Những lý do ba mẹ nên chọn đồ chơi xếp hình cho bé

06.06.2023   BTV phuong.ngothikim
Những lý do ba mẹ nên chọn đồ chơi xếp hình cho bé

NỘI DUNG BÀI VIẾT

Đồ chơi xếp hình cho bé là món đồ chơi quen thuộc đối với hầu hết trẻ nhỏ. Thế nhưng không phải ai cũng biết được lợi ích của trò chơi xếp hình thế nào đối với trẻ. Hay mua đồ chơi xếp hình cho bé an toàn và chất lượng ở đâu?

Cùng Mykingdom tìm hiểu về đồ chơi xếp hình cho bé trong bài viết dưới đây.

Những lợi ích của trò chơi xếp hình thông minh đối với trẻ

Trong vô vàn các món đồ chơi trẻ em, đồ chơi xếp hình cho bé được xem là trò chơi kinh điển nhất. Ngày nay, đồ chơi xếp hình có đa dạng chủng loại, mẫu mã nhưng về bản chất vẫn giống nhau. Món đồ chơi này luôn là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều cha mẹ vì những lợi ích tuyệt vời sau đây:

Giúp trẻ khám phá thế giới xung quanh

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, thế giới xung quanh có ảnh hưởng đáng kể đến sự phát triển não bộ của trẻ. Và trò chơi xếp hình đóng vai trò quan trọng trong nhiệm vụ đó. Từ những mảnh ghép, bé có thể sắp xếp thành những đồ vật, con vật, bức tranh phong cảnh hoàn thiện. Qua đó, bé sẽ học hỏi và nhận thức môi trường xung quanh một cách trực tiếp và dễ dàng hơn.


Bộ xếp hình 24 miếng - Búp Bê LOL - 20124880

Rèn luyện đôi tay linh hoạt, khéo léo

Lợi ích của trò chơi xếp hình thông minh dễ nhận thấy nhất chính là giúp trẻ vận động đôi tay một cách linh hoạt, khéo léo. Trong quá trình chơi, trẻ phải cầm, nắm, xoay, lật, lắp ghép các mảnh ghép vào từng vị trí thật chính xác. Kỹ năng vận động này rất tốt cho việc cầm bút của con sau này.

Sự phối hợp giữa tay và mắt

Không chỉ rèn luyện đôi tay khéo léo, đồ chơi xếp hình cho bé còn đòi hỏi khả năng quan sát nhanh nhạy. Các bé phải tìm được những miếng ghép thích hợp để ghép vào vị trí còn thiếu. Quá trình này được lặp đi lặp lại giúp trẻ trở nên thành thạo. Nhờ đó mà khả năng quan sát, phản ứng của trẻ cũng được nâng cao.

Nhận biết và phân biệt hình khối, màu sắc

Đồ chơi xếp hình cho bé có màu sắc bắt mắt, hình dáng đa dạng. Việc chơi thường xuyên với món đồ chơi này sẽ giúp trẻ hình thành phản xạ về màu sắc, hình khối. Bé sẽ nhận biết và phân biệt được đâu là màu xanh, đỏ, vàng, cam... hay đâu là hình vuông, hình chữ nhật, hình tròn, hình tam giác...


Bộ xếp hình 48 miếng - Avenger - 6057491

Khả năng lập luận và tư duy

Lợi ích của trò chơi xếp hình thông mình còn kích thích não bộ làm việc, hình thành khả năng lập luận và tư duy của trẻ. Nhờ đó mà trẻ xác định được đâu là mảnh ghép có hình dáng và màu sắc phù hợp với vị trí nhất định. Ba mẹ có thể chọn mua đồ chơi xếp hình cho bé có độ khó từ thấp đến cao để tạo sự hứng thú và nâng cao khả năng tư duy cho trẻ.

Kích thích sự sáng tạo và trí tưởng tượng

Đồ chơi xếp hình cho bé còn giúp trí thông minh và sáng tạo của trẻ phát triển. Trẻ sẽ hình dung và tưởng tượng ra trong đầu những hình dạng, mô hình mà bé sẽ lắp ghép. Để từ đó chọn những mảnh ghép thích hợp để tạo thành tác phẩm hoàn chỉnh.

