Cuộc thi Khoa học ứng dụng khiến trẻ mầm non Đà Nẵng vô cùng háo hức

20.02.2024   BTV dieu.tranthi
Cuộc thi Khoa học ứng dụng khiến trẻ mầm non Đà Nẵng vô cùng háo hức

NỘI DUNG BÀI VIẾT

Cuộc thi Khoa học ứng dụng được tổ chức vào ngày 2/4 vừa qua với mục đích truyền cảm hứng để trẻ em phát triển tự tin và tư duy đã được các em nhỏ mầm non đón nhận nồng nhiệt. Các bé đã lên tinh thần hết cỡ để chuẩn bị và gặt hái được nhiều thành công.

Cuộc thi Khoa học ứng dụng - FIRST LEGO League là gì?

FIRST LEGO League là sân chơi thường niên cho các bạn nhỏ có niềm đam mê lớn với khoa học kỹ thuật. Tại cuộc thi, trẻ có thể hiện thực hóa các ý tưởng của mình với những mô hình rô bốt hiện đại từ những viên gạch LEGO. Các mô hình ấy sẽ được dùng để giải quyết các vấn đề cấp thiết của cuộc sống hàng ngày. Cuộc thi cũng là nơi để các em nhỏ dám nêu ý kiến, dám bảo vệ lập trường của bản thân trong những giờ thảo luận và thuyết trình. 

Các em vô cùng tự tin khi thuyết trình về sản phẩm

Cuộc thi Khoa học ứng dụng FIRST LEGO LEAGUE Việt Nam được tổ chức dựa trên format cuộc thi FIRST LEGO LEAGUE tại Mỹ. Đây là sân chơi tôn vinh những giá trị tốt đẹp của tất cả các đội thi. Các thành viên tham gia sẽ được làm việc cùng nhau, chia sẻ ý kiến, cùng học hỏi và trưởng thành và sáng tạo hết mình với khoa học công nghệ, đặt nền tảng để trở thành công dân toàn cầu thế kỷ 21.

FIRST LEGO League Discover là chương trình dành cho các bé nhỏ tuổi nhất của FIRST LEGO League. Chương trình vốn được tổ chức tại Hoa Kỳ, nhưng nay đã có mặt tại Đà Nẵng.

Cuộc thi là sân chơi để các bé mầm non học hỏi và phát triển

Ngày 2/4 vừa qua, Sở GD&ĐT Đà Nẵng lần đầu tiên phối hợp cùng VTA - LEGO Education tổ chức cuộc thi “Khoa học ứng dụng FIRST® LEGO® League” (FLL) dành cho học sinh mầm non từ 4-6 tuổi. Cuộc thi đã nhận được sự hưởng ứng của các trường mầm non trên toàn địa bàn.

Các em nhỏ mầm non rất hưởng ứng cuộc thi

Chương trình được tạo ra để truyền cảm hứng cho các bé mầm non trải nghiệm và phát triển tư duy và kỹ năng thông qua việc học tập STEAM và chế tạo robot thú vị. Thông qua việc tham gia, các bé được mài giũa sự tự tin, tư duy phản biện và kỹ năng thiết kế thông qua việc áp dụng các kiến thức được học vào phần thực hành phù hợp với độ tuổi của mình. Ngoài ra, chương trình còn giáo dục trẻ biết tôn trọng, cùng nhau làm việc và khám phá kiến thức.

Đây là lần đầu tiên, chương trình FLL Mầm non, dành cho độ tuổi từ 4-6 tuổi được tổ chức tại Đà Nẵng. Chương trình có sự tham dự của 38 đội thi với hơn 210 học sinh đến từ 36 trường Mầm non tại các Quận, Huyện trên địa bàn TP. Đà Nẵng.

Chủ đề của năm nay đem đến thách thức lớn cho các bạn nhỏ

Cuộc thi năm nay có chủ đề "Siêu năng lượng". Các đội thi sẽ tìm hiểu các kiến thức về các loại nguồn năng lượng khác nhau thông qua trao đổi và dưới sự trợ giúp của giáo viên hướng dẫn. Đồng thời, các em cũng khám phá cách lưu trữ, phương pháp phân phối và cách thức tiêu thụ năng lượng. Cuối cùng, cả đội sẽ thống nhất câu chuyện năng lượng riêng cho nhóm của mình

Mỗi đội dự thi có từ 2 - 6 thành viên, các em cùng nhau lên ý tưởng giải quyết cho các vấn đề thực tiễn theo chủ đề "Siêu năng lượng". Bé sẽ thiết kế và xây dựng các giải pháp, học cách làm việc cùng nhau để phát triển ý tưởng. Quan trọng nhất, mọi sản phẩm của trẻ đều được lắp ghép từ các bộ Lego, điều này cũng thêm phần thách thức trong quá trình tham gia. 

Các bé đã học hỏi được nhiều điều ở sân chơi thú vị này

Cuộc thi nhằm truyền cảm hứng cho trẻ mầm non thử nghiệm và phát triển sự tự tin, tư duy phản biện và kỹ năng thiết kế thông qua học tập thực hành phù hợp với độ tuổi của mình. Ngoài ra, còn giáo dục trẻ biết tôn trọng, cùng nhau làm việc và khám phá kiến thức.