Những hoạt động chúc mừng ngày 20/11 dành cho trẻ mầm non

06.06.2023   BTV phuong.ngothikim
Những hoạt động chúc mừng ngày 20/11 dành cho trẻ mầm non

NỘI DUNG BÀI VIẾT

Ngày 20/11 là một trong những ngày lễ kỉ niệm lớn của ngành giáo dục cũng như cả nước. Vì vậy trong ngày này luôn diễn ra nhiều hoạt động chào mừng vô cùng sôi nổi. Bài viết hôm nay sẽ giới thiệu những hoạt động chúc mừng ngày 20/11 thích hợp cho các bé mầm non. Từ đó giúp các bé sẽ hiểu hơn về ý nghĩa ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 đồng thời gắn kết thêm tình thầy trò. Mời ba mẹ cùng Mykingdom điểm lại ngay sau đây.

Làm thiệp tặng thầy cô

Làm thiệp là một trong những hoạt động chúc mừng ngày 20/11 khá quen thuộc. Những tấm thiệp handmade tuy còn vụng về nhưng thể hiện tấm lòng biết ơn của các cô cậu học trò nhỏ gửi đến các thầy cô. Hơn nữa, hoạt động này còn mang đến trải nghiệm thực tế thú vị, giúp bé tăng cường sự khéo léo, tư duy sáng tạo hiệu quả.

Vẽ tranh chủ đề ngày 20/11

Bên cạnh làm thiệp thì vẽ tranh đề tài ngày 20/11 cũng là hoạt động ý nghĩa thường được tổ chức. Bé có thể vẽ những bức tranh nhiều màu sắc về trường lớp, thầy cô mình yêu quý. Chắc chắn bé sẽ vô cùng hào hứng khi trổ tài làm họa sĩ nhí và thể hiện năng khiếu hội họa của mình.

Tặng quà thay lời tri ân thầy cô giáo

Đối với trẻ mầm non, ba mẹ có thể chuẩn bị những món quà nho nhỏ để trẻ tặng thầy cô thay cho lời tri ân. Đó có thể là tấm thiệp ghi lời chúc mừng ngày 20/11, một bó hoa xinh xắn, sổ tay, bút, sách... Tất cả những món quà này đều mang ý nghĩa tốt đẹp, đề cao truyền thống tôn sư trọng đạo.

Bé múa hát văn nghệ mừng ngày 20/11

Bé mầm non có thể tham gia biểu diễn nhiều tiết mục văn nghệ cùng bạn bè, thầy cô. Đây cũng là cơ hội để bé thể hiện sự tự tin, năng khiếu nghệ thuật qua giọng hát, điệu múa với những cử chỉ, điệu bộ thật đáng yêu, ngộ nghĩnh.

Vậy là chỉ còn vài ngày nữa là đến ngày kỉ niệm 20/11. Ba mẹ hãy tạo điều kiện cho bé tham gia các hoạt động chúc mừng ngày 20/11 ý nghĩa như trên để dạy bé về lòng biết ơn và tri ân thầy cô giáo. Đừng quên theo dõi chuyên mục "Cẩm nang" của Mykingdom để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích khác.