Bí mật đằng sau các món đồ chơi DIY cho trẻ em

30.05.2024   BTV Trần Diệu
Bí mật đằng sau các món đồ chơi DIY cho trẻ em

NỘI DUNG BÀI VIẾT

Đồ chơi DIY hay còn gọi là đồ chơi thủ công, được tự tay làm nên từ các vật liệu có sẵn. Các món đồ chơi DIY sau khi hoàn thiện không chỉ đem lại cảm giác thành tựu mà còn làm phong phú thêm bộ sưu tập đồ chơi của trẻ em. Hơn nữa loại đồ chơi này còn khuyến khích sự sáng tạo và kỹ năng thủ công của người làm. Bạn hãy cùng Mykingdom tìm hiểu sự kỳ diệu đằng sau những món đồ chơi tự làm này nhé.

Đồ chơi DIY giúp trẻ em phát triển vượt trội hơn hẳn, thật hay giả?

Quả thật, đồ chơi DIY sẽ giúp trẻ em phát triển tốt hơn về nhiều mặt. Nếu bạn chưa tin thì hãy để Mykingdom liệt kê một số lợi ích nổi bật nhất nhé.

Phát triển tư duy sáng tạo

Đồ chơi DIY không có bất cứ một khuôn mẫu nào cả, nên sẽ khuyến khích trẻ em tự do sáng tạo và khám phá các ý tưởng mới. Khi tự tay làm nên bất cứ thứ gì, trẻ em sẽ tìm ra cách làm độc đáo và sáng tạo theo cách của riêng mình, ví dụ như có bé cắt đất nặn thành hình hoa thì có bé lại cắt giấy thành hình tròn để trang trí… Chính vì thế, đồ chơi DIY có thể giúp phát triển khả năng tư duy linh hoạt, đổi mới và sáng tạo, điều mà các món đồ chơi mua sẵn không thể mang lại.

do-choi-diy-1
Trẻ em sáng tạo hơn khi tự tay làm đồ chơi

Phát triển kỹ năng giải quyết vấn đề

Để làm ra một món đồ chơi DIY thật xinh xắn thì bé sẽ phải đối mặt với kha khá khó khăn, ví dụ như chọn vật liệu, ghi nhớ các bước hay sửa lỗi nếu làm sai… Quá trình này lặp đi lặp lại nhiều lần thì bé sẽ dần có tư duy giải quyết vấn đề sao cho hiệu quả và tiết kiệm thời gian. Nhờ vậy mà trẻ sẽ trở nên linh hoạt và nhanh nhẹn hơn khi gặp phải các vấn đề khó khăn.

Tăng cường khả năng tập trung và kiên nhẫn

Việc làm đồ chơi DIY đòi hỏi sự tỉ mỉ và cẩn thận trong từng bước thực hiện. Từ việc cắt, dán, gấp hay đan móc, mỗi công đoạn đều cần sự tập trung cao độ và kiên nhẫn. Để hoàn thành món đồ chơi mà mình muốn, bé cần phải chú ý và thật kiên trì, kỹ năng sống này rất có lợi trong cả việc học tập và công việc về sau đấy.

Định hình gout thẩm mỹ

Một trong những lợi ích lớn nhất của đồ chơi DIY là khả năng tạo ra những sản phẩm độc đáo, mang đậm dấu ấn cá nhân. Trẻ em có thể thiết kế và trang trí đồ chơi theo sở thích và ý tưởng của riêng mình. Ba mẹ có thể tham gia vào việc thiết kế đồ chơi với con để hỗ trợ khi con cần học hỏi thêm về việc phối màu và các họa tiết sao cho đẹp mắt. 

do-choi-diy-2
Khả năng sử dụng màu sắc cũng được cải thiện đáng kể

Tiết kiệm chi phí

Không ít phụ huynh phải đau đầu về việc trẻ em chỉ chơi đồ chơi một lúc là chán, khiến ba mẹ phải liên tục mua đồ chơi mới cho con. Thế nhưng, đồ chơi DIY thì khác. Đồ chơi DIY có thể được làm từ những vật liệu có sẵn trong nhà, không hề đắt đỏ. Thêm vào đó, trẻ em sẽ vô cùng quý trọng món đồ chơi mà tự tay mình làm nên, nhờ vậy mà ba mẹ có thể tiết kiệm được một khoản tiền để chi tiêu cho nhiều việc khác đấy.

Tình cảm gia đình thêm bền chặt

Trẻ em rất cần sự đồng hành của gia đình trong mọi hoạt động, ba mẹ không chỉ đóng vai trò là người hướng dẫn, giúp trẻ giải quyết khó khăn mà còn là người bạn cùng con chia sẻ niềm vui, nỗi buồn. Mỗi cuối tuần, nếu ba mẹ có thể dành ra chút thời gian cùng con làm các món đồ chơi DIY, Mykingdom tin chắc rằng mối quan hệ của các thành viên trong gia đình sẽ càng thêm thân thiết và gần gũi đó. Trẻ sẽ tin tưởng ba mẹ hơn và luôn luôn vững vàng trước mọi sóng gió vì biết ba mẹ lúc nào cũng ủng hộ mình.

Một số món đồ chơi DIY siêu sáng tạo

Đồ chơi DIY mang đến vô số lợi ích cho sự phát triển bền vững của trẻ em. Dưới đây là một số đồ chơi có đi kèm các vật liệu để bạn tham khảo.

