List các hoạt động thú vị nên làm trong ngày lễ Giáng sinh

06.06.2023   BTV phuong.ngothikim
List các hoạt động thú vị nên làm trong ngày lễ Giáng sinh

NỘI DUNG BÀI VIẾT

Nhiều người nghĩ rằng lễ hội Giáng sinh chỉ dành cho những theo Đạo Thiên Chúa. Nhưng trong thực tế Giáng sinh đã trở thành một lễ hội lớn được hầu hết mọi người háo hức mong chờ. Vào dịp lễ đặc biệt này, bạn bè, những người thân trong gia đình thường quây quần, tụ tập và cùng nhau trải qua nhiều hoạt động thú vị để thể hiện sự yêu thương, gắn kết. Vậy đâu là những hoạt động Giáng sinh phổ biến? Hãy cùng bài viết tìm hiểu ngay sau đây.

Trang trí cây thông Noel

Cây thông Noel là một trong những biểu tượng không thể thiếu dịp Giáng sinh. Vì vậy cứ đến Giáng sinh, mọi người lại cùng nhau sắm sửa, trang trí cây thông Noel với những quả châu, tuần lộc, ngôi sao, ông già Noel, hộp quà... đủ màu sắc bắt mắt và tươi vui.

Ông già Noel tặng quà

Vào dịp Giáng sinh, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp hình ảnh ông già Noel (do con người hóa trang) mang theo một túi quà lớn để tặng cho các em nhỏ. Hình thức tặng quà Giáng sinh này được bắt nguồn từ sự ra đời của Chúa Hài Đồng và mang ý nghĩa tôn giáo sâu sắc.

Theo đó, khi Chúa được sinh ra trong máng cỏ, ba nhà chiêm tinh đã đến và tặng cho ngài nhiều món quà khác nhau như vàng, nhũ hương, mộc dược. Những người dân nghèo không có gì nên chỉ biết đem rau củ đến dâng Chúa. Từ đó, việc tặng quà Giáng sinh như một lời chúc tốt lành đã trở thành hoạt động phổ biến.

Tặng thiệp Giáng sinh

Bên cạnh những món quà Giáng sinh, bạn có thể đính kèm hoặc tặng những chiếc thiệp Giáng sinh xinh xắn. Bên trên tấm thiệp sẽ thể hiện những dòng tâm tư, những lời chúc chân thành mà bạn muốn gửi gắm đến người nhận. Điều này sẽ giúp bạn dễ dàng bày tỏ sự quan tâm, yêu thương và đối phương cũng có thể cảm nhận được.

Treo bít tất Giáng sinh

Treo bít tất Giáng sinh là cách để trẻ em thể hiện ước mong của mình đến ông già Noel. Hoạt động này được giải thích rằng, trước đây Thánh Nicolas từng gửi túi vàng qua ống khói nhà bếp để giúp đỡ những người nghèo. Khi túi vàng này rơi xuống thì bị mắc lên một đống tất đang phơi cạnh đó. Vì vậy, treo tất là hoạt động Giáng sinh thể hiện sự mong cầu may mắn.

Những chiếc tất dùng để trang trí trong dịp Giáng sinh thường có màu đỏ tươi với nhiều hoa săn sặc sỡ. Ngoài ra, những chiếc bít tất này còn được trang trí nhiều hình ảnh biểu tượng xinh xắn như bông tuyết, tuần lộc, ông già Noel...

Tổ chức tiệc Giáng sinh

Giáng sinh là dịp để các thành viên trong gia đình, bạn bè, đồng nghiệp cùng nhau quây quần để chia sẻ, yêu thương, và gửi trao. Vào ngày này, mọi người thường tổ chức các buổi tiệc ấm cúng với những món ăn truyền thống như gà tây, bánh khúc cây, bánh gừng, bánh pudding... Cùng nhau nghe nhạc, thưởng thức một bộ phim ý nghĩa hay đơn giản là hàn huyên những điều thú vị trong cuộc sống hàng ngày.

Đón Giáng sinh ở nhà thờ

Giáng sinh là ngày kỉ niệm tôn giáo vì vậy bạn sẽ cảm nhận được không khí lễ hội đúng nghĩa tại các nhà thờ. Vào dịp này, các nhà thờ đều được trang trí vô cùng lộng lẫy, bắt mắt với nhiều hoạt động Giáng sinh sôi động, tươi vui. Đừng quên diện cho các bạn nhỏ những bộ trang phục xinh xắn, ấm áp để lưu lại những tấm hình kỉ niệm nhé.

Hi vọng những thông tin chia sẻ vừa rồi đã giúp bạn biết được những hoạt động Giáng sinh phổ biến. Mùa Giáng sinh năm nay, nếu ba mẹ có nhu cầu chuẩn bị quà tặng Giáng sinh cho những người thân yêu hay bạn bè, thì hãy truy cập vào website Mykingdom tại địa chỉ: https://xmas.mykingdom.com.vn/ để tha hồ lựa chọn quà tặng với nhiều ưu đãi hấp dẫn.