Rèn luyện tính kiên nhẫn, tập trung

Để hoàn thành một mô hình lắp ghép bắt buộc trẻ phải có tính kiên trì và sự tập trung. Lúc bắt đầu chơi có thể hơi khó khăn một chút, nhưng dần dần trẻ sẽ giải quyết lần lượt các chi tiết một cách nhanh chóng và chính xác hơn. Khi hoàn thành bộ lắp ghép, trẻ sẽ cảm thấy tự hào và tự tin vào bản thân hơn. Vì vậy, ba mẹ đừng quên tặng con những lời cổ vũ hay lời khen đúng lúc nhé.

Bộ xếp hình 24 miếng - Chuột Mickey - 6057486

Tăng cường giao tiếp, phát triển ngôn ngữ

Trò chơi xếp hình có thể được chơi bởi nhiều người. Bé có thể chơi lắp ghép cùng ba mẹ hay bạn bè. Trong quá trình chơi, trẻ sẽ học được cách chơi và làm việc theo nhóm. Hơn nữa, sự tương tác, thảo luận giữa những người chơi còn giúp trẻ mở rộng vốn từ giúp trẻ giao tiếp tốt và mạnh dạn hơn.

Giúp bé tránh xa các thiết bị điện tử

Đồ chơi xếp hình giúp bé có được những giờ phút vui chơi, thư giãn thú vị. Bé sẽ tập trung để hoàn thành tác phẩm lắp ghép của mình mà quên đi các thiết bị điện tử gây hại. Hơn nữa, trò chơi này còn là giải pháp rất tốt cho những trẻ thường xuyên bị kích thích quá mức. Ba mẹ cần tạo không gian vui chơi yên tĩnh cho con với những trò chơi như đồ chơi xếp hình, lắp ghép, sách vải để con hoàn thiện các kỹ năng và phát triển cảm xúc của mình.

Bộ xếp hình 24 miếng - Đội Chó Cứu Hộ Paw Patrol - 6057478

Mua đồ chơi xếp hình cho bé ở đâu?

Thị trường đồ chơi trẻ em phát triển rất mạnh mẽ với nhiều chủng loại, mẫu mã. Thế nhưng, bên cạnh những món đồ chơi chất lượng thì những sản phẩm không rõ nguồn gốc, kém chất lượng cũng xuất hiện tràn lan khiến nhiều phụ huynh lo ngại. Do đó, mua đồ chơi xếp hình cho bé ở đâu vừa chất lượng lại đảm bảo an toàn cho sức khỏe của trẻ là vấn đề quan tâm hàng đầu vì những mặt hàng này ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe trẻ em.

Nếu vẫn đang băn khoăn thì Vương quốc đồ chơi Mykingdom chính là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Tại Mykingdom, mỗi món đồ chơi đều được nghiên cứu kỹ lưỡng và thiết kế nhằm giúp bé phát triển mọi giác quan, khuyến khích trẻ năng động chơi, ham học hỏi, tìm tòi, thúc đẩy sự phát triển cả về thể chất và tư duy. Hơn nữa, chất lượng đồ chơi được chứng nhận đảm bảo an toàn tuyệt đối với làn da và sức khỏe trẻ em nên ba mẹ hoàn toàn có thể an tâm.

Tùy vào từng độ tuổi của bé mà ba mẹ lựa chọn đồ chơi xếp hình cho bé phù hợp. Những đồ chơi xếp hình cho bé có chất liệu bằng gỗ thích hợp với trẻ ở độ tuổi 1-6 tuổi. Những sản phẩm này thường có chi tiết đơn giản, màu sắc bắt mắt. Còn đồ chơi xếp hình bằng nhựa cao cấp sẽ có nhiều chi tiết hơn, đa dạng chủ đề hơn vì vậy rất thích hợp cho các bé ở độ tuổi 6-12 tuổi thỏa sức khám phá và phát triển toàn diện mọi kỹ năng.

Hãy đến ngay cửa hàng Mykingdom gần nhất và ghé thăm gian hàng đầy màu sắc của rất nhiều món đồ chơi giáo dục cho bé độc đáo chất lượng phù hợp với bé!

Thông tin chi tiết cũng như cách thức đặt hàng online bạn có thể truy cập vào website của Mykingdom tại địa chỉ: http://www.mykingdom.com.vn