Kinh nghiệm hay giúp ba mẹ chọn quà Quốc tế Thiếu nhi 1/6 ý nghĩa cho bé

03.05.2024   BTV Trần Diệu
Kinh nghiệm hay giúp ba mẹ chọn quà Quốc tế Thiếu nhi 1/6 ý nghĩa cho bé

NỘI DUNG BÀI VIẾT

Ngày 1/6 sắp đến rồi, ba mẹ đừng quên chuẩn bị quà Quốc tế Thiếu nhi 1/6 cho bé yêu nhà mình nhé. Dù món quà to hay nhỏ thì ba mẹ nhất định đừng bỏ qua những kinh nghiệm hữu ích sau đây để chọn được món quà ưng ý, thiết thực và phù hợp với bé.

Tìm hiểu nguồn gốc và ý nghĩa ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6

Vào ngày 1/6/1942, Phát xít Đức đã bao vây ngôi làng Li-đi-xơ (Tiệp Khắc) và gây ra một tội ác vô cùng man rợ. Chúng đã tàn sát 66 người và đưa 104 trẻ em vào các trại tập trung, có 88 trẻ bị chết trong phòng hơi độc, 9 trẻ khác bị đưa đi làm tay sai.

Hai năm sau, vào ngày 10/6/1944, phát xít Đức lại tiếp tục tấn công vào thị trấn Ô-ra-đua (Pháp). Chúng nhốt 400 người trong đó có nhiều phụ nữ và hơn 100 trẻ em và phóng hỏa.

Để tưởng nhớ hàng trăm các em nhỏ vô tội bị phát xít Đức sát hại dã man, vào năm năm 1949 Liên đoàn Phụ nữ dân chủ Quốc tế đã quyết định lấy ngày 1/6 làm ngày Quốc tế bảo vệ Thiếu nhi.

Từ đó trở đi ngày 1/6 đã trở thành ngày Quốc tế Thiếu nhi trên toàn thế giới. Vào ngày này, các bé không chỉ được vui chơi, được nhận những lời chúc tốt đẹp mà còn là dịp các bậc cha mẹ, người thân thể hiện sự yêu thương đối với con bằng những món quà Quốc tế Thiếu nhi 1/6 thiết thực và ý nghĩa.

kinh-nghiem-hay-giup-ba-me-chon-qua-quoc-te-thieu-nhi-1-6-y-nghia-cho-be-1
Trẻ em cần được bảo vệ và yêu thương

Những món quà Quốc tế Thiếu nhi 1/6 không chỉ mang lại niềm vui mà còn là nguồn cổ vũ, động viên, khích lệ tinh thần to lớn, giúp trẻ cảm nhận được sự quan tâm và tình yêu thương vô bờ bến. Từ đó trẻ sẽ có ý thức phấn đấu, cố gắng chăm ngoan, học tập để ngày càng phát triển.

Những kinh nghiệm chọn quà Quốc tế Thiếu nhi 1/6 cho bé

Ngày 1/6 đang đến gần, ba mẹ đừng quên chọn cho con món quà đặc biệt để mang lại niềm vui và kỉ niệm đẹp trong ký ức tuổi thơ của trẻ. Với những kinh nghiệm hữu ích được nhiều người áp dụng sau đây sẽ giúp ba mẹ không phải mất nhiều thời gian chọn quà Quốc tế Thiếu nhi 1/6 cho bé.

Chọn quà Quốc tế Thiếu nhi 1/6 phù hợp độ tuổi

Ở mỗi độ tuổi khác nhau, trẻ sẽ có những sở thích cùng các kỹ năng quan trọng cần được rèn luyện và phát triển. Hơn nữa, nếu ba mẹ chọn quà Quốc tế Thiếu nhi 1/6 không phù hợp độ tuổi sẽ khiến bé không cảm thấy hứng thú, thậm chí có thể gây nguy hiểm với sức khỏe của trẻ.

Chẳng hạn, trẻ quá nhỏ có nhận thức chưa phát triển, hay có thói quen đưa đồ chơi vào miệng, ba mẹ cần tránh mua đồ chơi có chi tiết sắc nhọn, hay có độ khó cao. Thay vào đó những món đồ chơi phù hợp như đồ chơi cho bé từ các thương hiệu như PEEK A  BOO, Fisher Price… sẽ giúp bé cảm thấy vui vẻ hơn. Thêm vào đó, đồ chơi phù hợp sẽ giúp đánh thức các khả năng tiềm ẩn của trẻ.

kinh-nghiem-hay-giup-ba-me-chon-qua-quoc-te-thieu-nhi-1-6-y-nghia-cho-be-2
Ba mẹ nên chọn quà Quốc tế Thiếu nhi 1/6 phù hợp độ tuổi

Còn đối với các bé lớn, những món đồ chơi quá đơn giản sẽ gây nhàm chán. Lời khuyên cho ba mẹ là nên chọn đồ chơi trí tuệ, đồ chơi vận động phù hợp giúp bé tăng cường vận động và kích thích trí não phát triển.

