Những món đồ dùng cho bé đi biển "must have" ba mẹ cần chuẩn bị

06.06.2023   BTV phuong.ngothikim
Những món đồ dùng cho bé đi biển "must have" ba mẹ cần chuẩn bị

NỘI DUNG BÀI VIẾT

Đi biển vào mùa hè là hoạt động thú vị mà bất cứ gia đình nào cũng nên trải nghiệm, kể cả những gia đình có trẻ nhỏ. Thế nhưng làm thế nào để cả nhà có chuyến đi thật trọn vẹn và đáng nhớ? Hãy cùng Mykingdom chuẩn bị hành lý với những món đồ dùng cho bé đi biển không thể thiếu ngay sau đây.

Quần áo đi biển

Trẻ nhỏ rất hiếu động và yêu thích khám phá. Vì vậy khi trẻ đi du lịch, nhất là du lịch biển thường không giữ quần áo sạch sẽ hay bị ướt khi đi bơi. Vì vậy ba mẹ nên chuẩn bị cho con vài bộ đồ thoải mái, thoáng mát để trẻ có thể thay khi cần thiết. Bên cạnh đó, ba mẹ hãy chuẩn bị cho con đồ bơi hay một set đồ đi biển phù hợp với sở thích của bé.

Mũ nón, kính mát cho bé

Mũ, nón rộng vành và mắt kính là món đồ dùng cho bé đi biển cần thiết. Nó sẽ có tác dụng bảo vệ bé trước ảnh hưởng mạnh mẽ từ ánh nắng mặt trời.

Khăn trải trên nền cát

Đi biển vào mùa hè thường rất đông người nên không thể đảm bảo 100% gia đình bạn sẽ có chỗ ngồi trên ghế hay lều có sẵn. Vì vậy, ba mẹ nên mang theo một chiếc khăn trải có kích thước đủ lớn để gia đình ngồi và nằm nghỉ trên đó.

Ngoài ra, ba mẹ hãy chuẩn bị các loại khăn nhỏ khác như khăn mặt, khăn bông, khăn giấy... Món đồ dùng cho bé đi biển này rất có ích để vệ sinh cho bé khi bé vui chơi, đùa nghịch, ăn uống...

Lều và dụng cụ cắm trại cho bé

Thêm một món đồ dùng cho bé đi biển được nhiều gia đình hiện đại lựa chọn là bộ lều và dụng cụ cắm trại. Hãy ưu tiên chọn các sản phẩm kích cỡ vừa phải, có thể gấp gọn và chất lượng tốt. Bé có thể mang theo khi đi du lịch, cắm trại và thám hiểm cùng bạn bè, gia đình để gắn kết tình cảm.

Nước uống và thức ăn

Đối với trẻ sơ sinh, ba mẹ nên chuẩn bị sữa bột, sữa công thức và các dụng cụ pha sữa khi đi du lịch. Với những trẻ trên 1 tuổi thì ba mẹ nên mang theo các loại thức ăn yêu thích như bánh ăn dặm, nước trái cây, bánh mì... Ngoài ra, hãy chuẩn bị nước đóng chai để cho bé uống hay rửa tay khi bị cát dính vào.

Tã bỉm cho bé

Với những trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ chưa bỏ bỉm, ba mẹ cần chuẩn bị tã bỉm để thay cho con.

Kem chống nắng, sữa tắm, dầu gội

Khi chuẩn bị đồ dùng cho bé đi biển, ba mẹ đừng quên mang theo kem chống nắng. Nó sẽ bảo vệ làn da của trẻ trước những tác hại của tia UV. Bên cạnh đó, các loại sữa tắm, dầu gội cũng rất cần thiết vì làn da của trẻ khá nhạy cảm, dễ bị dị ứng nếu dùng các sản phẩm vệ sinh da của người lớn.

Phao bơi cho bé

Đi biển không thể thiếu hoạt động bơi lội. Vì vậy, ba mẹ nên chuẩn bị phao bơi cho bé để trẻ tự tin và thoải mái vẫy vùng dưới nước. Nên chọn loại phao bơi phù hợp độ tuổi, vừa vặn cơ thể bé và đảm bảo an toàn.

Máy chụp hình

Một chiếc máy chụp hình tốt, có khả năng chống nước là vô cùng phù hợp cho những chuyến đi biển. Nếu có điều kiện, ba mẹ nên sắm chiếc máy chụp hình chống nước để bé có thể thỏa sức chụp hình, quay phim, ghi lại những khoảnh khắc đáng yêu của mình và gia đình ở bất kỳ nơi nào, lúc nào.

Đồ chơi cho bé

Đồ chơi là món đồ dùng cho bé đi biển không thể bỏ qua. Hãy chuẩn bị cho con vài món đồ chơi mùa hè phù hợp như đồ chơi nước cho bé (máy phun nước, máy chụp hình phun bong bóng...) đồ chơi cát (xẻng, xô, chậu, xe tải đồ chơi...)

Việc chuẩn bị đồ dùng cho bé đi biển là vô cùng cần thiết để chuyến du lịch của gia đình thật trọn vẹn và ý nghĩa. Ba mẹ có thể dạy con chuẩn bị hành lý cho mỗi chuyến đi để tăng thêm sự hào hứng và xây dựng tính tự lập cho trẻ. Hi vọng với những gợi ý trên đây sẽ giúp ba mẹ chuẩn bị đầy đủ đồ dùng cho trẻ mầm non đi du lịch. Đừng quên theo dõi mục "Cẩm nang" của Mykingdom để tìm hiểu thêm nhiều bài viết hữu ích khác.