Điểm danh những lợi ích của bình nước cho bé

06.06.2023   BTV phuong.ngothikim
Điểm danh những lợi ích của bình nước cho bé

NỘI DUNG BÀI VIẾT

Như ba mẹ đã biết, có rất nhiều bệnh có thể lây lan qua các vật dụng hàng ngày. Đối với trẻ nhỏ có sức đề kháng kém thì tình trạng này càng phổ biến. Vì vậy, ba mẹ nên trang bị một chiếc bình nước cho bé mỗi khi đi học hay ra ngoài đường. Điều này vừa đảm bảo an toàn cho sức khỏe vừa mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời khác. Cùng bài viết tìm hiểu rõ hơn về lợi ích của bình nước cho bé cũng như cách vệ sinh bình nước đúng cách ngay sau đây:

Bình nước cho bé là gì?

Bình nước cho bé là đồ dùng chứa nước có thiết kế nhỏ gọn, tiện lợi. Đây là người bạn đồng hành không thể thiếu cho bé mỗi khi đi học, đi chơi, picnic... Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại bình nước trẻ em. Tùy từng cách phân loại mà có những loại bình nước khác nhau. Có loại bình nước có tay cầm, không có tay cầm, bình nước inox, thủy tinh hay bình nhựa cao cấp, bình nước có nắp đậy, nắp xoáy hay bình nước kèm ống hút... Bên cạnh đó, bình nước còn rất đa dạng hình dáng, màu sắc, họa tiết, tạo sự thu hút với người dùng, nhất là trẻ nhỏ.

Bình đựng nước cho bé mang lại những lợi ích gì?

Giúp bé uống đủ nước mỗi ngày

Cũng như người lớn, trẻ em cần bổ sung đủ lượng nước cần thiết cho cơ thể mỗi ngày. Việc cung cấp đủ nước sẽ giúp cơ thể tăng cường trao đổi chất, phát triển khỏe mạnh. Bên cạnh đó, nước còn giúp cơ thể loại bỏ các độc tố gây hại, ngăn ngừa táo bón, hạn chế các bệnh về đường tiêu hóa, hô hấp.

Đảm bảo nước uống vệ sinh

Việc cho bé mang theo bình nước vô cùng tiện lợi để bé bổ sung nước sạch, tinh khiết bất cứ đâu. Bởi khi bé uống nước ở hàng quán kém vệ sinh bên ngoài, rất dễ gặp các vấn đề về tiêu hóa như đau bụng, tiêu chảy, ngộ độc.

Ngăn chặn nguy cơ nhiễm bệnh

Thông thường các bình nước công cộng hay trên trường lớp đều có ly, cốc để uống nước. Việc sử dụng chung các món đồ này dễ gây ra các bệnh như cảm cúm, tay chân miệng, đường ruột, viêm gan B... Cách tốt nhất để ngăn chặn nguy cơ nhiễm bệnh là chuẩn bị cho bé một bình nước riêng, và dặn bé không nên dùng chung đồ đạc với bạn bè hay người khác.

Tạo thói quen uống nước cho bé

Việc sử dụng bình nước cho bé sẽ tạo thói quen uống nước hàng ngày. Bé sẽ chủ động uống nước mà không cần sự nhắc nhở của ba mẹ, tránh tình trạng bị thiếu nước. Điều này còn giúp bé hình thành tính chủ động và tự lập cuộc sống tốt hơn.

Dễ dàng thưởng thức thức uống yêu thích tức thì

Ngoài việc đựng nước lọc, bình nước cho bé có thể dùng để đựng các thức uống yêu thích của bé như sữa, nước ép trái cây... Nhờ đó, bé có thể thưởng thức loại thức uống yêu thích của mình bất cứ lúc nào.

Những cách vệ sinh bình nước cho bé giúp loại bỏ vi khuẩn gây hại

Ba mẹ nên vệ sinh bình nước cho bé mỗi ngày để bảo vệ sức khỏe tốt, phòng tránh các bệnh tật. Sau đây là một số cách vệ sinh bình nước đơn giản mà hiệu quả:

Vệ sinh bình nước cho bé bằng chanh

Trong quả chanh có chứa axit lành tính có tác dụng tẩy rửa tốt. Vì vậy, ba mẹ có thể dùng nước cốt chanh hòa nước sạch cho vào bình nước, đậy nắp và để khoảng 30 phút. Sau đó, ba mẹ đem rửa bình với nước sạch, tráng qua nước nóng lần nữa để diệt vi khuẩn. Cuối cùng, đem bình nước phơi ở những nơi khô thoáng.

Vệ sinh bình nước bằng nước rửa chén

Sử dụng nước rửa chén cũng là một trong những cách vệ sinh bình nước được nhiều phụ huynh áp dụng. Hãy chọn những loại nước rửa chén có thành phần tự nhiên, an toàn sức khỏe của trẻ nhỏ. Pha nước rửa chén với nước ấm theo tỉ lệ 1:3 rồi khuấy đều. Cho hỗn hợp với bình đựng nước, ngâm khoảng 10 phút. Dùng cây cọ rửa chà sạch mọi ngóc ngách để loại bỏ vi khuẩn, mùi hôi. Sau đó rửa sạch bình với nước và đem phơi khô.

Vệ sinh bình nước bằng nước rửa bình cho bé

Ngày nay trên thị trường có rất nhiều loại nước rửa dành riêng để rửa bình sữa, bình nước cho bé. Ba mẹ có thể chọn mua loại nước rửa bình phù hợp, có nguồn gốc uy tín để vệ sinh bình nước cho con mỗi ngày.

Có thể thấy việc cho bé sử dụng bình đựng nước riêng mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời. Bên cạnh đó, ba mẹ cũng cần chú ý vệ sinh bình nước cho bé mỗi ngày để phòng ngừa bệnh tật. Để lựa chọn cho con một chiếc bình nước đi học với các kiểu dáng bắt mắt, an toàn, ba mẹ có thể truy cập vào website Mykingdom tại địa chỉ: https://www.mykingdom.com.vn/. Đừng quên theo dõi mục "Cẩm nang" của Mykingdom để tìm hiểu thêm nhiều bài viết hữu ích khác.