Những lý do mẹ nên chọn đồ chơi xếp hình LEGO Duplo cho bé dưới 5 tuổi

06.06.2023   BTV phuong.ngothikim
Những lý do mẹ nên chọn đồ chơi xếp hình LEGO Duplo cho bé dưới 5 tuổi

NỘI DUNG BÀI VIẾT

Hầu hết những món đồ chơi lắp ráp, xếp hình thường phù hợp với trẻ từ 3 tuổi trở lên. Bởi những món đồ chơi này được sản xuất với nhiều chi tiết nhỏ nên dễ gây ra tai nạn khi bé vô tình nuốt phải. Hơn nữa, đồ chơi lắp ráp cũng đòi hỏi các kỹ năng nhất định mới có thể kết nối và tạo nên những mô hình hoàn chỉnh.

Tuy nhiên, có một dòng đồ chơi lắp ráp được thiết kế dành riêng cho trẻ từ 1,5 tuổi trở lên với các chi tiết lớn, nhiều màu sắc cùng chất liệu nhựa nguyên sinh cao cấp và an toàn là đồ chơi xếp hình LEGO Duplo. Vậy đồ chơi xếp hình LEGO Duplo là gì? Tại sao mẹ nên mua đồ chơi LEGO Duplo cho bé trên 1,5 tuổi? Cùng Mykingdom tìm hiểu trong bài viết sau đây.

Đồ chơi xếp hình LEGO Duplo là gì?

Đồ chơi xếp hình LEGO Duplo là một trong những chủ đề lắp ráp thuộc thương hiệu LEGO của Đan Mạch. Dòng đồ chơi này được thiết kế dành riêng cho trẻ nhỏ từ 1,5 đến 5 tuổi. Các sản phẩm LEGO Duplo bao gồm các chi tiết gạch có kích thước lớn, nhiều hình thù. Thiết kế chắc chắn, các góc cạnh bo tròn nên đảm bảo sự an toàn cho bé khi chơi.

Bên cạnh đó, đồ chơi LEGO Duplo thường hướng đến các chủ đề gần gũi với trẻ nhỏ như động vật, nhà cửa, phương tiện giao thông... Nhờ đó mà đồ chơi LEGO Duplo luôn tạo sự hứng thú và giúp bé vừa chơi vừa học hiệu quả.

Có nên cho bé dưới 5 tuổi chơi đồ chơi LEGO Duplo?

Bé từ 18 tháng tuổi trở lên được xem là thời điểm vàng cho trí não phát triển. Lúc này, các bé vô cùng hứng thú với việc tìm hiểu, khám phá thế giới xung quanh. Bé thường xuyên sờ, cầm nắm các đồ vật, cho đồ ăn hay bất cứ thứ gì vào miệng. Bên cạnh đó, bé cũng cực kỳ chăm chú khi nhìn thấy những vật thể nhiều màu sắc hay có âm thanh vui nhộn...

Dựa vào những đặc điểm này mà ba mẹ có thể lựa chọn đồ chơi phụ hợp để kích thích sự phát triển cả về thể chất và trí tuệ cho trẻ. Trong số các dòng đồ chơi trí tuệ thì LEGO được đánh giá rất cao và được ưa chuộng trên toàn thế giới. Và một dòng LEGO hướng đến các bé từ 1,5 tuổi trở lên - độ tuổi bắt đầu biết tư duy đơn giản chính là LEGO Duplo.

Những đặc điểm nổi bật của đồ chơi LEGO Duplo

Thiết kế cuốn hút

Những mảnh ghép LEGO Duplo tạo sự cuốn hút với bé bởi nhiều màu sắc sặc sỡ như xanh dương, đỏ, vàng, xanh lá... Đây cũng là công cụ hữu ích giúp bé phát triển kỹ năng nhận biết và phân biệt màu sắc.

