Bất ngờ trước những lợi ích của đồ chơi robot điều khiển đối với trẻ nhỏ

06.06.2023   BTV phuong.ngothikim
Bất ngờ trước những lợi ích của đồ chơi robot điều khiển đối với trẻ nhỏ

NỘI DUNG BÀI VIẾT

Đồ chơi robot điều khiển từ xa là món đồ chơi điện tử được hầu hết trẻ em yêu thích, không phân biệt trai hay gái. Thông thường, đồ chơi robot được thiết kế độc đáo với hình dáng như một người máy thông minh. Ngày nay, với sự tiến bộ của khoa học công nghệ, đồ chơi robot được trang bị nhiều tính năng hấp dẫn như có thể di chuyển linh hoạt, nhảy múa, giao tiếp, lập trình, nhận dạng giọng nói... Vậy ba mẹ có biết trẻ từ mấy tuổi trở lên có thể chơi được món đồ chơi này? Và đồ chơi robot điều khiển từ xa mang lại những lợi ích gì? Hãy cùng tham khảo bài viết sau đây để giải đáp các thắc mắc nhé!

Đồ chơi robot điều khiển từ xa dành cho bé mấy tuổi?

Không giống với các món đồ chơi khác, đồ chơi điều khiển từ xa nói chung hay đồ chơi robot điều khiển nói riêng khá "kén" người dùng. Loại đồ chơi này được thiết kế dành cho bé từ 3 tuổi trở lên. Vì ở độ tuổi này, trẻ đã có sự phát triển nhất định về nhận thức và các kỹ năng. Bé đã có thể tự điều khiển và khai thác hết các công dụng mà món đồ chơi này mang lại. Hơn nữa, bé từ 3 tuổi được xem là độ tuổi vàng để rèn luyện và phát triển toàn diện cả về thể chất và tinh thần. Trong khi, đồ chơi robot điều khiển đều hội tụ đủ các yếu tố của một đồ chơi hấp dẫn và hữu ích cho bé ở giai đoạn này.

Những lợi ích của đồ chơi robot điều khiển cho bé

Khuyến khích sự vận động thể chất ở trẻ

Cũng như các món đồ chơi điều khiển từ xa khác, đồ chơi robot điều khiển giúp bé rèn luyện kỹ năng vận động nhờ sự phối hợp nhịp nhàng giữa tay và mắt. Bên cạnh đó, khi món đồ chơi robot điều khiển di chuyển sẽ khuyến khích bé chạy đuổi theo. Điều này giúp bé tăng cường thể chất, trở nên nhanh nhạy, năng động và hoạt bát hơn mỗi ngày.

Rèn luyện kỹ năng phản xạ nhanh nhạy

Mỗi món đồ chơi robot điều khiển đều được trang bị các tính năng thú vị như tiến/ lùi, quay trái/ quay phải, nhảy múa... Khi bé điều khiển chú robot của mình, bé sẽ được hình thành và phát triển nhiều kỹ năng quan trọng. Chẳng hạn như làm sao để điều khiển robot đến vị trí như mong muốn, vượt các chướng ngại vật một cách uyển chuyển... Từ đó, bé sẽ dần học hỏi được cách giải quyết vấn đề nhanh chóng và dứt khoát.

Phát triển tư duy trí tuệ

Việc chơi đùa, điều khiển đồ chơi robot còn có khả năng phát triển tư duy, kích thích sự sáng tạo của bé từ sớm. Nhất là những loại đồ chơi robot thông minh có tính năng lập trình sẽ giúp bé làm quen với khái niệm lập trình đơn giản. Từ đó bé sẽ có cách xử lý vấn đề một cách chính xác và nhanh nhạy hơn.

Cho trí tưởng tượng bay xa

Đồ chơ robot điều khiển còn là cách tuyệt vời giúp trẻ phát huy trí tưởng tượng của mình. Bé sẽ dễ dàng hóa thân vào các chiến binh robot dũng cảm để tiêu diệt các thế lực đen tối như trong các câu chuyện siêu anh hùng, các bộ phim hoạt hình. Thậm chí bé còn thể hiện thật nhiều tình huống gay cấn và hấp dẫn khiến ba mẹ bất ngờ.

Mang lại niềm vui, sự hứng thú cho bé

Đồ chơi robot điều khiển có thiết kết bắt mắt, đi cùng với nhiều tính năng hấp dẫn tạo sự cuốn hút với trẻ nhỏ. Bé sẽ được trải nghiệm những giờ chơi thật vui vẻ, đầy ắp niềm vui và tiếng cười.

Giúp gắn kết các thành viên trong gia đình

Ba mẹ hãy cùng bé chơi đồ chơi robot điều khiển từ xa. Việc này không chỉ mang đến niềm vui cho cả nhà mà còn tăng sự gắn kết giữa các thành viên. Các hoạt động vui chơi, điều khiển robot, tạo các câu chuyện sinh động còn giúp trẻ mở rộng vốn từ, phát triển kỹ năng giao tiếp xã hội sau này.

Tránh xa các thiết bị điện tử

Những món đồ chơi robot điều khiển hấp dẫn sẽ giúp bé tránh xa các thiết bị điện tử như tivi, ipad, điện thoại. Nhờ đó, bé giảm nguy cơ bị cận thị và các vấn đề về sức khỏe do thiết bị điện tử gây ra.

Mua đồ chơi robot điều khiển, đồ chơi robot thông minh chính hãng ở đâu?

Đồ chơi robot điều khiển hay đồ chơi robot thông minh là món đồ chơi đang "hot" hiện nay. Đây sẽ là món quà tuyệt vời cho bé vui chơi thỏa thích và phát triển tư duy sớm. Tuy nhiên, để phát huy được những lợi ích tuyệt vời của món đồ chơi này cũng như đảm bảo sự an toàn của bé, ba mẹ cần chọn món đồ chơi robot điều khiển chính hãng, có nguồn gốc rõ ràng. Nếu ba mẹ vẫn đang băn khoăn không biết nên mua đồ chơi robot thông minh cho bé ở đâu thì Mykingdom là địa chỉ mua sắm đáng tin cậy được nhiều phụ huynh lựa chọn.

Tại Mykingdom, đồ chơi robot điều khiển có vô số kiểu dáng, màu sắc, tính năng độc đáo đến từ các thương hiệu nổi tiếng như VECTO với nhiều ưu đãi hấp dẫn. Hãy nhanh tay truy cập vào http://www.mykingdom.com.vn để mua sắm ba mẹ nhé.