Cờ tỷ phú Monopoly giúp bé phát triển tư duy và khả năng tính toán

06.06.2023   BTV phuong.ngothikim
Cờ tỷ phú Monopoly giúp bé phát triển tư duy và khả năng tính toán

NỘI DUNG BÀI VIẾT

Cờ tỷ phú là trò chơi trí tuệ phổ biến với tất cả mọi người trên toàn thế giới. Trò chơi này có cách chơi khá đơn giản nhưng lại tạo sự cuốn hút với cả người lớn lẫn trẻ nhỏ. Hơn nữa, cờ tỷ phú còn được xem là cách dạy con tính toán, quản lý tiền bạc và phát triển tư duy vô cùng hiệu quả.

Vậy ba mẹ có thể sử dụng cờ tỷ phú cho trẻ em ở độ tuổi nào là phù hợp? Lợi ích phát triển tư duy và khả năng tính toán cho trẻ khi chơi cờ tỷ phú như thế nào? Ba mẹ hãy cùng Mykingdom tìm hiểu trong bài viết sau đây.

Khi nào ba mẹ có thể mua cờ tỷ phú cho trẻ em?

Cờ tỷ phú không chỉ là trò chơi được người lớn ưa chuộng mà còn phù hợp với trẻ nhỏ. Tuy nhiên nhiều phụ huynh thắc mắc khi nào có thể mua cờ tỷ phú cho trẻ em? Theo các chuyên gia giáo dục, cờ tỷ phú cho trẻ em thích hợp với trẻ từ 5 tuổi trở lên.

Sở dĩ như vậy là vì trò chơi cờ tỷ phú có cách chơi khá đơn giản, dễ hiểu. Trẻ từ 5 tuổi đã có sự phát triển tư duy nhận thức và khả năng tính toán tốt. Đồng thời trẻ cũng đã biết rõ các con số, các cách đi, mức giá trong bộ cờ tỷ phú. Vì vậy, ba mẹ hãy mua tặng bé một bộ cờ tỷ phú cho trẻ em phù hợp để trẻ giải trí và phát triển não bộ vượt trội.

Hướng dẫn cách chơi cờ tỷ phú

Hiện nay trên thị trường trò chơi cờ tỷ phú có nhiều phiên bản nhưng cách chơi khá đơn giản. Một bộ cờ tỷ phú có thể chơi từ 2 đến 4 người. Thông thường, một bộ cờ tỷ phú sẽ gồm có một bộ bàn cờ với các ô bất động sản, cơ hội, khí vận, vé máy bay cùng các ô đặc biệt.

Để bắt đầu chơi cờ tỷ phú, mỗi người sẽ chọn một linh vật đại diện và được cấp một số tiền vốn ban đầu bằng nhau. Sau đó, người chơi thực hiện tung xí ngầu và tính điểm để di chuyển.

Trò chơi mang đến rất nhiều cơ hội mua bán, cho thuê hay giao dịch tài sản cho tất cả mọi người. Nhưng chỉ những ai biết nắm bắt cơ hội, sử dụng thật hiệu quả mới gia tăng tài sản đáng kể. Bên cạnh vận may thì rủi ro cũng không ít như nộp phạt, đi tù hay bị thu thuế. Cứ thế người chơi sẽ thi đấu xem ai là người có nhiều tài sản nhất thì sẽ chiến thắng và trở thành tỷ phú.

Đồ chơi cờ tỷ phú cho trẻ em sớm biết tính toán và phát triển tư duy

Cờ tỷ phủ được đánh giá là trò chơi trí tuệ dành cho trẻ em. Bên cạnh tác dụng tăng cường sự linh hoạt, giao tiếp tự tin, thì cờ tỷ phú còn giúp trẻ sớm biết tính toán và phát triển tư duy.

Cụ thể, khi chơi cờ tỷ phú, trẻ cần phải học cách tính toán, cân đối giữa tiền vốn và tài sản trao đổi. Bên cạnh đó, trẻ sẽ học các con số, các phép tính cộng trừ nhanh chóng xem mình có đủ tiền để mua bán hay không. Vì nếu tính toán nhầm lẫn thì trẻ sẽ phải chịu trách nhiệm và thiệt thòi.

Cờ tỷ phú còn giúp trẻ rèn luyện và phát triển tư duy hiệu quả. Trẻ sẽ tìm tòi và nảy ra vô số ý tưởng mới mẻ, độc đáo khi chơi. Nhờ đó mà trí thông minh và sự sáng tạo của trẻ sẽ được khai thác và phát triển triệt để.

Chưa dừng lại ở đó, cờ tỷ phú sẽ giúp trẻ hiểu được những quy tắc cơ bản của thị trường như: Những địa điểm đẹp, thuận lợi sẽ có giá đắt hơn các vị trí khác nhưng về sau sẽ thu lại được nhiều lợi ích; Không chỉ đầu tư về mặt thương mại mà còn cần phải tính đến yếu tố dân sinh như một khu nhà ở cần có trường học, bệnh viện, trung tâm mua sắm...

Mua các bộ đồ chơi cờ tỷ phú cho trẻ em giá tốt ở đâu?

Trên đây là những thông tin chia sẻ về lợi ích của bộ đồ chơi cờ tỷ phú đối với sự phát triển tư duy và não bộ của trẻ. Thay vì để trẻ chơi điện thoại, tivi hay Ipad, ba mẹ hãy cùng con vui chơi và tăng sự gắn kết với trò chơi Monopoly thú vị này. Đây cũng là món quà rất ý nghĩa dành tặng các bé nhân dịp sinh nhật hay các ngày lễ Tết.

Để tham khảo và lựa chọn nhiều phiên bản cờ tỷ phú cho trẻ em, ba mẹ hãy truy cập vào website của Mykingdom tại địa chỉ: http://www.mykingdom.com.vn. Ngoài ra, tại Mykingdom còn có rất nhiều đồ chơi giải trí, đồ chơi giáo dục bổ ích với nhiều ưu đãi hấp dẫn. Tất cả sản phẩm đồ chơi trẻ em Mykingdom đều có nguồn gốc uy tín, được sản xuất với chất liệu đạt tiêu chuẩn chất lượng, không chứa hóa chất độc hại làm ảnh hưởng sức khỏe của trẻ nên ba mẹ hoàn toàn có thể yên tâm.