Mua đồ chơi trung thu cho trẻ em, ba mẹ cần lưu ý những gì?

06.06.2023   BTV phuong.ngothikim
Mua đồ chơi trung thu cho trẻ em, ba mẹ cần lưu ý những gì?

NỘI DUNG BÀI VIẾT

Vào dịp Tết trung thu, thị trường đồ chơi trẻ em thường rất sôi động với nhiều chủng loại, mẫu mã khác nhau. Điều này mang đến nhiều sự lựa chọn quà trung thu cho bé nhưng cũng khiến không ít phụ huynh băn khoăn liệu món đồ chơi này có đảm bảo an toàn hay không?

Vì vậy, bên cạnh yếu tố phù hợp sở thích, độ tuổi, ba mẹ cần biết cách chọn quà trung thu cho bé đảm bảo an toàn, để bé có một mùa trung thu an lành và ý nghĩa nhất. Dưới đây là những lưu ý quan trọng ba mẹ nào cũng phải lưu ý trước khi mua đồ chơi trung thu cho trẻ em.

Chọn mua đồ chơi trung thu cho trẻ em có nguồn gốc rõ ràng

Trước tình hình đồ chơi thật, giả được bán tràn lan như hiện nay, nếu không chú ý, ba mẹ dễ chọn nhầm đồ chơi độc hại, kém chất lượng, gây ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ. Bên cạnh đó, phụ huynh cũng không nên ham rẻ hay vì bé quá thích nên chiều theo ý bé. Hãy giúp cho con hiểu những món đồ chơi tuy bắt mắt nhưng nếu không đảm bảo sự an toàn, gây nguy hiểm thì không nên chơi.

Vì vậy, khi mua đồ chơi trung thu cho trẻ em, ba mẹ cần tìm hiểu rõ về nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm, kiểm tra xem đồ chơi có đầy đủ chứng nhận về chất lượng, tem, mác, mã vạch hay không. Lời khuyên tốt nhất là ba mẹ hãy ưu tiên chọn các cửa hàng uy tín, đại lý phân phối chính hãng để mua các sản phẩm chất lượng.

Chọn mua đồ chơi dân gian trong dịp Tết trung thu

Tết trung thu là ngày Tết cổ truyền mang ý nghĩa đoàn viên. Do đó, khi chọn mua đồ chơi trung thu cho trẻ em, ba mẹ nên ưu tiên mua hoặc tự tay làm tặng bé những món đồ chơi dân gian như đèn ông sao, đèn cá chép, đèn kéo quân, các loại trống, mặt nạ, đầu sư tử... Những món đồ chơi này vừa mang đậm ý nghĩa văn hóa truyền thống vừa thân thiện với sức khỏe, môi trường mà giá thành lại vô cùng phải chăng. Đây cũng là cách để giúp bé tìm hiểu và gìn giữ các giá trị văn hóa cổ truyền của dân tộc.

Chọn mua những đồ chơi mang tính sáng tạo, giúp bé phát triển trí tuệ

Bên cạnh những món đồ chơi dân gian, ba mẹ có thể lựa chọn đồ chơi mang tính sáng tạo trong dịp Tết trung thu. Điểm cộng của những loại đồ chơi này là bé không chỉ chơi mỗi dịp Trung thu mà còn có thể chơi hàng ngày. Tuy không mang nhiều ý nghĩa như các đồ chơi truyền thống, nhưng chúng lại giúp bé phát triển các kỹ năng, tính sáng tạo và trí thông minh hiệu quả.

Một số dòng đồ chơi sáng tạo thích hợp để ba mẹ làm quà trung thu cho con như đồ chơi lắp ráp LEGO nhiều màu sắc, các bộ bột nặn Play-doh đa dạng chủ đề, các mô hình đồ chơi con vật Schleich...

Chọn mua đồ chơi gắn kết tình thân

Tết trung thu là dịp lý tưởng để cả nhà cùng nhau quây quần trò chuyện, phá cỗ trông trăng và tham gia những hoạt động vui chơi thú vị. Nếu nhà bạn chưa có ý tưởng vui chơi trung thu nào thì đừng bỏ qua các trò chơi gắn kết tình thân như cờ tỷ phú, cờ cá ngựa, bài Uno...

Hãy cố gắng tận dụng những dịp này để gần bé nhiều hơn, cho bé cảm nhận được sự quan tâm và tình yêu thương của ba mẹ. Hơn nữa, những khoảnh khắc vui chơi cùng nhau chắc chắn sẽ trở thành những kỷ niệm vô cùng đáng giá đối với mỗi thành viên trong gia đình.

Với mong muốn đồng hành cùng các bậc phụ huynh trong hành trình chăm sóc và nuôi dạy con thông minh, khỏe mạnh, Mykingdom đã mang đến rất nhiều các sản phẩm thiết thực và bổ ích. Từ những món đồ chơi phát triển trí tuệ cho đến vô số đồ chơi vận động phát triển thể chất... Tất cả đều có nguồn gốc rõ ràng cùng các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới. Nếu ba mẹ có nhu cầu chọn quà trung thu cho bé, hãy truy cập vào Vương quốc đồ chơi Mykingdom tại địa chỉ https://www.mykingdom.com.vn để tham khảo và mua sắm nhiều món đồ chơi hấp dẫn với giá ưu đãi cùng dịch vụ tốt nhất.