Mẹo mua sắm tiết kiệm các dụng cụ học tập cho bé mùa tựu trường

06.06.2023   BTV phuong.ngothikim
Mẹo mua sắm tiết kiệm các dụng cụ học tập cho bé mùa tựu trường

NỘI DUNG BÀI VIẾT

Chuẩn bị đầy đủ đồ dùng học tập cho bé sẽ giúp con sẵn sàng và tự tin cho các hoạt động học tập. Việc này tốn không ít thời gian và công sức của các bậc phụ huynh. Nếu không có kế hoạch mua sắm thông minh, ba mẹ dễ rơi vào tình trạng "vung tay quá trán", còn những dụng cụ học tập cần thiết lại thiếu, thậm chí còn mua phải những món đồ kém chất lượng không như ý. Hãy lưu lại ngay những bí kíp sau đây để mua đầy đủ các dụng cụ học tập cho bé vừa tiết kiệm chi phí mà vẫn đảm bảo chất lượng tốt nhất.

Lên danh sách các dụng cụ học tập cho bé

Một cách vô cùng thông minh mà các bà mẹ thông thái thường áp dụng chính là lên danh sách các dụng cụ học tập cho bé trước khi mua. Điều này giúp ba mẹ có thể tính toán, không bỏ sót các đồ dùng học tập nào, đồng thời hạn chế các chi phí phát sinh cho những thứ không cần thiết.

Vì vậy, ba mẹ hãy cùng bé lập ra một danh sách những dụng cụ học tập cần mua thật cẩn thận và chi tiết nhé. Một số dụng cụ học tập cho bé phổ biến ba mẹ có thể chọn mua như dụng cụ vẽ, tranh, tô màu, bột nặn, bảng vẽ thông minh cho bé, balo, túi xách... Đây không chỉ là những dụng cụ học tập cho bé mà còn là những món đồ chơi hữu ích, có thể tạo sự gắn kết và tương tác hiệu quả khi ở nhà.

Xác định ngân sách trước khi mua

Bằng cách xác định ngân sách chi tiêu cho việc mua sắm dụng cụ học tập cho bé sẽ giúp ba mẹ tránh việc "vung tay quá trán" hoặc mua các món đồ không thực sự cần thiết. Hơn nữa, cách này còn giúp ba mẹ lên kế hoạch các khoản chi phí để chọn mua các sản phẩm có mức giá phù hợp và nhanh chóng.

Tận dụng các đồ dùng học tập cũ

Ba mẹ hãy cùng con kiểm tra lại các đồ dùng học tập cũ xem có thể tái sử dụng được không. Với những dụng cụ học tập cho bé đặc trưng như balo cho bé, túi đeo chéo, hộp đựng bút, bút chì màu... ba mẹ hãy nhắc nhở bé sử dụng và bảo quản cẩn thận để có thể dụng bền và lâu hơn. Cách này không chỉ giúp ba mẹ tiết kiệm được chi phí mua dụng cụ học tập cho bé mà còn là bài học dạy con về tính tiết kiệm, cẩn thận.

Tận dụng các chương trình khuyến mãi

Đầu năm học mới là thời điểm nhiều nhãn hàng tung ra các chương trình khuyến mãi hấp dẫn như giảm giá, tặng kèm sản phẩm... Vì vậy, ba mẹ đừng bỏ qua các dịp này để "săn" các dụng cụ học tập cho bé thật đầy đủ và "đỡ" bớt một phần chi phí nhé.

Chẳng hạn như Mykingdom đang có chương trình siêu khuyến mãi khủng "Vui mùa tựu trường - Ngập tràn ưu đãi". Chương trình diễn ra từ ngày 15/08 đến hết ngày 30/09 với vô số sản phẩm đồ dụng học tập cần thiết, chất lượng cao cấp được giảm giá đến 50% như balo Clever Hippo chống gù, túi đeo chéo, bút chì màu, bút sáp màu Crayola, bột nặn PlayDoh, bảng vẽ hai mặt Grown Up... Vậy thì tội gì mà không chớp ngay cơ hội mua dụng cụ học tập cho bé vừa chất vừa hời đúng không nào?

Chọn các cửa hàng dụng cụ học tập cho bé uy tín

Tận dụng các chương trình khuyến mãi để sắm sửa dụng cụ học tập cho bé là tốt. Thế nhưng ba mẹ cần phải tỉnh táo để tránh mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng. Lời khuyên tốt nhất là ba mẹ nên chọn mua tại các nhà sách, siêu thị, cửa hàng uy tín. Bên cạnh đó, ba mẹ có thể tìm hiểu các địa chỉ mua sắm dụng cụ học tập cho bé để có thêm nhiều lựa chọn và cân nhắc về giá cả trước khi mua.

Chọn các sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng

Thị trường đồ dụng học tập hiện nay vô cùng đa dạng với nhiều mẫu mã, chủng loại đáp ứng nhu cầu cả về sở thích lẫn túi tiền. Tuy nhiên, khi mua các dụng cụ học tập cho bé, ba mẹ cần phải chú ý lựa chọn các sản phẩm có thương hiệu, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đạt chứng nhận tiêu chuẩn chất lượng. Tránh mua những đồ dụng học tập kém chất lượng, có thể chứa chất độc hại gây ảnh hưởng đến sức khỏe của con.

Trên đây là những bí kíp mua sắm dụng cụ học tập cho bé vừa tiết kiệm vừa chất lượng. Ba mẹ có thể tham khảo để chuẩn bị hành trang cho con trước khi bước vào năm học mới thật chu đáo.