NỘI DUNG BÀI VIẾT

Bé nhà bạn đã được 4 tuổi. Bạn đang muốn tìm kiếm một món đồ chơi vừa khuyến khích bé vận động để rèn luyện sức khỏe, vừa kích thích phát triển các kỹ năng cần thiết? Xe đạp cho bé 4 tuổi chính là sự lựa chọn lý tưởng nhất.

Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay có vô số các mẫu mã xe đạp cho bé 4 tuổi đến từ nhiều thương hiệu khác nhau khiến ba mẹ cảm thấy phân vân. Bài viết sau đây sẽ hỗ trợ giải đáp thắc mắc cho các bậc phụ huynh những lưu ý quan trọng khi chọn xe đạp cho bé 4 tuổi. Đồng thời, bài viết còn gợi ý top những mẫu xe đạp cho bé 4 tuổi tốt nhất. Mời ba mẹ cùng tham khảo.

Những lưu ý khi chọn mua xe đạp cho bé 4 tuổi

Trẻ 4 tuổi rất ưa thích hoạt động, chạy nhảy nên việc mua xe đạp cho bé 4 tuổi là thực sự cần thiết. Hơn nữa, trẻ ở độ tuổi này đã có sự hoàn thiện các kỹ năng về thăng bằng, vận động, phối hợp giữa tay và chân... Do vậy, bé sẽ vô cùng thích thú khi chơi bộ môn thể thao này. Dưới đây là những lưu ý để ba mẹ chọn được chiếc xe đạp cho bé 4 tuổi phù hợp nhất:

Kích thước xe đạp

Khi mua xe đạp cho bé 4 tuổi, ba mẹ nên chọn chiếc xe có kích thước phù hợp với chiều cao của bé. Tốt nhất là ba mẹ nên cho bé đi cùng để ngồi đạp thử trước khi mua. Chú ý khoảng cách từ yên xe đến ghi đông phải thật thoải mái. Bé không cần phải rướn tay quá mức hay co tay lại khi điều khiển. Bên cạnh đó, bàn chân của bé phải chạm được đất khi ngồi trên yên xe.

Kích thước bánh xe đạp phù hợp với bé 4 tuổi khoảng từ 12 đến 14 inch. Nếu bé nhà bạn cao hơn thì có thể chọn loại xe đạp có kích thước bánh xe 16 inch.

Trọng lượng xe đạp

Trọng lượng là yếu tố tiếp theo ba mẹ cần chú ý khi chọn xe đạp cho bé 4 tuổi. Ba mẹ nên ưu tiên chọn loại xe có trọng lượng nhẹ nhàng. Thông thường những loại xe đạp được làm bằng khung nhôm, khung carbon... sẽ đảm bảo sự vững chắc và trọng lượng nhỏ, vừa sức với bé. Điều này sẽ giúp bé dễ dắt xe, di chuyển, đạp xe dễ dàng hơn.

Kiểu dáng, màu sắc của xe

Các bé gái thường bị thu hút trước những mẫu xe có kiểu dáng thời trang, màu sắc xinh xắn như hồng, tím, trắng, vàng... kết hợp với hoa văn, họa tiết công chúa, nhân vật hoạt hình dễ thương... Còn các bé trai lại yêu thích những mẫu xe đạp cho bé 4 tuổi kiểu dáng thể thao, cá tính với các gam màu nổi bật như xanh, đỏ, vàng, bạc... cùng các hoa văn, họa tiết siêu nhân, các con vật... Tùy vào sở thích, cá tính của mỗi bé mà ba mẹ chọn chiếc xe đạp cho bé 4 tuổi phù hợp nhất.

Độ chắc chắn, an toàn của xe

Đây là yếu tố quan trọng ba mẹ không nên bỏ qua khi chọn mua xe đạp cho bé 4 tuổi. Ba mẹ hãy kiểm tra các chi tiết như khung xe, hệ thống phanh, các khớp nối, ốc vít... Tất cả đều phải đảm bảo chắc chắn, không bị nứt gãy hay có dấu hiệu hư hỏng.

Những mẫu xe đạp cho bé 4 tuổi tốt nhất

1. Xe đạp trẻ em Royal Baby Little Swan 16 inch Hồng

Thương hiệu: BIKE
SKU RB16-18
Giảm 10% chỉ còn 2,690,000 VNĐ (Giá gốc 2,989,000 VNĐ)

Lưu ý: Giá sản phẩm được cập nhật đến thời điểm hiện tại và có thể thay đổi tùy theo từng chương trình khuyến mãi.

