Gợi ý những trò chơi đóng vai cho trẻ mầm non bổ ích và thú vị nhất

06.06.2023   BTV phuong.ngothikim
Gợi ý những trò chơi đóng vai cho trẻ mầm non bổ ích và thú vị nhất

NỘI DUNG BÀI VIẾT

Trong tất cả các loại đồ chơi trẻ em thì đồ chơi đóng vai được đánh giá cao bởi khả năng hỗ trợ tuyệt vời sự phát triển kỹ năng sống cho trẻ ngay từ nhỏ. Nhất là những trò chơi đóng vai cho trẻ mầm non mô phỏng sinh động những hoạt động của người lớn như nấu ăn, làm bác sĩ, làm giáo viên, làm lính cứu hỏa, phi công...

Thông qua những đồ chơi đóng vai này, trẻ mầm non được sẽ học hỏi và khám phá thế giới một cách tự nhiên và hiệu quả nhất. Không chỉ giúp trẻ thỏa mãn nhu cầu vui chơi, muốn bắt chước người lớn mà còn phát triển trí tuệ, tâm lý và xã hội toàn diện.

Vậy ba mẹ đã có ý tưởng nào về các trò chơi đóng vai cho trẻ mầm non chưa? Nếu chưa hãy tham khảo ngay những món đồ chơi đóng vai hấp dẫn nhất tại Mykingdom được nhiều phụ huynh lựa chọn.

Đồ chơi nghề nghiệp cho bé theo chủ đề bác sĩ

Chủ đề bác sĩ là một trong những trò chơi đóng vai cho trẻ mầm non được yêu thích nhất. Với những bộ đồ chơi đóng vai bác sĩ, các bé sẽ có cơ hội hóa thân thành bác sĩ tài ba để khám bệnh cho bệnh nhân hay cả những chú thú cưng.

Các bé có thể chơi đồ chơi đóng vai bác sĩ cùng nhau. Và người lớn có thể tham gia cùng để kịp thời hướng dẫn, giải thích cho bé hiểu "cách một bác sĩ làm việc, cư xử như thế nào là đúng đắn". Thông qua trò chơi thú vị này, trẻ sẽ được tăng cường nhận thức, phát triển ngôn ngữ cũng như hiểu hơn về nghề nghiệp bác sĩ.

Một số món đồ chơi đóng vai bác sĩ thú vị ba mẹ có thể tham khảo như: Đồ chơi Búp bê nghề nghiệp BARBIE - Bác sĩ đa khoa - FXP00/DVF50, Đồ chơi búp bê DOLLSWORLD Tập làm bác sĩ - DW8739, Bộ đồ chơi bác sĩ - BT2537Z, Vali bác sĩ màu hồng - 002875...

Trò chơi đóng vai theo chủ đề nấu ăn

Với những bé gái yêu thích bếp núc, ba mẹ có thể chọn các món đồ chơi đóng vai chủ đề nấu ăn. Chủ đề này cũng vô cùng thú vị giúp bé thỏa sức vui chơi cùng bạn bè, hay chơi một mình không chán.

Các bé sẽ giả bộ làm đầu bếp và trổ tài chế biến thật nhiều món ăn hấp dẫn để phục vụ cho những vị khách đáng yêu của mình. Việc tham gia trò chơi này sẽ giúp trẻ phát huy trí tưởng tượng phong phú, sự khéo léo, tỉ mỉ và cả sự sáng tạo tuyệt vời theo cách riêng của bé.

Những món đồ chơi đóng vai chủ đề nấu ăn ba mẹ có thể lựa chọn: Đồ chơi Cùng Barbie làm mỳ - GHK43, Bộ bếp nấu ăn - 002649, Bữa tiệc BBQ - F0652, Máy làm kem tuyết - 11007TF...

Trò chơi đóng vai cho trẻ mầm non chủ đề mua sắm

Trò bán hàng hay mua sắm là gợi ý trò chơi đóng vai cho trẻ mầm non khá thú vị ba mẹ có thể cùng chơi với bé ngay tại nhà. Trò này sẽ giúp trẻ nhận biết và phân biệt được nhiều sản phẩm hàng hóa khác nhau. Hơn nữa, các bé sẽ hiểu hơn về công việc bán hàng, tăng cường khả năng giao tiếp cũng như học cách tính toán một cách dễ dàng hơn.

Những món đồ chơi đóng vai chủ đề mua sắm ba mẹ có thể tham khảo: Đồ chơi lắp ráp LEGO FRIENDS Tiệm Bánh Cupcake Của Olivia - 41366, Búp bê Barbie mua sắm tại siêu thị - FRP01, Tiệm Cà Phê của Barbie - GMW03...

Trò chơi đóng vai theo chủ đề làm đẹp

Làm đẹp là một chủ đề thú vị được nhiều bé gái yêu thích. Với rất nhiều bộ đồ chơi đóng vai về chủ đề làm đẹp, các bé có thể thỏa sức vui chơi và sáng tạo. Qua đó, trẻ sẽ rèn luyện sự khéo léo, biết cách chăm sóc và yêu thương bản thân hơn. Đồng thời sự tương tác, giao tiếp khi vui chơi sẽ giúp trẻ phát triển vốn từ vựng, phát triển ngôn ngữ rất tốt.

Những món đồ chơi đóng vai chủ đề làm đẹp thích hợp với bé như: Hiền Hòa và bàn trang điểm sành điệu - 36359B-HH, Tiệm làm tóc tại nhà - 2302MIR, Tiệm salon tóc Rainbow High - 569329E7C...

Trò chơi đóng vai theo chủ đề gia đình

Bằng sự quan sát từ thực tế hàng ngày, trẻ sẽ hình dung và bắt chước người lớn trong hoạt động vui chơi của mình. Điều này vô cùng quan trọng đối với sự phát triển các kỹ năng trong những năm tháng đầu đời của trẻ. Chẳng hạn trẻ sẽ bắt chước ba mẹ chăm sóc em bé như thay tã, cho bé uống nước, cho bé ăn hay cùng nhau tổ chức buổi tiệc gia đình vui vẻ... Trẻ càng lớn thì trí tưởng tượng, tư duy phát triển thì các tình huống "đóng vai" của trò chơi cũng dần trở nên phức tạp hơn.

Một số gợi ý đồ chơi đóng vai chủ đề gia đình ba mẹ có thể mua cho bé như Bé Lisa tập làm bữa sáng - E8974, Bé Cherry tiểu thư - E6943, Bé Juicy và máy xay sinh tố thần kì - E6944, Bé Suri dự tiệc sinh nhật - E8719...


Với những gợi ý trò chơi đóng vai cho trẻ mầm non hấp dẫn trên đây, hi vọng các ba mẹ có thêm nhiều ý tưởng để bé vui chơi. Đây là cách hữu ích để trẻ thỏa sức phát huy trí tưởng tượng, hiểu biết và trưởng thành. Để đặt hàng một cách nhanh nhất với nhiều ưu đãi hấp dẫn, ba mẹ có thể truy cập vào website của Mykingdom tại địa chỉ: http://www.mykingdom.com.vn.