Công bố chủ đề FIRST LEGO LEAGUE 2023 - 2024

20.02.2024   BTV dieu.tranthi
Công bố chủ đề FIRST LEGO LEAGUE 2023 - 2024

NỘI DUNG BÀI VIẾT

Cuộc thi FIRST LEGO League 2023 - 2024 đang dần khởi động những bước đi đầu tiên trong năm nay. Vừa qua, ban tổ chức cuộc thi đã công bố chủ đề mùa giải: MASTERPIECE - Âm thanh, ánh sáng, STEAM! Chủ đề này hứa hẹn sẽ đem đến những trải nghiệm thú vị cho các bạn thí sinh, để các bạn phát huy tối đa sức sáng tạo của mình.

FIRST LEGO League 2023 - 2024 mang đến chủ đề tràn ngập thú vị 

Khoa học, công nghệ, kỹ thuật, nghệ thuật và toán học (STEAM) truyền cảm hứng cho những ý tưởng lớn và sự sáng tạo không ngừng nghỉ. Trong mùa chế tạo robot lấy cảm hứng từ nghệ thuật 2023 - 2024, FIRST ® IN SHOW SM do Qualcomm trình bày sẽ tôn vinh vai trò của các kỹ năng STEM trong nghệ thuật và thiết kế cũng như xây dựng một thế giới với những khả năng vô tận. Tương lai là của bạn để tạo ra.

Chủ đề cuộc thi năm nay giúp các em có nhiều sáng kiến hơn

Với mong muốn truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ thử nghiệm và phát triển sự tự tin, tư duy phản biện và kỹ năng thiết kế thông qua học tập thực hành, FIRST LEGO League 2023 - 2024 được tổ chức bởi FIRST® và LEGO® Education nằm trong hệ thống 4 cuộc thi do tổ chức FIRST (tổ chức phi lợi nhuận nuôi dưỡng và phát triển niềm đam mê Khoa Học Công Nghệ của Mỹ).

FIRST LEGO League (FLL), một sáng kiến tưởng thú vị và đầy ý nghĩa, đã ra đời với mục tiêu rõ ràng: truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ, khám phá và phát triển sự tự tin, tư duy phản biện, cũng như kỹ năng thiết kế thông qua việc học tập thực hành. Đây không chỉ là một cuộc thi, mà còn là một hành trình truyền cảm hứng và học hỏi đầy ý nghĩa mà FIRST® và LEGO® Education đã tạo ra.

FIRST LEGO League là gì?

FIRST LEGO League (FLL) là một phần của hệ thống cuộc thi FIRST. Đây là tổ chức phi lợi nhuận luôn tận tâm nuôi dưỡng và phát triển niềm đam mê về Khoa Học và Công Nghệ trong trẻ em và thanh thiếu niên trên khắp thế giới. FIRST (For Inspiration and Recognition of Science and Technology) được thành lập bởi Dean Kamen vào năm 1989, đã trở thành một phần quan trọng của hệ thống giáo dục và phát triển tương lai trong lĩnh vực STEM (Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật và Toán học).

FLL là một phần quan trọng của sứ mệnh này. Cuộc thi kết hợp giữa LEGO®, một biểu tượng quen thuộc với trẻ em, và giáo dục STEM, giúp các em trải nghiệm sự kết hợp tuyệt vời giữa học tập và vui chơi. Thông qua việc thiết kế và lập trình các robot LEGO thông minh, các đội tham gia FIRST LEGO League 2023 - 2024 sẽ học cách tư duy logic, lập trình, và giải quyết các vấn đề phức tạp theo cách sáng tạo.

Cuộc thi đã diễn ra nhiều năm và giúp nhiều thế hệ trẻ khẳng định bản thân

Chưa dừng lại ở đó, mỗi năm, cuộc thi đặt ra một chủ đề cụ thể, như năng lượng sạch, quản lý nước… Thí sinh phải nghiên cứu, phân tích, và đưa ra các giải pháp cụ thể để giải quyết các vấn đề liên quan đến chủ đề đó. Các bạn thí sinh sẽ có cơ hội nói lên suy nghĩ của bản thân, nhờ vậy phát triển tư duy phản biện, đồng thời đóng góp vào việc giải quyết các vấn đề mang tính toàn cầu.

Quan trọng hơn nữa, FLL tạo ra một môi trường đầy kỳ vọng và khích lệ, nơi trẻ em được khuyến khích đam mê, tự tin, và đặt ra những mục tiêu cao cả. Cuộc thi này giúp họ thấy rằng họ có khả năng thay đổi thế giới từ các ý tưởng nhỏ nhất.

Sân chơi để các bé tranh tài và học hỏi để vươn tầm thế giới

FIRST LEGO League 2023 - 2024 là sân chơi STEAM dành cho các em từ 6 – 16 tuổi (hai bảng thi dành cho 2 lứa tuổi 6-10 và 9-16), cuộc thi tạo cơ hội giao lưu, thi đấu đồng thời tìm kiếm các thí sinh tài năng STEAM robot đại diện Việt Nam tham gia cuộc thi First LEGO League (FLL) Thế giới 2024 tại Mỹ.

Mỗi đội gồm 2 đến 6 thành viên, yêu cầu có khả năng thiết kế, lắp ráp và lập trình robot bằng LEGO Education. Song song đó, các em cũng cần có các kỹ năng mềm như thuyết trình, làm việc nhóm, khảo sát, làm dự án... Các thành viên phải nghiên cứu và tìm ra giải pháp cho các vấn đề liên quan đến các tình huống thực tiễn do BTC đưa ra.

Các bạn nhỏ tham gia cuộc thi đều vô cùng hào hứng

Bạn cảm thấy thế nào về chủ đề của FIRST LEGO League 2023 - 2024? Liệu ai sẽ trở thành đại diện của Việt Nam đến với cuộc thi Quốc tế vượt qua những khó khăn cùng với sự cố gắng để mang niềm tự hào cho Việt Nam trên đấu trường quốc tế? Cùng theo dõi với Mykingdom tại fanpage: https://www.facebook.com/LegoEducationVN