Chọn quà Quốc tế Thiếu nhi 1/6 phù hợp với tính cách

Món quà sẽ trở nên tuyệt vời hơn khi ba mẹ lựa chọn phù hợp với tính cách của trẻ. Với những trẻ yêu thích vận động, ba mẹ có thể chọn quà tặng là xe scooter cho bé, xe đạp, bóng rổ... Còn những bé có tính cách tỉ mỉ, sáng tạo thì những món đồ chơi như đồ chơi lắp ráp LEGO, bột nặn Play-doh... là ý kiến hay. Nếu muốn chắc chắn hơn, ba mẹ có thể tham khảo trực tiếp ý kiến của bé để có lựa chọn phù hợp.

kinh-nghiem-hay-giup-ba-me-chon-qua-quoc-te-thieu-nhi-1-6-y-nghia-cho-be-3
Mê sáng tạo chọn bột nặn Playdoh nhé

Chú ý chất lượng sản phẩm bền đẹp, an toàn

Việc chọn lựa đồ chơi an toàn cho bé là vấn đề vô cùng quan trọng. Đồ chơi cho bé phải được làm từ các vật liệu chất lượng không chứa chất độc hại như nhựa an toàn, kim loại siêu bền, gỗ bền chắc…

Ba mẹ cần lưu ý thêm, đồ chơi trẻ em phải có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, có tem kiểm định chất lượng đạt tiêu chuẩn. Để tránh các vấn đề trên, phụ huynh nên chọn mua đồ chơi cho con em tại các nhà phân phối uy tín.

Ý tưởng tặng quà 1/6 cho bé yêu cực hay

Để mang lại điều bất ngờ cho bé vào ngày đặc biệt này, ba mẹ có thể tham khảo những ý tưởng tặng quà sau đây:

Tặng quà Quốc tế Thiếu nhi 1/6 ngay khi bé thức giấc

Đây là một trong những ý tưởng tặng quà khiến người nhận cảm thấy bất ngờ và hạnh phúc. Ba mẹ có thể áp dụng cách này không chỉ trong ngày 1/6 mà còn trong các dịp đặc biệt khác như sinh nhật, giáng sinh, lễ Tết...

Hãy đặt món quà Quốc tế Thiếu nhi 1/6 trên đầu giường của bé cùng chiếc thiệp thật xinh ghi lời chúc đầy yêu thương. Bé sẽ vô cùng phấn khích nhận quà ngay khi thức giấc. Điều này chắc chắn sẽ để lại kỉ niệm đẹp trong ký ức tuổi thơ của trẻ.

Rủ bé chơi trò truy tìm kho báu

Ba mẹ cũng có thể cùng bé tạo ra trò chơi truy tìm kho báu đầy hấp dẫn. Quà kho báu chính là món quà Quốc tế Thiếu nhi 1/6 ý nghĩa được chuẩn bị cẩn thận. Bé phải vận dụng sự thông minh, tư duy logic của mình qua các chỉ dẫn có sẵn để bắt đầu cuộc tìm kiếm. Lưu ý là ba mẹ đừng cất giấu quá kỹ khiến bé cảm thấy chán nản nhưng cùng đừng quá dễ dàng nhé!

Bổ sung món đồ vào bộ sưu tập yêu thích của bé

Mỗi bé đều có một sở thích khác nhau về đồ chơi. Có bé thích ô tô, xe điều khiển từ xa, cũng có bé thích búp bê, gấu bông... Vì vậy, ba mẹ có thể tặng quà Quốc tế Thiếu nhi 1/6 bằng một món đồ giúp bộ sưu tập của bé thêm phong phú. Điều này chắc chắn sẽ khiến bé thích mê và trân trọng món quà này hơn bao giờ hết.

kinh-nghiem-hay-giup-ba-me-chon-qua-quoc-te-thieu-nhi-1-6-y-nghia-cho-be-4
Một bộ sưu tập xe đồ chơi khiến bé trai thích thú 

Trên đây là tổng hợp những kinh nghiệm chọn quà cũng như ý tưởng tặng quà Quốc tế Thiếu nhi 1/6 hấp dẫn. Ba mẹ hãy tham khảo trước khi chọn mua cho bé nhé. Chúc ba mẹ và bé có một ngày Tết thiếu nhi thật vui vẻ và đáng nhớ!

Sản phẩm liên quan

  • Giá thông thường 1.152.000 Đ
    Giá bán 1.152.000 Đ Giá thông thường 1.920.000 Đ
  • Giá thông thường 280.000 Đ
    Giá bán 280.000 Đ Giá thông thường 559.000 Đ
  • Giá thông thường 497.000 Đ
    Giá bán 497.000 Đ Giá thông thường 829.000 Đ
  • Giá thông thường 1.319.000 Đ
    Giá bán 1.319.000 Đ Giá thông thường 2.199.000 Đ
  • Giá thông thường 449.000 Đ
    Giá bán 449.000 Đ Giá thông thường 599.000 Đ
  • Giá thông thường 215.000 Đ
    Giá bán 215.000 Đ Giá thông thường 269.000 Đ
  • Giá thông thường 231.000 Đ
    Giá bán 231.000 Đ Giá thông thường 289.000 Đ