Đón Tết rộn ràng với bộ ba trò chơi dân gian thú vị

06.06.2023   BTV phuong.ngothikim
Đón Tết rộn ràng với bộ ba trò chơi dân gian thú vị

NỘI DUNG BÀI VIẾT

Đối với người Việt, Tết mang ý nghĩa vô cùng đặc biệt. Nhắc đến Tết, mọi người thường nghĩ ngay đến những mâm cơm tân niên ấm cúng với đầy món ăn cổ truyền, lì xì đầu năm mới, xông đất, hay những ngày du xuân vãn cảnh... Và một "đặc sản ngày Tết" không thể thiếu tạo nên không khí xuân chính là những trò chơi dân gian ngày Tết.

Để xuân thêm rộn ràng, Tết đong đầy an vui, cả nhà đừng bỏ qua bộ ba trò chơi dân gian thú vị dưới đây nhé.

Bộ ba trò chơi dân gian ngày Tết không thể thiếu

Trò chơi cờ cá ngựa

Cờ cá ngựa là trò chơi dân gian có nguồn gốc từ Ấn Độ với tên gọi Pachisi. Sau khi du nhập sang Mỹ, trò chơi này thành Parcheesi và phiên bản giản thể là Ludo (cờ). Cuối cùng du nhập vào Việt Nam, và được gọi là cờ cá ngựa.

Ngày nay, cờ cá ngựa trở thành trò chơi dân gian ngày Tết phổ biến được nhiều người yêu thích. Trò chơi khá dễ chơi nên phù hợp với nhiều độ tuổi khác nhau. Đối với người lớn thì cờ cá ngựa không chỉ là trò chơi may rủi đơn thuần mà là trò chơi đòi hỏi chiến thuật và tính toán kỹ lưỡng.

Cờ cá ngựa bao gồm từ 2 đến 4 người chơi. Người chơi phải di chuyển các quân cờ của mình theo hướng ngược chiều kim đồng hồ để về đích. Các quân cờ di chuyển nhanh hay chậm tùy thuộc vào lượt tung xúc xắc của người chơi. Người về đích đầu tiên là người có đủ 4 quân cờ về chuồng theo đúng các vị trí 6, 5, 4, 3.

Sự hấp dẫn của trò chơi dân gian ngày Tết này chính là bạn phải tính toán các nước cờ để ngăn chặn các đối thủ và trở thành người về đích đầu tiên. Hơn nữa, cờ cá ngựa thường chơi tập trung theo nhóm 4 người nên tạo sự hứng thú và cực kỳ gay cấn.

Trò chơi lô tô

Nhắc đến trò chơi dân gian ngày Tết tại nhà, nhất định không nên bỏ qua trò chơi lô tô. Trò chơi này được cho là dựa theo trò Bingo của Ý. Khi du nhập vào Việt Nam, lô tô trở nên thân thuộc và gắn liền với ký ức của bao người.

Trò chơi lô tô có thể chơi được nhiều người, trong đó một người phụ trách làm nhà "cái" bốc số ngẫu nhiên và thông báo cho mọi người cùng biết con số. Nếu người nào có bảng dò số đủ 5 con số theo hàng ngang thì sẽ chiến thắng.

Mỗi người chúng ta ai cũng từng được nghe qua cách hô lô tô thân thương “Tôi móc con cờ ra, cờ ra con mấy, con mấy gì đây, mấy gì đây?”. Và rất nhiều những câu ca dao, hò, vè,... được biến tấu linh hoạt để diễn tả từng con số một cách độc đáo.

Có thể thấy, trò chơi lô tô là một trò chơi dân gian ngày Tết với các con số đơn giản. Tưởng khô khan, chán ngắt nhưng lại luôn rộn rã tiếng cười. Chắc chắn đây là trò chơi thú vị ngày Tết giúp gia đình bạn thêm gắn bó và sum vầy khi xuân sang.

Trò chơi cờ tỷ phú

Ngay từ cái tên trò chơi cũng đã đủ sức hấp dẫn mọi người đúng không? Cờ tỷ phú chính là trò chơi tài chính kinh điển quen thuộc với nhiều người. Trò chơi này không chỉ hấp dẫn mà còn tạo cảm giác tài lộc năm mới với những người chơi.

Từ số tiền được trao ban đầu, sau những lần tung xúc xắc, nắm bắt những cơ hội, vận khí hay xui xẻo thì người chơi sẽ vận dụng tài chính của mình một cách linh hoạt để đầu tư, mua bán các loại bất động sản... Và cuối cùng ai sở hữu nhiều tài sản nhất sẽ là người chiến thắng.

Trò chơi dân gian ngày Tết thú vị này sẽ giúp không khí xuân của gia đình bạn thêm tươi vui, rộn ràng. Đừng bỏ lỡ bạn nhé!

Mua bộ trò chơi dân gian ngày Tết ở đâu?

Nhằm mang đến không khí xuân đậm chất cổ truyền, các nhà sản xuất đồ chơi đã tạo ra nhiều sản phẩm độc đáo và bổ ích. Bạn có thể dễ dàng tìm mua và lựa chọn đa dạng các loại đồ chơi cho ngày Tết với nhiều mức giá khác nhau. Tùy vào sở thích của mỗi gia đình, mà bạn chọn được món đồ chơi ưng ý, phù hợp với túi tiền.

Tại Vương quốc đồ chơi Mykingdom, bên cạnh những mặt hàng đồ chơi cho bé, đồ chơi LEGO lắp ráp nhiều màu sắc, bạn có thể thỏa sức chọn lựa các món đồ chơi đậm vị Tết để chơi cùng bạn bè, gia đình. Tất cả những món đồ chơi ở đây đều có nguồn gốc rõ ràng, các thương hiệu uy tín trong thế giới đồ chơi. Không chỉ đa dạng sản phẩm, từng món đồ chơi được sản xuất với mẫu mã tinh tế, màu sắc sang trọng, đẹp mắt, đặc biệt là nguyên liệu cao cấp, thân thiện với người dùng nên đảm bảo an toàn cho sức khỏe của bé.

Bạn có thể tìm đến các cửa hàng Mykingdom gần nhất để mua trò chơi dân gian ngày Tết cho gia đình, bạn bè giải trí, thư giãn những ngày đầu năm mới. Hoặc truy cập ngay vào website https://www.mykingdom.com.vn/ để mua sắm nhanh chóng và tiện lợi bất kể ở đâu và bất kể lúc nào.