Điểm danh những lợi ích của việc đi xe đạp đối với trẻ nhỏ

06.06.2023   BTV phuong.ngothikim
Điểm danh những lợi ích của việc đi xe đạp đối với trẻ nhỏ

NỘI DUNG BÀI VIẾT

Đạp xe là một trong những hoạt động lành mạnh được cả người lớn và trẻ nhỏ yêu thích. Hoạt động này không chỉ mang lại niềm vui, giúp tăng cường sức khỏe mà còn mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời khác.

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại xe đạp với đa dạng kiểu dáng, mẫu mã được sản xuất bởi nhiều thương hiệu khác nhau. Vì vậy không khó để ba mẹ chọn lựa loại xe đạp trẻ em phù hợp với từng độ tuổi và sở thích để làm quà cho trẻ.

Cùng bài viết tìm hiểu những lợi ích của việc đi xe đạp như thế nào đối với trẻ nhỏ nhé.

Tốt cho sức khỏe tim mạch và cơ bắp

Khi trẻ đạp xe thường xuyên, các cơ bắp ở chân được tập luyện, nhịp tim tăng lên giúp sức chịu đựng của cơ thể được tăng cường. Chính vì vậy mà lợi ích của việc đi xe đạp đầu tiên có thể kể đến chính là tốt cho sức khỏe tim mạch và tăng cơ bắp.

Cho trẻ đi xe đạp để ổn định cân nặng

Tình trạng trẻ béo phì ngày càng tăng cao do lối sống ít vận động, thường xuyên tiếp xúc với các thiết bị điện tử. Đạp xe cũng là một trong những bài tập tuyệt vời để trẻ đạt cân nặng lý tưởng. Do vậy, ba mẹ có thể cho con đạp xe mỗi ngày để tăng cường vận động và ổn định cân nặng cơ thể của bé.

Bé đi xe đạp giúp giảm căng thẳng, tinh thần vui vẻ

Ba mẹ hãy cho bé đạp xe sau những giờ học bận rộn ở trường. Lợi ích của việc đi xe đạp còn giúp trẻ cảm thấy phấn chấn và vui vẻ hơn. Những lo lắng, căng thẳng sẽ tan biến và trẻ sẽ được nạp lại năng lượng khi đạp xe.

Lợi ích của việc đi xe đạp giúp cải thiện chiều cao của trẻ

Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra, những trẻ đạp xe đạp từ 3-6 giờ mỗi tuần sẽ có chiều cao được cải thiện đáng kể. Trong suốt quá trình đạp xe, các cơ chân sẽ được co dãn liên tục. Điều này đồng nghĩa với việc phát triển của chân, giúp chiều cao của bé tăng.

Trẻ có cơ hội khám phá thế giới bên ngoài

Đạp xe là hoạt động ngoài trời bổ ích vừa tốt cho sức khỏe vừa giúp trẻ khám phá thế giới. Trẻ sẽ có cơ hội quan sát và nhận thức thế giới xung quanh như những con đường, các con vật, sự vật, kiến thức cơ bản về luật giao thông... Điều này sẽ kích thích sự phát triển não bộ, giúp trẻ học hỏi thêm nhiều điều mới mẻ.

Rèn luyện tính kiên nhẫn cho bé

Lợi ích của việc đi xe đạp hàng ngày sẽ tạo thói quen tốt cho trẻ. Đối với những bé từ 2 tuổi trở lên, ba mẹ đã có thể cho bé làm quen với xe đạp trẻ em. Hãy bắt đầu từ những loại xe đạp cân bằng hay xe đạp có thêm bánh phụ để trẻ cảm thấy hứng thú và dễ dàng tập đi xe. Trong suốt quá trình đi xe đạp, trẻ sẽ học cách giữ thăng bằng, xử lý tình huống khi gặp chướng ngại vật. Từ đó sẽ hình thành được tính kiên nhẫn và khả năng phản ứng nhanh nhạy.

Tăng cường sự tự tin và giao tiếp xã hội

Đi xe đạp sẽ giúp trẻ hoạt động một cách độc lập. Vì vậy mà trẻ sẽ tự tin và thoải mái hơn khi tiếp xúc với môi trường bên ngoài. Hơn nữa, trẻ còn có cơ hội giao tiếp tương tác với những đứa trẻ khác hay những người xung quanh. Điều này giúp trẻ có sự kết nối, chia sẻ và tăng cường giao tiếp.

Gắn kết tình cảm gia đình

Ba mẹ hãy dành thời gian để vui chơi cùng con, đó có thể là cùng trẻ đạp xe. Điều này sẽ giúp tình cảm giữa bạn và con thêm gắn kết. Hơn nữa, việc đạp xe cùng nhau chắc chắn sẽ để lại những kỉ niệm đẹp, giúp trẻ cảm thấy vui vẻ và hạnh phúc hơn.

Những lưu ý khi cho trẻ đi xe đạp

Để đảm bảo cho trẻ đi xe đạp an toàn, ba mẹ nên chú ý những vấn đề sau đây:

Chọn xe đạp trẻ em phù hợp với độ tuổi

Ở từng độ tuổi khác nhau sẽ có loại xe đạp phù hợp. Vì vậy ba mẹ nên chọn loại xe đạp trẻ em phù hợp với trẻ để trẻ dễ dàng làm quen và điều khiển tốt hơn.

Trang bị đầy đủ phụ kiện

Để đảm bảo an toàn, ba mẹ cần trang bị đầy đủ các phụ kiện khi cho bé đi xe đạp như mũ bảo hiểm, bọc bảo vệ đầu gối, bao tay cho bé...

Thời gian đi xe đạp vừa đủ

Mặc dù lợi ích của việc đi xe đạp cho bé là rất tốt nhưng ba mẹ chỉ nên cho bé vận động vừa đủ. Nhất là những bé có thể trạng yếu ớt, khi vận động quá sức dễ khiến bé bị mệt.

Với những lợi ích của việc đi xe đạp cho bé kể trên, chắc chắn xe đạp trẻ em là gợi ý lý tưởng ba mẹ có thể dành tặng cho con yêu của mình.

Tại Mykingdom, mỗi món đồ chơi trẻ em đều được nghiên cứu kỹ lưỡng và thiết kế nhằm giúp bé phát triển mọi giác quan, khuyến khích trẻ năng động chơi, ham học hỏi, tìm tòi, thúc đẩy sự phát triển cả về thể chất và tư duy. Hơn nữa, chất lượng sản phẩm cao cấp, được chứng nhận an toàn với trẻ nhỏ nên ba mẹ hoàn toàn có thể an tâm.

Hãy đến ngay cửa hàng Mykingdom gần nhất và ghé thăm gian hàng đầy màu sắc của rất nhiều món đồ chơi vận động cho bé, trong đó không thể thiếu các sản phẩm xe đạp trẻ em đa dạng mẫu mã, kiểu dáng, màu sắc phù hợp với từng độ tuổi của bé!

Thông tin chi tiết cũng như cách thức đặt hàng online bạn có thể truy cập vào website của Mykingdom tại địa chỉ: http://www.mykingdom.com.vn