Tìm hiểu những lợi ích bất ngờ của đồ chơi phát nhạc cho bé

06.06.2023   BTV phuong.ngothikim
Tìm hiểu những lợi ích bất ngờ của đồ chơi phát nhạc cho bé

NỘI DUNG BÀI VIẾT

Các nhà khoa học cho biết, trong bộ não của con người có một khu vực dành riêng cho âm thanh và âm nhạc. Khu vực này giữ chức năng quan trọng đối với các hoạt động tư duy như kiến trúc, khoa học, toán học và nghệ thuật. Bên cạnh đó, âm nhạc còn làm gia tăng sự tiếp nối thần kinh tạo điều kiện phát huy tối ưu 100 tỉ tế bào thần kinh khi mới sinh của trẻ.

Chính vì vậy, những đứa trẻ thường chơi với các loại đồ chơi thiên về nhạc cụ hay đồ chơi phát ra âm thanh sẽ mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời. Vậy cụ thể những lợi ích của đồ chơi phát nhạc cho bé là gì? Ba mẹ hãy cùng tham khảo trong bài viết sau đây.

Đồ chơi phát nhạc cho bé giúp tăng khả năng ghi nhớ

Mẹ có thể dễ dàng nhận thấy, khi bé chơi đồ chơi phát ra âm thanh, bé sẽ rất tập trung lắng nghe. Điều này giúp khả năng tiếp nhận và ghi nhớ thông tin của trẻ được cải thiện một cách đáng kể. Vì vậy, bên cạnh việc cho bé nghe nhạc thường xuyên, ba mẹ có thể chọn những món đồ chơi phát nhạc cho bé như bộ trống kèm piano vui nhộn, xe tập đi sư tử phát nhạc... để kích thích trí não của trẻ phát triển tốt nhất.

Đồ chơi phát âm thanh giúp trẻ tập trung hơn

Trong suốt những năm tháng đầu đời, điều gây sự chú ý đối với trẻ nhất chính là âm thanh, âm nhạc. Đó có thể là tiếng bước chân, tiếng xe chạy, tiếng cười nói hay những bản nhạc, bài hát phát ra từ những món đồ chơi quen thuộc như xe đẩy, đồ treo nôi, thú bông phát nhạc... Việc cho bé chơi cùng những món đồ chơi phát ra âm thanh không chỉ khiến bé cảm thấy thích thú mà còn có tác dụng tăng sự hoạt động của thị giác, thính giác và trí não.

Đồ chơi phát nhạc giúp bé nâng cao kỹ năng vận động

Khi chơi cùng đồ chơi phát nhạc, bé sẽ vô cùng hào hứng và thực hiện các động tác như nhảy múa, lắc lư, vỗ tay theo từng điệu nhạc. Đây là cách hiệu quả để bé nâng cao sự phối hợp giữa tay, chân và toàn bộ cơ thể. Từ đó, bé yêu được phát triển các kỹ năng vận động linh hoạt và nâng cao thể lực.

Đồ chơi có nhạc cho bé tăng cường khả năng xử lý tình huống

Khi bé đã ghi nhớ và quen dần với âm thanh, bài hát quen thuộc, bé sẽ thể hiện khả năng xử lý tình huống của mình. Chẳng hạn như bé sẽ vui vẻ khi có tiếng nhạc, nín khóc khi nghe tiếng bước chân, tiếng gọi của mẹ... Đó là những phản xạ quen thuộc từ âm thanh mà bé đã tiếp nhận được. Và những âm thanh này sẽ giúp bé phát triển khả năng nhận thức và tư duy ngay từ nhỏ.

Đồ chơi phát nhạc cho bé phát triển trí thông minh

Nhắc đến lợi ích của đồ chơi phát nhạc, thì nhất định không thể bỏ qua tác dụng hỗ trợ tích cực trong việc phát triển trí tuệ của trẻ. Những đứa trẻ thường xuyên tiếp xúc với các món đồ chơi phát ra âm thanh, âm nhạc sẽ có khả năng ngôn ngữ và tiếp nhận thông tin nhanh nhạy.

Trong quá trình vui chơi với đồ chơi phát nhạc, bé sẽ ê a theo từng giai điệu. Từ đó, trẻ sẽ nhanh biết nói và phát triển trí thông minh mỗi ngày. Hơn nữa, khi lắng nghe những giai điệu lặp đi lặp lại, trẻ còn được hình thành phản xạ có điều kiện, tăng khả năng ghi nhớ và tư duy logic.

Đồ chơi phát nhạc giúp nuôi dưỡng tâm hồn nghệ thuật

Đồ chơi âm nhạc cho bé còn được xem là cách để khơi gợi và nuôi dưỡng tâm hồn nghệ thuật cho trẻ. Ba mẹ có thể nhận biết con mình có năng khiếu về lĩnh vực này không từ đó có cách định hướng và giáo dục tốt nhất.

Với những thông tin trong bài viết trên đây, chắc hẳn ba mẹ đã hiểu được những lợi ích mà đồ chơi âm nhạc, đồ chơi phát nhạc cho bé mang lại. Nếu ba mẹ muốn chọn mua đồ chơi có âm thanh, đồ chơi phát nhạc cho bé thì đừng bỏ qua địa chỉ uy tín là Vương quốc đồ chơi Mykingdom.

Tất cả những sản phẩm của Mykingdom cung cấp đều được nghiên cứu kỹ lưỡng và thiết kế phù hợp với độ tuổi, đảm bảo mang tính giáo dục, giúp phát triển cả tư duy và thể chất của bé. Đặc biệt là đồ chơi tại Mykingdom đều có thương hiệu, xuất xứ rõ ràng, được thông qua các kiểm định tiêu chuẩn chất lượng khắt khe nhằm đảm bảo chất lượng và độ an toàn cao.

Để lựa chọn và mua đồ chơi phát nhạc cho bé chính hãng với mẫu mã mới nhất, giá ưu đãi hấp dẫn nhất, ba mẹ có thể truy cập vào website http://www.mykingdom.com.vn.