Học hỏi cách chọn đồ chơi cho bé của các ba mẹ người Châu Âu

06.06.2023   BTV phuong.ngothikim
Học hỏi cách chọn đồ chơi cho bé của các ba mẹ người Châu Âu

NỘI DUNG BÀI VIẾT

Từ lâu, đồ chơi đã trở thành người bạn đồng hành thân thiết với tất cả trẻ em ngay từ những năm tháng đầu đời. Dù là đồ chơi vận động hay đồ chơi trí tuệ thì chúng vẫn góp phần không nhỏ trong việc phát triển trí tuệ, xây dựng kỹ năng và hình thành tính cách của trẻ khi lớn lên. Chính vì vậy, cách chọn đồ chơi cho bé thế nào an toàn, hiệu quả là vấn đề quan tâm hàng đầu của các bậc phụ huynh.

Tuy nhiên, ở mỗi quốc gia, mỗi châu lục, thậm chí là mỗi gia đình đều có quan niệm và cách chọn đồ chơi cho bé khác nhau. Nếu bạn đang thắc mắc ba mẹ người Châu Âu có cách chọn đồ chơi cho con như thế nào, thì nhất định đừng bỏ qua bài viết sau đây.

Cách chọn đồ chơi cho bé của ba mẹ người Châu Âu

Ưu tiên đồ chơi trẻ em chính hãng, có thương hiệu uy tín

Người Châu Âu rất kỹ tính và coi trọng chất lượng sản phẩm. Dễ dàng nhận thấy điều này trong cách chọn đồ chơi cho bé của họ là ưu tiên những đồ chơi trẻ em chính hãng vừa có độ bền cao vừa đảm bảo an toàn cho sức khỏe của trẻ khi vui chơi.

Vì vậy, các bậc phụ huynh tại các nước Anh, Pháp, Ý, Đức... thường mua cho con những món đồ chơi có thương hiệu uy tín, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Những sản phẩm đồ chơi trẻ em có thương hiệu nổi tiếng được yêu thích tại Châu Âu có thể kể đến như Hasbro, LEGO, Bruder, Ecoiffier...

Chọn đồ chơi cho bé có chất liệu an toàn với sức khỏe

Theo quan niệm của người Châu Âu, cách chọn đồ chơi cho bé yếu tố an toàn phải luôn đặt lên hàng đầu. Vì vậy, họ thường tìm hiểu rất kỹ về thông tin, chất liệu và ưu tiên những sản phẩm có tem mác kiểm định chất lượng đầy đủ. Đồ chơi trẻ em phải được làm từ các chất liệu an toàn như vải bông mềm mại, nhựa cao cấp, sơn không chì, không chứa các chất độc hại gây ảnh hưởng sức khỏe của bé.

Chọn đồ chơi phù hợp với độ tuổi của trẻ

Một trong những yếu tố không kém phần quan trọng để phát huy hiệu quả nhất tác dụng của đồ chơi chính là sự phù hợp độ tuổi. Đây cũng là cách chọn đồ chơi cho bé của ba mẹ người Châu Âu rất đáng để các ba mẹ Việt học hỏi.

Thay vì chỉ chú ý đến giá cả thì hãy chú ý đến độ tuổi quy định của món đồ chơi ba mẹ nhé! Điều này không chỉ giúp bé cảm thấy hứng thú với món đồ chơi mà còn giúp trẻ phát triển các kỹ năng cần thiết và trí tuệ trong từng độ tuổi, giai đoạn phát triển khác nhau.

Chọn những đồ chơi mang tính trí tuệ

Những bậc phụ huynh Châu Âu rất coi trọng những món đồ chơi có khả năng kích thích sự sáng tạo, trí tưởng tượng cho trẻ. Đa số những sản phẩm này không bó buộc với một cách chơi mà khuyến khích trẻ sáng tạo nhiều cách chơi mới, giúp trẻ thỏa trí tưởng tượng và chơi hoài không biết chán. Vì vậy mà những món đồ chơi như mô hình lắp ráp LEGO, búp bê Barbie, bột nặn Play-doh... được các phụ huynh ưa chuộng và chọn mua cho bé.

Đồ chơi trẻ em có thể tái sử dụng

Sử dụng đồ chơi có thể sử dụng lâu dài là điều được các ba mẹ Châu Âu khuyến khích. Để làm được điều này, đồ chơi đòi hỏi phải đạt chất lượng cao cấp và có kết thúc mở để đảm bảo an toàn sức khỏe và giúp bé không cảm thấy nhàm chán. Và một trong những món đồ chơi LEGO được đánh giá là đồ chơi thế kỷ hấp dẫn mọi lứa tuổi rất được yêu thích trên khắp thế giới.

Đơn giản hóa đồ chơi cho bé

Các phụ huynh Châu Âu thường không quá quan trọng việc mua cho con nhiều hay ít đồ chơi. Theo họ quan niệm, khi trẻ có thể sáng tạo ra nhiều cách chơi mới với mỗi món đồ chơi thì càng kích thích sự phát triển của tư duy và trí tuệ.

Ở mỗi vùng miền, mỗi quốc gia hay mỗi châu lục, các ba mẹ đều có phương pháp dạy con và cách chọn đồ chơi cho bé khác nhau. Mục đích cuối cùng là có thể tạo điều kiện tốt nhất để trẻ vừa học vừa chơi, khai mở tư duy và phát triển trí não. Ba mẹ có thể tham khảo để tìm ra những bí quyết chọn đồ chơi tốt nhất và phù hợp với bé nhà mình. Nếu ba mẹ vẫn còn băn khoăn chưa biết lựa chọn đồ chơi nào cho con, hãy đến với Vương quốc đồ chơi Mykingdom ngay hôm nay.

Mykingdom là chuỗi hệ thống cửa hàng đồ chơi uy tín chất lượng có mặt trên khắp các tỉnh thành Việt Nam. Tại đây, ba mẹ có thể dễ dàng lựa chọn các sản phẩm đồ chơi trẻ em cao cấp đến từ nhiều thương hiệu hàng đầu thế giới như LEGO, Siku, Fisher Price, Barbie, Maisto... với nhiều chủng loại như đồ chơi lắp ráp, búp bê, xe mô hình đồ chơi, đồ chơi nấu ăn, đồ chơi ảo thuật gia...

Mykingdom cam kết cung cấp cho khách hàng các sản phẩm đồ chơi cao cấp, mang tính giáo dục, có thể giúp trẻ phát triển tốt nhất cả thể chất và tinh thần. Tất cả các sản phẩm ở đây đều có thương hiệu, xuất xứ rõ ràng, thông qua kiểm định chất lượng đạt tiêu chuẩn quốc tế nên ba mẹ hoàn toàn yên tâm.

Để tiết kiệm thời gian và mua đồ chơi cho bé bé tiện lợi, phù hợp lứa tuổi, ba mẹ hãy truy cập vào website chính thức của Mykingdom tại địa chỉ https://www.mykingdom.com.vn/.