Kiểm chứng lợi ích của đồ chơi lắp ráp mang lại với những bộ LEGO

06.06.2023   BTV dieu.tranthi
Kiểm chứng lợi ích của đồ chơi lắp ráp mang lại với những bộ LEGO

NỘI DUNG BÀI VIẾT

Đồ chơi LEGO mang đến rất nhiều lợi ích về mặt kỹ năng và tư duy cho các bé. Vậy nên nhiều phụ huynh còn xem Lego như một sản phẩm để giáo dục con mình. Vậy Lego có thể giúp bé phát triển những kỹ năng nào?

Lợi ích của đồ chơi lắp ráp về mặt phát triển tư duy của trẻ

Đồ chơi lắp ghép gồm có các mảnh khác nhau về hình dạng và màu sắc, được gọi là chi tiết. Các chi tiết sẽ được lắp ghép với nhau bằng các khớp nối và tạo ra một thành phẩm cực kỳ bắt mắt. Không dừng lại ở đó, ngoài các dạng có trên hộp, bé có thể suy nghĩ và tạo ra một bộ Lego hoàn toàn mới với sự kết hợp đan xen giữa các chi tiết đầy màu sắc. Điều này sẽ góp phần phát triển về mặt tư duy sáng tạo của trẻ.

Mỗi bộ Lego sẽ bao gồm số lượng chi tiết tùy bộ và một tờ hướng dẫn. Bước đầu, trẻ sẽ cần lắp ghép theo hướng dẫn để tạo ra một thành phẩm đúng như ảnh trên hộp. Chi tiết có màu nào, hình dạng nào sẽ được lắp vào đâu, đây chính là tiền đề để phát triển tư duy logic ở trẻ. Trong quá trình lắp ghép, con sẽ dần học được quy tắc của việc tạo nên một bộ Lego thành phẩm, sau đó mới kết hợp với tư duy sáng tạo để tạo ra một bộ Lego hoàn toàn mới.

Lego là sản phẩm tuyệt vời cho tư duy của trẻ 

Khi chơi đồ chơi lắp ghép, điều khiến người chơi quan ngại nhất đó là vấn đề lắp sai vị trí, sai chi tiết hoặc thiếu mảnh. Các bé cưng đôi khi cũng vướng phải những vấn đề này, con sẽ học được cách xử lý từng việc một, từ đó phát triển khả năng giải quyết vấn đề.

Có một số lưu ý dành cho phụ huynh khi cho con chơi đồ chơi lắp ghép, để có thể phát huy lợi ích lớn nhất của sản phẩm. Tùy thuộc vào độ tuổi, các bộ Lego sẽ có số chi tiết khác nhau, ba mẹ nên chọn cho bé nhà mình sản phẩm phù hợp với độ tuổi. Thêm vào đó, trẻ em vốn chưa có khả năng tự xử lý vấn đề, ba mẹ nên ở bên cạnh hỗ trợ con trong thời gian đầu, cùng con giải quyết các vấn đề phát sinh.

Đồ chơi Lego giúp trẻ rèn luyện tính kiên nhẫn

Các bộ Lego chính là thử thách lớn nhất cho tính kiên nhẫn. Trẻ em vốn hiếu động, con không chịu ngồi yên một chỗ hoàn thành công việc lắp ghép nếu như không có sự hỗ trợ của ba mẹ. Ban đầu phụ huynh cần phải cùng ngồi lắp ghép cũng như hướng dẫn con, khi con đã quen rồi thì mới để con tự lắp.

Các chi tiết trong một bộ Lego là thử thách lớn đối với tính kiên nhẫn của trẻ

Bên cạnh đó, số lượng chi tiết khổng lồ của bộ đồ chơi lắp ghép khiến nhiều bé chỉ cần nhìn thôi là đã thấy nản. Phụ huynh hãy không ngừng cổ vũ và khuyến khích con hoàn thành bộ Lego nhé. Khi đã lắp xong được bộ đầu tiên, thì con sẽ vững tin mình có thể hoàn thành các bộ khác dù cho có nhiều chi tiết hơn đi chăng nữa.

Lựa chọn sản phẩm Lego phù hợp với lứa tuổi để kiểm chứng

Đối với các bé từ 4 tuổi, Đồ Chơi LEGO Kì Nghỉ Cắm Trại Cùng Autumn & Aliya 41726 (87 chi tiết) sẽ là lựa chọn phù hợp. 87 chi tiết - vừa đủ để trẻ hoàn thành mà không bị chán. Bé có thể tham gia buổi cắm trại với Autumn và Aliya, cùng lái xe qua khu rừng xanh mát của Thành phố Heartlake. Nhanh tay chụp ảnh những chú bướm quý hiếm và phong cảnh xung quanh trước khi trở về thưởng thức món kẹo dẻo nướng nóng hổi trên lửa trại. Cuối cùng là tận hưởng giấc ngủ ấm cúng trong xe cắm trại. Trẻ có thể sáng tạo vô số câu chuyện từ mộng mơ đến kịch tính cùng các phụ kiện bao gồm máy ảnh, lửa trại và kẹo dẻo.

Buổi đi cắm trại này sẽ vui hơn nhiều nếu có sự tham gia của bé đấy

Chiếc xe tái chế của thành phố LEGO City đã đến trạm tái chế, và rất cần sự hỗ trợ của các bé. Hây da! Cùng chất các thùng hàng nặng lên bệ và quay bánh xe để đổ hàng hóa xuống xe tải. Cẩn thận đấy! Phía sau có chú mèo kìa, đừng đụng phải! Khi đã hoàn tất việc chất hàng, thì mau quay trở lại công việc thôi. Ta có hàng tá thứ để xử lý trong quá trình tái chế chất thải đấy. Và đó là Đồ Chơi Lắp Ráp LEGO City Xe Rác Tái Chế 60386 (261 chi tiết), dành cho các bé từ 5 tuổi, giúp bé biết quy trình xử lý rác, qua đó quý trọng môi trường hơn.

Khám phá quy trình tái chế cùng bộ đồ chơi lắp ghép này

Đồ Chơi LEGO Siêu Xe 1970 Ferrari 512 M 76906 (291 chi tiết) dành cho trẻ từ 8 tuổi sẽ mang người hâm mộ tốc độ đến gần hơn chiếc xe đua mang tính biểu tượng với mô hình LEGO® Speed Champions của Siêu Xe 1970 Ferrari 512. 

Màu sắc rực lửa cùng vẻ ngoài hiện đại liệu có thỏa lòng người hâm mộ?

Đồ Chơi LEGO TECHNIC Xe Formula E® Porsche 99X Electric 42137 (422 chi tiết) là món quà đỉnh nhất cho người đam mê xe tốc độ cao. Các bé từ 9 tuổi sẽ hóa thân thành những kỹ sư lắp ráp xe đua, sau đó mô phỏng lại các hành động của một buổi đua thực thụ bằng cách sử dụng 2 mô-tơ kéo lùi và ứng dụng LEGO Technic AR.

Siêu xe dành cho những tín đồ tốc độ

Lego không chỉ đem đến lợi ích cho các bé, mà còn có lợi với ba mẹ. Trẻ em vốn rất mau chán, bé thích liên tục khám phá những điều mới lạ. Đồ chơi lắp ghép chính hãng vô cùng cứng cáp và chắc chắn, bé có thể lắp xong và để trang trí, hoặc phối hợp các mảnh ghép để tạo thành nhiều bộ khác nhau. Ba mẹ không cần phải tốn nhiều tiền để thay đồ chơi liên tục cho trẻ, nhờ vậy mà tiết kiệm được chi phí đồ chơi.