Bộ Thiết Kế Đèn Lava STYLE4EVER OFG180

Bộ Thiết Kế Đèn Lava sẽ cùng bé tạo nên một chiếc đèn ngủ theo phong cách của riêng mình. Sản phẩm bao gồm các hạt trang trí, lọ màu sắc và hình dán đi kèm, bé chỉ cần đổ nước vào đèn, thêm hạt trang trí mà mình thích, sau đó dán sticker ở vị trí phù hợp là chúng ta đã thiết kế nên một chiếc đèn có ánh sáng kỳ ảo. Căn phòng của bé sẽ càng thêm ấm áp với chiếc đèn xinh xắn này đó nha.

do-choi-diy-3
Đèn dung nham xinh xắn

Bộ Playdoh Bé Học Làm Đầu Bếp Nhí PLAYDOH

Đất nặn cũng là một dạng đồ chơi DIY vô cùng phổ biến. Các bé vô cùng yêu thích bột nặn bởi sản phẩm vừa có nhiều màu sắc, vừa giúp bé hiện thực hóa những hình thù thú vị trong trí tưởng tượng của mình. Nếu cuối tuần này muốn cùng con thực hành nên các món ăn xinh xắn bằng đất nặn, thì ba mẹ hãy sắm Bộ Playdoh Bé Học Làm Đầu Bếp Nhí nhé. Nếu bé yêu thích các chủ đề khác thì ba mẹ có thể nhấn vào thương hiệu Playdoh để tham khảo thêm nhiều sản phẩm nữa.

do-choi-diy-4
Các sản phẩm DIY hoàn thiện có thể dùng để trưng bày

Bộ Phun Sơn 2 Thú Cưng Mini Bí Ẩn STYLE4EVER OFG265

Tự tay thiết kế nên màu sắc cho thú bông yêu thích, tại sao không? Khác với các loại sơn chuyên dùng trong xây dựng, sơn trong Bộ Phun Sơn 2 Thú Cưng Mini Bí Ẩn được làm từ các thành phần tự nhiên, vô cùng an toàn với da tay của trẻ em. Bé có thể phun màu lên các mảng khác nhau để tạo nên một chú thú bông đầy màu sắc. Sau khi hoàn thiện, con còn được phép dán sticker xinh yêu lên thú cưng nữa đấy.

do-choi-diy-5
Thú bông đầy màu sắc do chính bé thiết kế

Bộ Chế Tạo Độc Dược Thần Kỳ STYLE4EVER SSC196

Việc chế tạo slime ngay tại nhà luôn là hoạt động mà trẻ em cực kỳ yêu thích. Bột slime đầy màu sắc, có kết cấu dẻo, nhờn dính, lại còn được kết hợp với nhiều loại phụ kiện xinh xắn nay có thể dễ dàng thực hiện tại nhà nhờ Bộ Chế Tạo Độc Dược Thần Kỳ. Sản phẩm đi kèm bột slime và bột tạo màu cực kỳ an toàn, trí tưởng tượng của trẻ em có thể thỏa sức bay bổng cùng món đồ chơi kỳ thú này.

do-choi-diy-6
Tự làm slime an toàn, đầy màu sắc tại nhà chưa bao giờ đơn giản đến thế

Đồ Chơi Lắp Ráp Bảng Trang Trí Nhà Cửa Diy LEGO DOTS 41951

Nếu bé muốn làm bảng trang trí để treo trong nhà hoặc dành cho một sự kiện quan trọng nào đó tại lớp học, thì ba mẹ có thể tham khảo Đồ Chơi Lắp Ráp Bảng Trang Trí Nhà Cửa Diy. Sản phẩm đi kèm nhiều mảnh ghép nhiều hình dạng và màu sắc để bé thỏa sức sáng tạo, làm nên những chiếc bảng trang trí mang đậm phong cách cá nhân.

do-choi-diy-7
Làm bảng trang trí theo sở thích của bản thân

Khi con làm đồ chơi DIY, chắc hẳn sẽ cần dùng đến kéo hoặc các vật dụng sắc nhọn khác để tạo hình, vậy nên ba mẹ cần tham gia hoạt động này cùng con để kịp thời giúp đỡ, tránh cho trẻ bị thương trong lúc thực hiện. Thêm vào đó, các món đồ chơi này đã có sẵn các bước đầu để kích thích bé sáng tạo tốt hơn chứ không để con hoàn toàn tự mày mò, tiết kiệm rất nhiều thời gian và công sức nên trẻ cũng đỡ nản hơn. Nhiều lợi ích như thế thì ba mẹ ngại gì mà không sắm ngay cho bé một món đồ chơi để con thực hành nhỉ?

    Sản phẩm liên quan

  • Giá thông thường 615.000 Đ
    Giá bán 615.000 Đ Giá thông thường 879.000 Đ
  • Giá thông thường 749.000 Đ
    Giá bán 749.000 Đ Giá thông thường 749.000 Đ
  • Nhà cung cấp:
    PLAYDOH
    SKU: E7776

    Máy làm mì vui nhộn PLAYDOH E7776

    Giá thông thường 759.000 Đ
    Giá bán 759.000 Đ Giá thông thường 759.000 Đ
  • Giá thông thường 439.000 Đ
    Giá bán 439.000 Đ Giá thông thường 439.000 Đ
  • Giá thông thường 270.000 Đ
    Giá bán 270.000 Đ Giá thông thường 338.000 Đ
  • Nhà cung cấp:
    STYLE4EVER
    SKU: SSC154

    Bộ Slime làm kem STYLE4EVER SSC154

    Giá thông thường 479.000 Đ
    Giá bán 479.000 Đ Giá thông thường 479.000 Đ