Tìm hiểu Black Friday là gì và khi nào diễn ra?

06.06.2023   BTV phuong.ngothikim
Tìm hiểu Black Friday là gì và khi nào diễn ra?

NỘI DUNG BÀI VIẾT

Vào thời điểm gần cuối năm, các thương hiệu lớn liên tục tung ra nhiều chương trình ưu đãi siêu hấp dẫn để hưởng ứng ngày hội mua sắm Black Friday. Vậy bạn đã biết Black Friday là ngày gì chưa? Và ngày Black Friday năm 2022 là ngày nào? Tham khảo ngay bài viết sau đây để giải đáp thắc mắc cũng như có kế hoạch săn sale thật hiệu quả nhé!

Black Friday là gì?

Black Friday là ngày gì? Black Friday còn được gọi là ngày thứ sáu đen tối hay thứ sáu đen. Ở các nước phương Tây như Anh, Pháp, Mỹ... Black Friday thường diễn ra vào ngày thứ sáu của tuần thứ 4 trong tháng 11, sau ngày Lễ Tạ Ơn hàng năm.

Vào ngày này, hàng trăm ngàn sản phẩm đến từ nhiều thương hiệu lớn nhỏ sẽ được giảm giá cực sốc giúp người tiêu dùng mua sắm thả ga. Đây được xem là một phần của văn hóa Mỹ và đã phổ biến tại nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

Nguồn gốc ngày Black Friday

Khái niệm ngày Black Friday lần đầu được nhắc đến là vào năm 1939, khi Franklin D. Roosevelt - Tổng thống thứ 32 của nước Mỹ đã quyết định chuyển ngày Lễ Tạ Ơn từ ngày thứ 5 cuối cùng của năm lên ngày thứ 5 tuần thứ 4 trong tháng 11. Mục đích của việc này là để kéo dài mùa mua sắm dịp Giáng sinh, "cứu vớt" nền kinh tế đang khủng hoảng trầm trọng.

Theo một thông tin khác, Black Friday bắt nguồn ở thành phố Philadelphia của Mỹ trong ngày thứ sáu sau Lễ Tạ Ơn vào năm 1965. Cảnh sát địa phương đã dùng thuật ngữ này để mô tả cảnh tượng hàng trăm ngàn người Mỹ ồ ạt ra đường, chen chúc tại các con phố, trung tâm thương mại để mua sắm cho dịp lễ Noel.

Ngày Black Friday năm 2022 là ngày nào?

Ngày Black Friday năm 2022 sẽ diễn ra chính thức vào ngày 25/11. Tuy nhiên hiện nay Black Friday không chỉ diễn ra duy nhất một ngày mà có thể kéo dài trong vài ngày, thậm chí vài tuần tùy vào chương trình của từng công ty và thương hiệu. Bạn có thể nắm bắt lịch săn sale Black Friday 2022 của thương hiệu mình yêu thích bằng việc theo dõi fanpage chính thức hoặc các thông tin trên các banner quảng cáo.

Ngoài ra, cùng với sự phát triển mạnh mẽ của internet, bạn có thể dễ dàng tham gia sự kiện mua sắm hoành tráng này trên các sàn thương mại điện tử, website trực tuyến chứ không nhất thiết phải vất vả chen chúc tại các cửa hàng, siêu thị như trước.

Nên mua gì trong ngày Black Friday - Thứ sáu đen tối?

Ở Việt Nam, thời điểm diễn ra ngày hội mua sắm Black Friday rất gần với Lễ Giáng Sinh, Tết Dương Lịch, Tết Nguyên Đán. Vì vậy, nhu cầu mua sắm các đồ dùng, quà tặng luôn tăng cao. Đây là cơ hội "có một không hai" để bạn săn những món đồ mà mình yêu thích hoặc dành tặng người thân, bạn bè với ưu đãi siêu hấp dẫn lên tới 50%, thậm chí 70%...

Dưới đây là danh sách các mặt hàng thu hút sự quan tâm nhiều nhất của các khách hàng trong mỗi dịp Black Friday.

Đồ công nghệ

Những ai đang có nhu cầu "lên đời" công nghệ hiện đại mà ngân sách không cho phép mua ở ngày bình thường thì Black Friday chính là cơ hội để bạn mua sắm. Các mặt hàng được săn đón nhiều nhất phải kể đến như điện thoại, đồng hồ thông minh, laptop, tai nghe không dây...

Đồ gia dụng

Black Friday cũng là dịp lý tưởng bạn săn deal đồ gia dụng với giá cực kỳ ưu đãi. Bạn có thể tham khảo chọn mua các món đồ gia dụng thông minh để tân trang nhà cửa, phòng bếp như máy rửa chén, máy giặt, máy ép trái cây, nồi chiên không dầu, máy hút bụi...

Thời trang

Nếu đam mê của cánh mày râu là đồ công nghệ thì thời trang là "wish-list" của chị em phụ nữ. Bạn có thể sở hữu những bộ quần áo, mỹ phẩm hàng hiệu mình yêu thích với mức giá rẻ đến không tưởng.

Đồ chơi

Nếu bạn đang có nhu cầu mua sắm đồ chơi chính hãng làm quà tặng bé dịp Giáng Sinh hay mừng năm mới, thì Black Friday là cơ hội thích hợp. Tại Mykingdom, ngày hội mua sắm Black Friday hoành tráng sẽ chính thức bắt đầu từ 0h ngày 18/11 đến hết ngày 27/11/2022.

Hàng loạt đồ chơi "hot-hit" từ các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới như LEGO CITY, LEGO FRIENDS, LEGO NINJAGO, LEGO DUPLO, LEGO CLASSIC, SWEETHEART, L.O.L SURPRISE, HATCHIMAL, IZAWA, CLEVER HIPPO TOY,... có mức giá ưu đãi lên đến 70% cùng nhiều quà tặng hấp dẫn khác.

Với những thông tin chia sẻ trên đây, chắc hẳn bạn đã biết Black Friday là ngày gì và thời gian diễn ra khi nào. Để không bỏ lỡ dịp sale lớn nhất năm này, bạn hãy nhanh chóng truy cập website Mykingdom tại địa chỉ https://www.mykingdom.com.vn/campaign/black-friday.html để thỏa sức lựa chọn sản phẩm đồ chơi yêu thích với ưu đãi tốt nhất.