Hình khối đa dạng

Không chỉ có màu sắc bắt mắt, đồ chơi xếp hình LEGO Duplo còn được thiết kế đa dạng hình khối. Điều này giúp khơi gợi sự tò mò và giúp bé có những nhận thức đầu tiên về hình học. Hơn nữa, từ những viên gạch hình khối cơ bản như hình vuông, hình chữ nhật, hình tháp, hình thoi, hình trụ... bé có thể tạo nên những mô hình độc đáo về các con vật, nhà cửa, phương tiên.

Cách chơi dễ dàng

Thương hiệu LEGO đã nghiên cứu rất kỹ về tâm sinh lý trẻ nhỏ trong mỗi trò chơi. Vì vậy, ba mẹ có thể hoàn toàn an tâm cho bé làm quen với đồ chơi xếp hình LEGO Duplo. Tất cả các mảnh ghép LEGO Duplo đều có kích thước lớn, phù hợp với bàn tay nhỏ xinh của bé. Hơn nữa, các chi tiết đều có thể lắp ráp dễ dàng với nhau. Bé có thể vận dụng tư duy của mình để xây nên những mô hình đơn giản. Và dần dần, tư duy và trí sáng tạo của bé càng phát triển để bé lắp ráp thêm nhiều mô hình LEGO phức tạp hơn.

Sáng tạo vô tận

Mỗi bộ đồ chơi LEGO không chỉ có thể tạo ra những mô hình theo hướng dẫn, mà bé có thể sáng tạo nên những mô hình độc đáo của riêng mình. Chính đặc điểm độc đáo này khiến bé phát huy tối đa khả năng sáng tạo và tư duy của mình. Đây cũng chính là nguyên nhân khiến đồ chơi LEGO trở nên nổi tiếng trên toàn thế giới và chiếm được cảm tình của tất cả mọi người.

Chất liệu an toàn và thân thiện

Đây là yếu tố vô cùng quan trọng khi ba mẹ lựa chọn đồ chơi cho trẻ. Ở độ tuổi còn rất nhỏ, các bé thường chưa nhận thức hết những mối nguy hại từ thế giới xung quanh, ngay cả các món vật dụng hay đồ chơi quen thuộc. Do đó các nhà sản xuất LEGO đã chế tạo ra những mảnh ghép LEGO Duplo có kích thước lớn (lớn nhất trong tất cả các dòng LEGO). Điều này vừa giúp bé dễ dàng cầm nắm vừa không gây nguy hiểm đến sức khỏe.

Bên cạnh đó, các mảnh ghép LEGO có khả năng chịu lực cao, không bị gãy vỡ khi bé tác động. Chất liệu đồ chơi LEGO được làm bằng nhựa ABS - một loại nhựa nguyên sinh cực kỳ an toàn, không chứa chất độc hại.

Từng bộ đồ chơi xếp hình LEGO Duplo trước khi đến tay khách hàng đều trải qua những kiểm định, quy chuẩn chất lượng vô cùng khắt khe. Vì vậy, ba mẹ có thể hoàn toàn an tâm mua đồ chơi này cho bé chơi.

Với những thông tin trên đây, hi vọng có thể ba mẹ hiểu rõ hơn về chủ đề đồ chơi xếp hình LEGO Duplo. Ba mẹ còn ngại ngần gì mà không sắm ngay cho con yêu những bộ đồ chơi LEGO Duplo thú vị để nuôi dưỡng ước mơ, cho con thỏa sức xây dựng và bay bổng theo trí tưởng tượng của mình.

Hiện tại, Vương quốc đồ chơi Mykingdom đang áp dụng rất nhiều ưu đãi hấp dẫn cho các bộ đồ chơi lắp ráp LEGO Duplo. Ba mẹ có thể truy cập vào địa chỉ https://www.mykingdom.com.vn để mua sắm đồ chơi lắp ráp LEGO hay vô số đồ chơi "hot" cho bé thật nhanh chóng và tiện lợi nhé!