Xe đạp trẻ em Little Swan 16" RB16-18 là một trong những mẫu xe đạp cho bé 4 tuổi bán chạy nhất của hãng Royal Baby. Cấu tạo khung xe được chế tạo bằng thép cường lực, lắp ráp bằng robot hiện đại. Tải trọng của xe khoảng hai người lớn.

Hệ thống phanh trước và sau đảm bảo an toàn. Trong đó, phanh tay được thiết kế đặc biệt, vừa vặn với kích thước bàn tay và lực bóp của bé. Yên xe và cổ xe có thể tùy chỉnh theo chiều cao của từng bé. Lốp xe được bơm hơi bản rộng giúp xe giữ thăng bằng tốt hơn. Hai bánh phụ có thể tháo lắp dễ dàng.

Xe có kiểu dáng thanh thoát, kết hợp màu hồng và trắng dễ thương khiến các bé gái thích thú ngay từ lần đầu nhìn thấy. Ngoài ra, xe đạp còn được trang bị các phụ kiện như chuông, chân chống, lục giác, cờ lê, giỏ xe, yên sau có đệm...

2. Xe đạp trẻ em Royal Baby Flying Bear 16 inch Màu vàng

Thương hiệu: BIKE
SKU RB16B-9/YELLOW
Giảm 10% chỉ còn 2,890,000 VNĐ (Giá gốc 3,209,000 VNĐ)

Lưu ý: Giá sản phẩm được cập nhật đến thời điểm hiện tại và có thể thay đổi tùy theo từng chương trình khuyến mãi.

Xe đạp trẻ em Flying Bear 16" Vàng RB16B-9/Yellow là mẫu xe đạp cho bé 4 tuổi khá "hot" của hãng Royal Baby. Với kiểu dáng thể thao mạnh mẽ, màu vàng nổi bật, chiếc xe đạp này thích hợp với các bé trai, bé gái năng động, cá tính.

Khung xe được chế tạo bằng thép cường lực, lắp ráp bằng robot hiện đại. Tải trọng của xe tới hai người lớn. Hệ thống phanh an toàn với phanh tay vừa vặn kích thước bàn tay và lực bóp của trẻ. Lốp xe bơm hơi bản rộng giúp xe di chuyển dễ dàng và giữ thăng bằng tốt. Bàn đạp rộng rãi, bằng nhựa chống trơn trượt. Yên xe và cổ xe có thể điều chỉnh độ cao. Xe còn bao gồm hai bánh phụ có thể tháo lắp, các phụ kiện đi kèm như chuông, chân chống, lục giác, cờ lê.

3. Xe đạp trẻ em Royal Baby Freestyle 16 inch Màu đỏ

Thương hiệu: BIKE
SKU RB16B-6/RED
Giảm 10% chỉ còn 2,590,000 VNĐ (Giá gốc 2,879,000 VNĐ)

Lưu ý: Giá sản phẩm được cập nhật đến thời điểm hiện tại và có thể thay đổi tùy theo từng chương trình khuyến mãi.

Thêm một mẫu xe đạp cho bé 4 tuổi đáng mua nhất hiện nay là Xe đạp trẻ em Freestyle 16" Đỏ RB16B-6/RED. Mẫu xe đạp này mang phong cách thể thao đường phố với màu đỏ bắt mắt. Xe phù hợp với bé trai từ 4 đến 6 tuổi vui chơi và tập luyện thể thao trong sân nhà hay ngoài trời.

Đặc điểm nổi bật của dòng xe này là khung xe vững chắc, được làm bằng thép cường lực. Bàn đạp bằng nhựa, cấu tạo nhiều rãnh nhỏ chống trơn trượt. Hệ thống phanh xe an toàn, phanh tay vừa vặn kích thước bàn tay và lực bóp của bé.

Bên cạnh đó, yên xe bọc đệm mềm mại, thiết kế có thể điều chỉnh độ cao phù hợp với bé. Hai bánh phụ có thể tháo lắp dễ dàng, giúp bé tự tin trong những lần tập đầu tiên.

Chưa dừng lại ở đó, xe đạp Freestyle 16" Đỏ RB16B-6/RED còn được trang bị các phụ kiện hữu ích như chân chống, chuông, bình nước sau yên xe.

Trên đây là các yếu tố quan trọng khi chọn xe đạp cho bé 4 tuổi và gợi ý các mẫu xe đạp tốt nhất. Hi vọng ba mẹ có thêm thông tin tham khảo để lựa chọn món quà ý nghĩa dành tặng cho bé rèn luyện sức khỏe và phát triển các kỹ năng. Hiện tại các sản phẩm xe đạp này đều đang được Mykingdom áp dụng chương trình khuyến mãi 10%. Vì vậy, ba mẹ hãy nhanh tay lựa chọn chiếc xe đạp phù hợp nhất cho bé yêu nhà mình.